Hàng nghìn bài giảng điện tử nâng tầm chiến thuật cầu thủ Viettel

Liên Liên (Trung tâm Thể thao Viettel) đã đăng lúc 13:34 - 21.09.2022

TT Thể thao Viettel đã áp dụng nhiều công nghệ mới hỗ trợ công tác đào tạo và tập luyện thi đấu như hệ thống áo tập kết nối GPS để đo các chỉ số của cầu thủ, hệ thống smart speed, hệ thống flycam, thảm bật thông minh... Nhưng có một phần không thể không kể đến là hàng nghìn bài giảng điện tử giúp thầy trò xây dựng chiến thuật, phân tích khi tập luyện và thi đấu.

Đã xưa rồi các bài học chiến thuật với bảng trắng và bút

Phòng họp chiến thuật 1 ở Trung tâm thể thao Viettel là nơi các đội tập trung để học phân tích băng hình. Giờ học chiến thuật nào cũng thu hút và hấp dẫn với vận động viên. Tất cả đều dán mắt vào màn hình đang được cắt ghép và phân tích từng giây, từng tình huống trận đấu.

Thầy Nguyễn Thanh Hải là HLV trưởng đội U19 Viettel, đội giành chức Á quân U19 Quốc gia 2022. HLV Thanh Hải chia sẻ: “Chúng tôi thường sử dụng các phần mềm, các ứng dụng công nghệ khác nhau để tự thiết kế các bài giảng, hỗ trợ vận động viên trong việc phân tích chiến thuật, kỹ thuật, phân tích điểm mạnh điểm yếu của đội bạn cũng như từng cầu thủ. Với hàng nghìn tình huống bóng trên sân chúng tôi cũng có hàng nghìn bài giảng tự thiết kế dành cho vận động viên của mình.”

Với các thầy như HLV Thanh Hải, máy tính xách tay và hệ thống bài giảng lưu trữ trên cloud là một gia tài khổng lồ. HLV Thanh Hải chia sẻ: “Chúng tôi phân tích những tình huống thường xảy ra trên sân, thậm chí tính toán dự phòng cả những tình huống chưa từng xảy ra trên sân. Điều này mang lại những hứng thú và kinh nghiệm cho các vận động viên. Thay vì các sơ đồ vẽ tay trước đây thì ngày nay với các bài giảng điện tử vận động viên có thể thấy được các hiệu ứng các chỉ số hiển thị trên màn hình rất sinh động.”

Song hành thế giới

Việc tiếp cận các kiến thức bóng đá và kỹ năng của các cầu thủ trên thế giới cũng rất dễ dàng với các vận động viên Viettel. Thủ quân Đặng Tuấn Phong U19 Viettel chia sẻ: “Các thầy tại Trung tâm Thể thao Viettel lưu trữ nhiều tình huống và bài giảng thú vị của các CLB bóng đá trên thế giới. Nhiều tình huống của các cầu thủ nổi tiếng, những vận động viên mà mình hâm mộ được chúng em nghiên cứu rất kỹ. Với những người đam me bóng đá như chúng em thì công nghệ đã như một món quá giúp chúng em song hành với các bài học kỹ năng của các cầu thủ trên thế giới.”

HLV Nguyễn Thanh Hải vừa nói vừa khởi động màn hình chia sẻ một tình huống thường được phân tích đi phân tích lại ở Đội U19 Viettel: “Đây là tình huống giành bóng phản công của U19 Viettel. Từ lúc cầu thủ giành được bóng và phản công ghi bàn chỉ xảy ra trong 7 giây. Để có được 7 giây hoàn hảo cả thầy và trò đã phải tính toán rất nhiều phương án trên các sơ đồ điện tử, thử nghiệm hàng trăm lần qua các buổi tập luyện để có một lần thành công”.

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

Cơ hội rộng mở giữa Viettel và doanh nghiệp công nghệ Israel

VTNet - đơn vị đầu tiên nhận ISO mới nhất về an toàn thông tin

Viettel dự kiến đầu tư tuyến cáp tới digital hub lớn nhất châu Á

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua