Dự án mở rộng làn ETC cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả: “Nỗi lo của tài xế về sự minh bạch đã được giảm trừ”

Tiến Đạt (Công ty Giao thông số Việt Nam) đã đăng lúc 14:59 - 12.04.2022

VDTC coi dự án này một bước ngoặt đầy linh hoạt trong dự án thu phí đường bộ còn tồn tại nhiều khúc mắc, bất cập của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả.

Cách đây không lâu, vào tháng 3/2022, người dân đặc biệt là các tài xế liên tục phản ánh tình trạng tuyến QL1A đoạn hai bên hầm đường bộ Phước Tượng (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng. Nguyên nhân do Công ty Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (thuộc CTCP Tập đoàn Đèo Cả - chủ đầu tư dự án BOT hầm đường bộ Phước Tượng, Phú Gia) thông báo về việc tạm dừng lưu thông một làn qua hầm Phước Tượng, Phú Gia để cải tạo, sửa chữa., khiến cho hàng trăm phương tiện phải chạy chậm, nhích từng ly để chờ được lưu thông qua hầm, gây ra rất nhiều sự bức xúc cho các chủ phương tiện.

vbbbb

Tuy nhiên, vấn đề đẩy sự bức xúc của dư luận lên đến đỉnh điểm chính là việc mặc dù phương tiện không đi qua hầm Phước Tượng, Phú Gia, phải đi đường đèo nhưng khi qua Trạm thu phí Bắc Hải Vân (do Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư), các phương tiện vẫn phải đóng phí như đi qua đường hầm.  Anh Nguyễn Văn Tài, chủ xe điều khiển xe tải Nam – Bắc chia sẻ: “Vào giờ cao điểm, để lưu thông qua hầm Phước Tượng tính cả thời gian xếp hàng chờ đợi và thời gian chạy qua hầm mỗi xe phải mất khoảng 30 phút. Những tài xế nếu không muốn chờ đợi mất quá nhiều thời gian thì quay đầu xe để lưu thông qua đèo Phước Tượng dài 3,2 km trong khi mình đã đóng phí là hết sức phi lý”.

Thấu hiểu được những vấn đề mà khách hàng và đối tác đang gặp phải, trong tháng 3/2022, VDTC đã xúc tiến hợp tác làm việc, ký kết với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả triển khai mở rộng 10 làn thu phí ETC cho 2 trạm thu phí là trạm Hầm Đèo Cả và trạm Hầm Cù Mông, với giá trị hợp đồng lên tới 7.3 tỷ. 

aa-3

Điều này đang giúp VDTC tiến gần hơn với mục tiêu “xây dựng hệ sinh thái thông minh”, như Tổng giám đốc VDTC Bùi Trình chia sẻ: “Trong tương lai, song song với việc tiếp tục đẩy mạnh tiến độ phổ cập dịch vụ thu phí không dừng, chúng tôi muốn xây dựng một hệ sinh thái giao thông thông minh, tiếp tục phục vụ người dân, đất nước, thúc đẩy phát triển kinh tế. VDTC đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ thông qua xúc tiến triển khai các dự án giao thông thông minh trên các tuyến đường cao tốc cũng như các bãi đỗ xe, bến cảng, sân bay. Đây sẽ là một thử thách mới với chúng tôi”.

Hợp đồng có vai trò là tiền đề mở ra cơ hội hợp tác, triển khai cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng, các dịch vụ khác liên quan đến lĩnh vực giao thông thông minh trong tương lai cho các tuyến cao tốc do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả triển khai.

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Yên Bái trở thành hình mẫu chuyển đổi số nhờ Viettel

  • 1

Viettel nhận 2 đề cử tại Vietnam Game Awards 2024

VTS mang sản phẩm IOC thâm nhập thị trường Dubai và Qatar

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua