VCC xây dựng cấp tốc hệ thống CNTT cho Bệnh viện dã chiến tại Hà Nội

Dịu Êm (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 15:47 - 11.08.2021

Ngay trong đêm 10/8, hơn 100 nhân sự kỹ thuật của TCT Công trình Viettel (VCC) đã bắt tay lắp đặt toàn bộ hệ thống CNTT cho Bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường tại Hà Nội. Hoạt động được triển khai khẩn trương ngay sau khi nhận chỉ đạo giao nhiệm vụ với cam kết hoàn thành trong 2 tuần.

Theo nhiệm vụ Bộ Y tế giao, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội sẽ xây dựng 01 bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường bệnh hồi sức tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Với tinh thần chung tay cùng cộng đồng chống dịch Tập đoàn CN Viễn thông Quân đội (Viettel) là đơn vị triển khai toàn bộ hệ thống CNTT của Bệnh viện. Theo đó, TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (VTS) chủ trì và TCT Công trình Viettel (VCC) sẽ là đơn vị thực hiện thi công.

Với mục tiêu hoàn thành và tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 nặng từ đầu tháng 9/2021, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội mong muốn hoàn thành công tác xây dựng trong tháng 8. Do đó, ngày 10/8/2021, ngay sau khi nhận được công văn của VTS, VCC đã thành lập ban chỉ đạo dự án xuyên suốt từ Tổng Công ty đến các đơn vị và triển khai Ban quản lý điều hành dự án ngay tại chỗ.

Trực tiếp chỉ đạo dự án là thành viên Ban Tổng Giám đốc VCC cùng với 05 tổ giúp việc như: Tổ thiết kế kỹ thuật; Tổ thi công triển khai; Tổ đảm bảo vật tư thiết bị...VCC giao cho CNKT Viettel Hà Nội là đơn vị trực tiếp thi công.

Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, với khối lượng thi công nếu triển khai trong điều kiện bình thường thì phải cần ít nhất  01 tháng để hoàn thành, nhưng hiện VCC chỉ có chưa đầy 02 tuần để hoàn thành triển khai hàng trăm km cáp quang, cáp mạng và hoàn thành tích hợp toàn bộ hệ thống đưa vào sử dụng trước ngày 25/8/2021.


Đội ngũ kỹ thuật Viettel triển khai thi công xuyên đêm đảm bảo tiến độ 

Do đó, ngay trong ngày CNKT Viettel Hà Nội đã thành lập đội gồm 100 nhân sự kỹ thuật, chia thành 8 đội, triển khai 03 ca để thi công liên tục ngày đêm. 20h tối qua (10/8), các nhân sự kỹ thuật đã bắt tay triển khai thi công 20km cáp quang, 75km cáp mạng và ống, đảm bảo đến ngày 12/8/2021 sẽ hoàn thành. Thời gian còn lại, đối với các hệ thống CNTT bao gồm máy tính, máy chủ, wifi, tổng đài... Chi nhánh sẽ hoàn thành triển khai và tích hợp.


Thời gian xây dựng trong vòng 04 tuần và hoạt động 100 giường sau 01 tháng.

Anh Phạm Văn Trà - Giám đốc CNKT Viettel Hà Nội (VCC) cho biết: “Chúng tôi xác định đây là là công trình đặc biệt của thủ đô trong thời điểm Covid diễn biến vô cùng phức tạp, do đó chúng tôi sẽ triển khai dự án với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, cam kết đảm bảo tiến độ cho dự án phục vụ khai trương Bệnh viện dã chiến vào đầu tháng 9/2021”.

Anh Trà cũng chia sẻ niềm tự hào khi VCC được góp công sức chung tay cũng lãnh đạo thành phố cũng như cả nước chống dịch. Covid bùng phát và diễn biến phức tạp, thời điểm này chính là lúc lực lượng kỹ thuật VCC cần phát huy 06 phẩm chất vốn có để vượt qua mọi khó khăn.

Cùng với dự án lần này, trước đó VCC đã góp phần không nhỏ cho các dự án liên quan đến công tác chống dịch Covid của Chính phủ, tiêu biểu như các dự án lắp 1.000 camera giám sát trong khu cách ly tại Bắc Giang và tại các khu cách ly QK4, QK7; Lắp đặt cầu truyền hình Teleheath phục vụ khám chữa bệnh từ xa và nhiều dự án khác.

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Viettel cam kết đưa Bệnh viện 175 là bệnh viện mẫu trong toàn quân

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua