Như người một nhà

Nguyễn Thị Hường (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 14:30 - 09.10.2023

Giây phút ấy, tôi đã nghĩ, “Ồ, hóa ra “Viettel là ngôi nhà chung” là như thế”. Đúng là sự đoàn kết có thể làm cho người ta sởn cả gai ốc. Bạn có tò mò về câu chuyện đó không?

Việc duy trì, đảm bảo mạng lưới, giữ an toàn cho các trạm phát sóng luôn là ưu tiên hàng đầu tại các cấp trong Tổng Công ty CP Công trình Viettel. 

Chiều tối ngày 31/05/2023, giữa cao điểm mùa nắng nóng, nhận được thông tin từ người dân báo rằng có đám cháy rừng gần trạm VPC0610. Ban Giám đốc Chi nhánh Công trình Viettel Vĩnh Phúc (CNCT VPC) đã chỉ đạo Giám đốc kỹ thuật huy động tối đa lực lượng nhân viên kỹ thuật cùng các nhân sự phòng Vận hành khai thác để khẩn trương xuống hiện trường tham gia ứng cứu, với mục tiêu không để đám cháy lan đến nhà trạm. Cùng với sự khẩn trương của nhân sự kỹ thuật, đội ngũ Phòng cháy chữa cháy và công an địa phương cũng được liên hệ để tham gia dập đám cháy rừng.

H20JloU1szgsfWNRpxZPSSRcN61Og8hhNUMQq5xS

Trong tình hình nắng nóng lên đến 40 độ liên tục trong nhiều ngày, cháy rừng xảy ra có nguy cơ cao lan ra diện rộng, ảnh hưởng đến trạm phát sóng sẽ để lại những hậu quả hết sức nặng nề. Trạm VPC0610 nằm ở trên đồi cao của huyện Lập Thạch, một huyện vùng núi của tỉnh Vĩnh Phúc nên việc di chuyển, mang vác các thiết bị cứu hỏa rất khó khăn. Ban giám đốc chi nhánh đã trực tiếp xuống hiện trường và tham gia hỗ trợ, ứng cứu cùng anh em.

Từng hình ảnh, hành động của các CBNV ứng cứu tại hiện trường đều được cả Chi nhánh dõi theo. Tất cả xe cộ, công cụ dụng cụ, đồ nghề mượn của người dân xung quanh để chữa cháy cũng sẵn sàng được huy động. Các biện pháp như đào rãnh nước xung quanh trạm để giảm thiểu tối đa tổn thất, thiệt hại nếu có đối với trạm đều được làm ngay khi đám cháy có nguy cơ đến gần.

Tất cả đều hồi hộp theo dõi, chờ đợi và hy vọng mọi nỗ lực của Chi nhánh sẽ có kết quả tốt. Công cuộc ứng cứu từ 17h00 đến gần 22h00 đêm, gần 7 tiếng liên tục nỗ lực để chữa cháy, để bảo vệ an toàn cho trạm cũng như rừng phòng hộ giúp cho tôi, một nhân sự được coi là mới toanh ở Chi nhánh cảm nhận được sự đoàn kết, gắn bó khăng khít của các anh, mà nếu không phải là một phần của Viettel thì chắc hẳn sẽ chẳng thể cảm nhận được.

Chỉ đến khi nhận được tin báo: “Trạm đã an toàn” thì tất cả mới có thể thở phào. Cái thở phào của 135 con người ấy đưa chúng tôi từ những người Viettel lâu năm, những người Viettel mới, những chức vụ, vị trí khác nhau cùng chung một nhịp, như những người thân thật sự cùng lo một nỗi lo trong một gia đình lớn.

Viettel, đúng là ngôi nhà chung, nơi mà chỉ khi bạn thật sự sống và cống hiến để dựng xây ngôi nhà đó thì chúng ta mới cảm nhận được hết ý nghĩa của giá trị cốt lõi ấy. Giải cứu trạm có nguy cơ bị cháy chỉ là một sự kiện trong số rất rất nhiều những sự kiện mà tôi được biết, phải nói là thật may mắn vì được là một phần nhỏ bé của Viettel, để có thể cảm nhận được.

Chuyến đi thiện nguyện trao đến sự yêu thương

  • 6

Phá bỏ ranh giới và trải nghiệm hết mình

  • 4

Yêu… Viettel

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua