Thứ trưởng Phạm Hoài Nam đề cao tình yêu nghề, yêu khoa học, công nghệ của người VHT

Trà My (TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel) đã đăng lúc 09:28 - 23.02.2023

Chiều 21/2, đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel (VHT).

Đón tiếp đoàn làm việc của Bộ Quốc phòng có sự tham gia của Đại tá Tào Đức Thắng, Chủ tịch – Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, Thượng tá Nguyễn Vũ Hà, Tổng Giám đốc TCT VHT cùng lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị VHT.

6 (2)

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Phạm Hoài Nam đã biểu dương những kết quả, thành tựu nổi bật của VHT nói riêng và Tập đoàn Viettel nói chung trong thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng khi ngày càng có nhiều đóng góp cho sự nghiệp hiện đại hóa quân đội. Sự phát triển của Tập đoàn Viettel nói chung và VHT nói riêng được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng đánh giá cao và tạo niềm tin đối với nhân dân.

Thứ trưởng Phạm Hoài Nam nhấn mạnh việc xã hội - chính trị còn gặp nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn Viettel nói chung và VHT nói riêng đã hết sức cố gắng. Thành tựu của VHT đã được minh chứng qua chính sản phẩm, có những sản phẩm cung cấp cho các quân binh chủng, tính năng vượt trội hơn so với sản phẩm mua từ nước ngoài. Thành tựu của VHT còn được Đảng, Nhà nước vinh danh. Thứ trưởng Phạm Hoài Nam dẫn lại 2 công trình TCT VHT nghiên cứu đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học, công nghệ và khẳng định rằng, đó là kết quả của sự yêu nghề, yêu ngành, yêu khoa học công nghệ, đặc biệt là sự phấn đấu vươn lên của đội ngũ kỹ sư, đội ngũ quản lý trên mọi khía cạnh nghiên cứu, sản xuất rồi kinh doanh.

8-1

Thượng tướng Phạm Hoài Nam nhấn mạnh, Viettel vừa phải hoàn thành nhiệm vụ kinh tế, bảo đảm sản xuất kinh doanh, vừa phải hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nền quân sự quốc phòng. Thượng tướng Phạm Hoài Nam cũng chia sẻ rằng, trong nhiều buổi gặp mặt, lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua nhiều thế hệ vẫn luôn quan tâm đến Viettel và nhắc rằng cần cố gắng tạo điều kiện hơn nữa cho Viettel.

Tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Phạm Hoài Nam cùng đoàn đại biểu trong Bộ Quốc phòng đã lắng nghe báo cáo hoạt động của TCT, đề xuất những giải pháp về chính sách, tháo gỡ vướng mắc; đồng thời, đưa ra phương hướng, giải pháp để VHT phát triển tốt hơn vì sự nghiệp công nghiệp quốc phòng.

a12

Báo cáo lãnh đạo Bộ Quốc phòng, TGĐ Nguyễn Vũ Hà cho biết, năm 2022, VHT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, doanh thu năm 2022 đạt 104% kế hoạch. Đặc biệt, Tổng công ty đã nghiên cứu 17 sản phẩm mới bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ. Trong lĩnh vực quân sự, Tổng công ty đã nghiên cứu phát triển các sản phẩm có hệ thống, kết hợp sản phẩm đa ngành có thế mạnh, chế tạo một số loại vũ khí trang bị kỹ thuật, công nghệ mô phỏng phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho các đơn vị.

Đối với lĩnh vực hạ tầng viễn thông, Tổng công ty đã làm chủ hệ thống 5G từ trạm thu phát vô tuyến, thiết bị truyền dẫn và mạng lõi. Nhiều sản phẩm viễn thông được thị trường nhiều nước đánh giá cao. Ngoài ra, Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel đã và đang tham gia vào nghiên cứu, thiết kế và sản xuất thử nghiệm 2 dòng chíp cho 5G và các sản phẩm dân sự… Tình hình chính trị, tư tưởng của cán bộ, nhân viên ổn định, nội bộ đoàn kết, đơn vị được Tập đoàn tặng cờ thi đua.

a2

Tại cuộc làm việc, sau khi lắng nghe chia sẻ từ các đại biểu trong Bộ Quốc phòng, Chủ tịch kiêm TGĐ Tào Đức Thắng cũng chia sẻ một số quan điểm liên quan đến hoạt động của Tập đoàn Viettel. Liên quan đến nhân lực, Chủ tịch Tập đoàn chia sẻ thẳng thắn những nỗ lực của Tập đoàn trong việc thu hút, giữ gìn nguồn nhân lực; đồng thời, chỉ ra những trở ngại, vướng mắc về chính sách mà Tập đoàn gặp phải liên quan đến công tác nhân lực.

Trước những ý kiến của đại biểu về thúc đẩy, quảng bá sản phẩm, Chủ tịch Tào Đức Thắng bày tỏ rõ quan điểm, Viettel mong muốn hợp tác với các đơn vị trong Bộ Quốc phòng, cùng các đơn vị quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn tới toàn quân. Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm tới các bộ, ngành trong nước, Tập đoàn rất mong muốn những sản phẩm này được giới thiệu tới các thị trường nước ngoài.

Kết luận cuộc họp, Thượng tướng Phạm Hoài Nam ghi nhận ý kiến của các đơn vị trong Bộ Quốc phòng, Tập đoàn Viettel và VHT. Đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Thứ trưởng lưu ý VHT tập trung triển khai nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh đúng quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ.

Thượng tướng Phạm Hoài Nam yêu cầu VHT tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đẩy mạnh thực hiện mục tiêu nghiên cứu phát triển các sản phẩm công nghệ cao, chủ động đi tắt đón đầu nhằm cho ra đời nhiều sản phẩm hiện đại trên các lĩnh vực, góp phần hiện đại hóa Quân đội, phát triển công nghệ tiệm cận với các nước tiên tiến trên thế giới.

Bên cạnh đó, TCT cần tiếp tục tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước; làm tốt công tác chính sách, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, gắn với xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.

Một số hình tại cuộc làm việc:

a41-7a6a8   a10a9

  • 2165
  • 6

VHT thành công bước đầu trong lĩnh vực dân sự

  • 914

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 404

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 1034

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 486

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 755
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua