PTGĐ VTT Lê Mạnh Tấn: 'Viet Solutions hướng đến mục tiêu 100.000 doanh nghiệp số'

Mi Mi (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 14:15 - 03.10.2022

Tại vòng chung kết Viet Solutions 2022, đồng chí Lê Mạnh Tấn, PTGĐ TCT Viễn thông Viettel (VTT) đánh giá cao tiềm năng của startup trẻ tham gia cuộc thi và nhấn mạnh tầm quan trọng của các sân chơi khởi nghiệp, hướng đến đạt mục tiêu xây dựng 100.000 doanh nghiệp số tại Việt Nam.

Đại diện cho Ban tổ chức Viet Solutions 2022, đồng chí Lê Mạnh Tấn dành lời chúc mừng và cảm ơn đặc biệt đến các startup tham gia cuộc thi. Các sản phẩm ở đa lĩnh vực, giải quyết các vấn đề phát sinh của xã hội cũng như bắt kịp sự thay đổi của thị trường từ y tế, năng lượng, giáo dục, tài chính, viễn thông, quản lý doanh nghiệp,… là minh chứng rõ ràng cho tinh thần đổi mới, sáng tạo trong khởi nghiệp của người Việt.


Đồng chí Lê Mạnh Tấn, PTGĐ TCT Viễn thông Viettel.

Tại sự kiện, Phó Tổng Giám đốc VTT cũng có nhiều chia sẻ thú vị về phần thể hiện của 11 đội thi xuất sắc góp mặt tại Chung kết Digital Show Viet Solutions 2022. Theo đó, những thành công bước đầu của chương trình năm nay đến từ việc bổ sung nhánh giải pháp cộng đồng và chuỗi sự kiện “thăm khám sức khỏe” với tinh thần đề cao tính thực chiến, giúp nâng cao chất lượng của các giải pháp.

“Mặc dù lần đầu tham gia nhưng các sản phẩm cộng đồng đều thể hiện được tính riêng và giải quyết được các bài toán xã hội đang đặt ra: từ những bài toán lớn như gây quỹ ủng hộ cộng đồng - một vấn đề chưa có lời giải thuyết phục, cho đến giải pháp đặc thù như thiết bị hỗ trợ trẻ em khiếm thị học chữ, học toán, hay các giải pháp cho môi trường - vấn đề tương đối mới trên góc độ áp dụng công nghệ. Đối với nhánh doanh nghiệp, tính thực tế và tính ứng dụng được thể hiện rõ nét nhất qua các sản phẩm đã được thương mại hóa và có doanh thu như Thế giới số, Tanca, Retex.”, đồng chí Tấn chia sẻ.


Đồng chí Lê Mạnh Tấn cùng đội ngũ ban giám khảo tại vòng chung kết cuộc thi.

Cùng với đó, PTGĐ VTT Lê Mạnh Tấn sẽ có tiêu chí đánh giá riêng dựa trên góc độ đối tác và nhà đầu tư, để tìm kiếm những startup, những sản phẩm có cùng định hướng, phù hợp, từ đó tiến tới việc hợp tác để triển khai giải pháp cho cộng đồng, doanh nghiệp. Như vậy, việc hợp tác này ko dừng lại ở các sản phẩm đạt giải, mà có thể áp dụng cho bất kỳ một sản phẩm nào khi có sự phù hợp nhất định với định hướng của Viettel.

Cụ thể, tại cuộc thi Viet Solutions 2021, giải pháp SafeMobile của đội thi CyRadar đã dừng chân ở top 30, song được Viettel đề nghị hợp tác đầu tư. Nhờ những ý kiến góp ý, thắc mắc, đề xuất của đại diện Tập đoàn, CyRadar đã có những cải tiến để tối đa hóa ưu điểm cũng như khắc phục trải nghiệm chưa ưng ý. Sắp tới, CyRadar sẽ đồng bộ và phát triển bộ sản phẩm này trên máy tính và các thiết bị thông minh khác, ví dụ như Smart TV.

“Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua cuộc thi này, Viettel cùng các startup và kể cả các quỹ đầu tư sẽ có cơ hội để hiểu nhau hơn, tìm thấy điểm mạnh của từng bên. Từ đó các bên có thể hình thành những thỏa thuận cùng có lợi để triển khai giải pháp thành công hơn, góp phần thúc đẩy nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia”, đồng chí Tấn cho biết thêm.

Nhằm mục tiêu tạo sự cộng hưởng để kiến tạo xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông đồng hành cùng Tập đoàn Viettel trong lần thứ tư của cuộc thi Viet Solutions với mong muốn kết nối được các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt nam. Với 03 mùa đã diễn ra, cuộc thi đạt được những thành tựu đáng kể, nổi bật là con số hơn 1.000 giải pháp khởi nghiệp sáng tạo từ gần 25 quốc gia.

Cuộc thi Viet Solutions 2022 đang đến những chặng cuối với màn tranh tài gay cấn của 11 đội xuất sắc. Theo dõi những diễn biến mới nhất của cuộc thi được phát sóng độc quyền trên các hệ thống của TV360, vào lúc 20h, thứ Năm và Chủ nhật hàng tuần.

6 startups cộng đồng xuất sắc tiến vào chung kết Viet Solutions 2022

Lộ diện 22 đội thi tranh tài tại Bán kết Viet Solutions 2022

Hé lộ dàn giám khảo cực chất của Viet Solutions 2022: Nhân vật cuối cùng là...

Viet Solutions 2022 - Digital show độc quyền trên TV360

Viettel Money hợp tác cùng VPS ra mắt tính năng đầu tư chứng khoán

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Yên Bái trở thành hình mẫu chuyển đổi số nhờ Viettel

  • 1

Viettel nhận 2 đề cử tại Vietnam Game Awards 2024

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua