TVV xuất sắc nhất của VTT tiết lộ bí kíp tìm khách hàng trong mùa dịch

Thanh Huyền (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 12:16 - 12.10.2021

Tháng 8 và tháng 9/2021, tư vấn viên (TVV) kênh bán hàng trực tuyến (BHTT) Viettel Nam Định Tô Thị Thùy Dương tiếp tục là nhân viên xuất sắc top 1 của tỉnh Nam Định, bất chấp Covid-19 khi ấy đang diễn biến phức tạp trên cả nước.

Tô Thị Thùy Dương – Cái tên dường như không quá xa lạ vì những thành tích nổi bật liên tiếp đứng trong top đầu nhân viên bán hàng xuất sắc toàn quốc nhiều năm liền được vinh danh. Hôm nay, một lần nữa tôi lại được viết về Dương với thành tích top 1 toàn tỉnh tháng 8 và tháng 9/2021.


TVV Tô Thị Thùy Dương nhận khen thưởng Quý 3/2021.

- Chào chị Dương, rất vui lại được gặp chị tại buổi khen thưởng nhân viên xuất sắc của tháng. Được biết tháng trước chị cũng là nhân sự xuất sắc nhất, chị có thể chia sẻ bí quyết gì để có thể giữ vững phong độ như vậy?

- Mình không biết cái này có được gọi là bí quyết không? Nhưng khi bắt tay làm vào bất cứ việc gì, mình thường đặt ra mục tiêu rất rõ ràng. Nếu như trước đây việc gặp gỡ khách hàng thuận tiện, mình có mục tiêu 1 ngày phải tiếp xúc ít nhất 35 khách hàng, thì với tình hình dịch Covid-19 như hiện nay, mình đổi mục tiêu đó sang việc phải hoàn thành 120% chỉ tiêu ngày.

Ngoài ra, mục tiêu tháng của mình là phải đứng top, phải được thưởng để sử dụng phần thưởng đó vào chi phí làm các món quà nhỏ tặng Khách hàng của mình.

- Vậy nếu không hoàn thành mục tiêu đặt ra, chị sẽ làm như thế nào?

- Cũng có lúc không hoàn thành chứ (cười). Thì ngày tiếp theo phải làm bù, con số tồn đọng càng lớn thì mình lại càng quyết tâm giải quyết nó cho bằng được.

- Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có vẻ như khách hàng cũng rất ngại tiếp xúc, vậy chị bán hàng bằng phương pháp nào?

- Mình kết hợp rất nhiều hình thức bán hàng, xen kẽ giữa chuyển đổi số và truyền thống, tận dụng tất cả mọi nguồn, bất cứ ở chỗ nào có thể giới thiệu sản phẩm dịch vụ Viettel, bất cứ câu chuyện nào có thể đưa yếu tố bán hàng vào mình đều tận dụng hết.

Thời gian biểu trong ngày của mình gần như khá rõ ràng và kín lịch, bắt đầu từ việc quảng cáo trên nền tảng số vào khung giờ chọn lọc, sau đó là ngồi happycall khách hàng mới để tư vấn dịch vụ. Và bước quan trọng nhất cũng như yếu tố quyết định đến thu nhập của mình, chính là việc hỏi thăm khách hàng cũ.

- Có vẻ như đây chính là đáp án cho câu trả lời: “Dịch như thế này thì khách ở đâu?”. Chị có thể chia sẻ kỹ hơn được không?

- Đúng rồi, vì thu nhập của mình là thu nhập từ bán hàng, nên bắt buộc mình phải tận dụng mọi nguồn lực hiện có.

Dịch bệnh phức tạp như vậy mình không thể đi tiếp xúc phát triển thêm khách hàng mới, hoạt động quảng cáo bán hàng trên nền tảng số có nhưng cũng cạnh tranh rất gay gắt vì hiện nay ai cũng có thể bán hàng trên các nền tảng này rồi.

Mình chia nhóm tập khách hàng cũ của mình ra thành nhiều nhóm nhỏ, và đặt lịch “hỏi thăm” ít nhất 1 – 2 lần mỗi tháng.

Đối với nhóm khách hàng tiêu dùng, mình hỏi thăm về tình hình sử dụng dịch vụ, có gì cần hỗ trợ hoặc có vướng mắc gì cần mình giải đáp hay không? Nhóm này mình lại chia ra nhóm nhỏ hơn, bao gồm: Nhóm sử dụng dịch vụ FTTH, truyền hình, nhóm sử dụng trả sau, nhóm sử dụng trả trước và tách riêng nhóm đã sử dụng full các dịch vụ mình cung cấp…. Việc này giúp mình chú trọng hơn trong việc hướng khách hàng sang dịch vụ có thể bán theo mục tiêu ban đầu. Chuyện này qua chuyện khác mình có thể bán thêm gói trả sau cho khách hàng đang dùng FTTH và ngược lại.

Đối với nhóm khách hàng trung gian – là nhóm kết nối khách hàng giúp mình như nhóm bất động sản, nhóm kinh doanh thiết bị điện tử, nhóm thợ sửa chữa điện nước, thì mình hỏi thăm tình hình công việc, sức khỏe,….

Nhờ hoạt động thăm hỏi thường xuyên này, hầu như khách hàng của mình đều coi mình là bạn. Sẵn sàng giới thiệu khách hàng cho mình. Thậm chí một số người nhiệt tình còn chủ động tìm kiếm khách giới thiệu dịch vụ cho mình. Tính đến thời điểm hiện tại, thu nhập đến từ việc khách hàng cũ giới thiệu và khách hàng cũ sử dụng thêm dịch vụ của mình phải chiếm đến khoảng 80%.

Với mình thì đây là một hình thức bán hàng, chăm sóc khách hàng không mới. Nhưng nó đòi hỏi sự kiên trì, nhiệt tình và có sự lặp lại. Yếu tố này lại có rất ít người để í đến vì đơn thuần họ chỉ nghĩ bán hàng xong là xong, cần hỗ trợ gì thì khách chủ động gọi mình hoặc gọi tổng đài. Nhưng mình nghĩ, so với việc happycall cho một khách hàng mới để tư vấn, với việc hỏi thăm, chia sẻ câu chuyện với khách hàng cũ, nó dễ hơn rất nhiều và hiệu quả cũng cao hơn nữa.

- Xin chân thành cảm ơn chị.

Hotline tiếp nhận chính thức hỗ trợ khách hàng về Giái pháp CNTT của VTS

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua