Đơn vị nào chuyển đổi số tốt nhất Viettel năm 2022?

Tuấn Minh (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 17:02 - 26.12.2022

Năm 2022, Tập đoàn tiếp tục sử dụng thang đánh giá của TM Forum, với 5 mức độ trưởng thành số được tính dựa trên 6 khía cạnh đánh giá: Chiến lược, Khách hàng, Văn hóa, Vận hành, Công nghệ, Dữ liệu. 5 đơn vị dẫn đầu lần lượt là VTNet, VCC, VTS, VTT, IDC.

đơn vị-01 (1)-1

Năm 2022, VTNet là đơn vị có điểm trưởng thành số dẫn đầu Tập đoàn và tiếp tục là đơn vị có sự cải thiện điểm qua các năm tốt, tiệm cận mức nâng cao. Để đạt được điều này, VTNet đã khắc phục được một số tồn tại trong lĩnh vực khách hàng năm 2021 như đo lường hành trình trải nghiệm khách hàng. 

Đứng thứ hai trong danh sách đơn vị dẫn đầu về số điểm trưởng thành số là VCC. Trong năm qua, VCC được đánh giá có nhiều hành động nhằm nâng cao điểm lĩnh vực khách hàng: xây dựng tầm nhìn trải nghiệm khách hàng cho 06 trụ lĩnh vực kinh doanh, đầu tư hệ thống CRM lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung, đo lường hành trình trải nghiệm khách hàng (CES, NPS), bước đầu có tiến tới cá thể hóa trải nghiệm người dùng.

VTS đã chủ động áp dụng công nghệ mới, khắc phục được nhiều yếu điểm về quản lý trải nghiệm khách hàng như: xây dựng được hệ thống CRM bước đầu thu thập thông tin khách hàng để xây dựng hồ sơ khách hàng 360, thực hiện đo lường các chỉ số như CSAT, CES…. Đồng thời VTS đã xác định được hệ sinh thái của đơn vị, thu thập thông tin thị trường, quản trị chiến lược kinh doanh và lộ trình chuyển đổi số. Việc này giúp VTS đứng thứ ba trong danh sách những đơn vị có điểm đánh giá trưởng thành số tốt nhất Tập đoàn

đơn vị-02-1

VTT đứng thứ 4 trong danh sách các đơn vị dẫn đầu về trưởng thành số với điểm nổi bật ở lĩnh vực khách hàng tăng điểm tốt và đạt mức nâng cao. Bằng cách xây dựng tầm nhìn trải nghiệm khách hàng, có hồ sơ khách hàng 360 độ, cải thiện tồn tại năm 2021 như hoạt động quản lý trải nghiệm khách hàng đã có hệ thống theo dõi và quản lý trải nghiệm KH bằng cách đo độ hài lòng của khách hàng theo bộ chỉ số mới CES, NPS trên các kênh tương tác và nhóm dịch vụ trọng điểm của VTT; Dịch vụ SME đã có hệ thống CRM quản lý khách hàng.

Vị trí thứ 5 thuộc về Viettel IDC. Sau khi tập trung nguồn lực phát triển hoạt động quản trị thương hiệu, theo dõi thông tin thị trường, quản trị chiên lược và chuyển đổi số tốt, Viettel IDC đã có mức tăng điểm mạnh từ mức hình thành đến mức thực thi.

đơn vị-03-1

VTNet lần thứ 4 liên tiếp đứng đầu Tập đoàn về trưởng thành số

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua