Công nghệ nhận diện khuôn mặt Viettel đạt chuẩn cao nhất của Mỹ

Thùy Dương (TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 15:43 - 24.11.2021

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (VTS) trở thành giải pháp đầu tiên của Việt Nam lọt vào Top 30 trong bài kiểm tra đo lường và đánh giá chất lượng toàn cầu khó nhất của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST).

Vừa qua, Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST) đã công bố Giải pháp nhận diện khuôn mặt của VTS xếp hạng 30 trong số 302 giải pháp vượt qua bài đánh giá FRVT 1:N - Tìm kiếm một trong nhiều khuôn mặt.

Đây là bài đánh giá khó nhất trong các bài đo lường nhận diện khuôn mặt của NIST bởi số lượng người trong các bộ test lớn từ 1,6 triệu đến 12 triệu người, yêu cầu về độ chính xác cao với sai số dưới 0,3% và đảm bảo thời gian xử lý một ảnh không quá 1 giây. Những kết quả vượt trội này đã giúp VTS là doanh nghiệp đầu tiên vượt qua các tiêu chí khắt khe của NIST, trở thành Nhà cung cấp nhận diện khuôn mặt đạt tiêu chuẩn FRVT 1:N duy nhất tại Việt Nam.

Hơn nữa, công nghệ nhận diện khuôn mặt của VTS đã được NIST đánh giá nằm trong Top 5% giải pháp xuất sắc nhất với hạng mục Visa Kiosk - Giải pháp này được ứng dụng để các nhà chức trách Mỹ đánh giá từ dữ liệu đầu vào là những người nhập cư với đa dạng về mặt dân tộc, đa dạng về mặt màu da. Điều đó đồng nghĩa với việc công nghệ của VTS có thể ứng dụng để giải quyết các bài toán như: tìm người lạc, giám sát và hỗ trợ hải quan ở sân bay, cảng biển, kiểm soát vào ra.

Tại Việt Nam, công nghệ này hiện đang được ứng dụng trong giải pháp kiểm soát vào ra như phát hiện người ra vào vùng cấm, được triển khai từ tháng 01/2021. Hiện nay, Viettel đã tích hợp giải pháp này vào nền tảng VMS (Viettel Management System) và nền tảng IVA (Intelligent Video Analytics), đây là những ứng dụng hiệu quả trong các mô hình Trung tâm điều hành thông minh của Viettel tại các địa phương.

Nói về tiềm năng ứng dụng, đồng chí Lê Thành Công – Phó Tổng giám đốc VTS cho biết: “Giải pháp nhận diện khuôn mặt của Viettel có thể được ứng dụng để giải bài toán truy xuất tội phạm, nhận dạng và phát hiện đối tượng tình nghi. Nền tảng này cũng có thể được sử dụng cho khu vực biên giới và xuất nhập cảnh, lĩnh vực du lịch và các ngành dịch vụ khác.”

Thành công tại NIST đánh dấu VTS trở thành Công ty công nghệ tiên phong trong nước đáp ứng được những tiêu chuẩn vàng của ngành an ninh toàn cầu, sánh ngang cùng các ông lớn trong ngành như Microsoft, NEC, Sensetime, VisionLab… Ngoài ra, khi vượt qua các tiêu chí khắt khe của FRVT 1:N cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm Viettel IVA platform đã đáp ứng được các tiêu chuẩn ISO được thế giới công nhận.

Thời gian tới, VTS sẽ tích hợp và ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt vào các giải pháp chuyển đổi số cho Chính phủ và doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản lý tại từng tổ chức.

Viện Tiêu chuẩn và Kĩ thuật Quốc gia – NIST (National Institute of Standards and Technology) trực thuộc Bộ Thương mại Hoa Kỳ được thành lập từ năm 1901 với mục tiêu thúc đẩy sự đổi mới và cạnh tranh công nghiệp của Hoa Kỳ bằng việc cải tiến hệ thống đo lường, tiêu chuẩn, công nghệ. Tính đến nay có 334 doanh nghiệp trong lĩnh vực nhận diện khuôn mặt thông qua tiêu chuẩn 1:1 của NIST và 302 doanh nghiệp thông qua tiêu chuẩn 1:N.

VTS mang sản phẩm IOC thâm nhập thị trường Dubai và Qatar

  • 2

Phụ nữ Viettel chia sẻ về cách biến AI thành trợ lý cá nhân

  • 1

Giải pháp từ Viettel AI ngăn chặn giả mạo giấy tờ

Viettel AI đạt top 4 thế giới, top 1 Việt Nam về công nghệ nhận diện khuôn mặt

  • 5
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua