VTCC hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số 6 tháng đầu năm

Lan Nhi (Trung tâm Không gian mạng Viettel) đã đăng lúc 17:29 - 23.08.2021

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, VTCC vẫn hoàn thành được một số nhiệm vụ trọng tâm cấp tập đoàn và đơn vị. Đồng thời đạt được nhiều thành tựu trong công tác nghiên cứu, phát triển công nghệ.

Với nhiệm vụ trọng tâm cấp tập đoàn là kinh doanh các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực: Viễn thông, an ninh quốc phòng, thành phố thông minh, giải pháp doanh nghiệp thông minh, tài chính ngân hàng, bán lẻ,… VTCC tập trung vào cung cấp giải pháp cho các lĩnh vực khác nhau, gồm lĩnh vực viễn thông, lĩnh vực chính quyền và lĩnh vực doanh nghiệp (thương mại điện tử, bán lẻ, bất động sản, tài chính ngân hàng).

Với nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, VTCC đã đạt được 5 kết quả nổi bật:

  1. Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, VTT triển khai các chiến dịch truyền thông phòng chống dịch Covid-19.
  2. Cung cấp giải pháp ứng dụng AI thúc đẩy chuyển đổi số cho các đơn vị nội bộ Tập đoàn.
  3. Thực hiện giám sát thông tin trên không gian mạng cho các cơ quan nhà nước trong thời gian diễn ra các sự kiện lớn.
  4. Đưa vào vận hành hệ thống hiệu năng cao huấn luyện máy học DGX A100 và ra mắt tạp chí Viettel AI.
  5. Thống nhất với VTS về kế hoạch và từng bước tích hợp công nghệ AI vào các sản phẩm của VTS năm 2021 trong các lĩnh vực: chính phủ, doanh nghiệp, y tế, giáo dục.

Với hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh thu của VTCC đạt 29,8 tỷ VNĐ, lũy kế hoàn thành 107% KH 06 tháng đầu năm, tăng 48% so với cùng kỳ, hoàn thành 20% KH năm 2021. Trong công tác kinh doanh trực tiếp, VTCC cũng ký hợp đồng thành công với các đối tác lớn như Tiki, Lotte Finance, M-Credit, Doji, Easy Credit, Điện Quang, Đất xanh Miền Nam.

Công tác hợp tác kinh doanh với VTS cũng đạt được nhiều kết quả tốt như cung cấp dịch vụ báo cáo giám sát thông tin trên không gian mạng cho chính quyền 33/63 tỉnh thành; Nghiệm thu Chatbot, AI Camera đối với UBND TP Sầm Sơn; Ký kế hoạch với VTS để ứng dụng công nghệ AI của VTCC vào hệ sinh thái sản phẩm của VTS…

Trong công tác nghiên cứu phát triển, VTCC đã hoàn thành 5 sản phẩm mới (AI Camera, công nghệ phân tích ảnh vệ tinh, công nghệ phân tích ảnh y tế, hệ điều hành CyOS, nền tảng tác chiến và Truyền thông chủ động), hoàn thiện, nâng cấp 5 sản phẩm (eKYC, AI Marketing, DMP, Antispam, DPI), triển khai thành công 3 sản phẩm, hệ thống (số hóa văn bản, Cyberbot, Voice AI Platform) và nghiên cứu mới 3 công nghệ: tổng hợp tiếng nói, nhận dạng tiếng nói và đánh giá sắc thái bài viết trong các lĩnh vực (NLP).

198351196_4497454863599475_5986701291760414587_n

Đặc biệt, VTCC cũng đã hoàn thành 3 nhiệm vụ mới và đặc biệt: Mở rộng nghiên cứu công nghệ AI trong lĩnh vực Robotics, ứng dụng vào lĩnh vực Logistics; Xây dựng trợ lý ảo cho cán bộ công chức; Nghiên cứu thử nghiệm xe tự lái chở khách trong khu đô thị sinh thái, khu nghỉ dưỡng.

Để đạt được kết quả đó VTCC đã luôn câp nhật những xu thế công nghệ mới, tiếp tục gắn chặt việc nghiên cứu công nghệ với định hướng phát triển sản phẩm của Trung tâm và Tập đoàn và đẩy mạnh việc PoC và thương mại hóa các sản phẩm ra thị trường để lấy phản hồi của khách hàng tiếp tục cải thiện sản phẩm, công nghệ; Đầu tư hạ tầng nghiên cứu AI hiện đại đứng đầu Việt Nam; Tăng cường tuyển dụng nhân sự chất lượng cao và đẩy mạnh outsource các công việc giản đơn, các công việc không phải là cốt lõi của đơn vị để tối ưu nguồn lực của đơn vị. Tập trung vào phát triển tính năng khác biệt của sản phẩm, triển khai mạnh các use case để khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm. 

Từ những thành tích đó,có thể thấy răng VTCC luôn nỗ lực tập trung nghiên cứu các mô hình, thuật toán tiên tiến và có tính ứng dụng cao và đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, giải quyết các bài toán của chính phủ, doanh nghiệp và các vấn đề của xã hội. Cung cấp giải pháp và dịch vụ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo giúp chính phủ xây dựng một xã hội an toàn hơn, giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn và giúp người dân có một cuộc sống tiện nghi hơn.

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua