'Anh nghĩ chúng ta sẽ làm được' - câu nói đầy sức mạnh của sếp

Hoàng Thanh Vân đã đăng lúc 09:36 - 26.10.2022

“Anh nghĩ chúng ta sẽ làm được”... câu nói ấy có một sức mạnh thôi thúc chúng tôi - những CBCNV ở Viettel Commerce khắc phục khó khăn, sáng tạo hơn, làm việc quyết liệt hơn, hăng say hơn.

Cảm ơn Anh!

Có những câu nói mà đọc và ngẫm nghĩ bạn sẽ cảm thấy đúng và càng thêm thấm thía về cuộc sống:

  • Nếu bạn muốn đóng một con tàu, đừng xua mọi người cùng nhau đi lấy gỗ, cũng đừng giao nhiệm vụ và công việc cho họ; mà hãy dạy họ khao khát sự bao la vô tận của biển khơi - If you want to build a ship, don’t herd people together to collect wood and don’t assign them tasks and work, but rather teach them to long for the endless immensity of the sea – Antoine de Saint-Exupery.
  • Nếu hành động của bạn thôi thúc người khác ước mơ nhiều hơn, học tập nhiều hơn, hành động nhiều hơn và trở nên tốt đẹp hơn, bạn chính là một nhà lãnh đạo thực sự. - John Quicy Adams

Xin gửi đến Sếp Phạm Văn Hùng – Giám đốc Công ty TM & XNK Viettel.

a-hung-xnk-900x600

Anh về công ty VCM vào tháng 6/2019 khi đó công ty với muôn vàn khó khăn (doanh thu, lợi nhuận không đạt chỉ tiêu, quỹ lương không đủ chi trả phải cắt giảm nhân sự, …). Chắc bấy giờ anh cũng có nhiều băn khoăn và suy nghĩ lắm? Anh về Công ty VCM như là một luồng gió mới thay đổi dần dần những lối mòn cũ không hiệu quả trước kia...

Là vị lãnh đạo trẻ nhất với cương vị là Giám đốc Công ty từ trước đến giờ ở VCM ấn tượng trong tôi lúc đó anh là một vị Giám đốc trẻ tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng. Thường trực là nụ cười khi gặp anh, sự hòa đồng, thân thiện của anh khiến mọi người cảm thấy vô cùng quý mến anh. Anh có buổi gặp gỡ tất cả CBCNV trong công ty trò chuyện và lắng nghe thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của mọi người chia sẻ quan điểm, hỏi han ân cần một cách chân thành. Từ đó, chính những câu chuyện của anh khơi lên được sự gắn kết của những thành viên đối với công ty, anh vạch ra những hướng đi mới, ngành nghề kinh doanh mới của Công ty, nêu lên những điểm mạnh, điểm yếu và hơn hết sự nhiệt huyết đầy năng lượng của anh đã lan tỏa khiến cho mọi người có động lực mạnh mẽ, thêm vững tin, thêm ước mơ có thể thay đổi được bước đường kinh doanh ở công ty.

Buổi nói chuyện rất dài nhưng đọng trong đầu tôi câu nói: “Anh nghĩ chúng ta sẽ làm được”. Có lẽ nó có một sức mạnh thôi thúc chúng tôi - những CBCNV ở VCM khắc phục những khó khăn, sáng tạo hơn, làm việc quyết liệt hơn, hăng say hơn với những cách làm mới, tạo nên lợi thế đoàn kết tạo thành động lực hoàn thành nhiệm vụ.

Tôi ngẫm ra rằng ở bất kỳ một vị trí hay một cương vị nào trong công ty thì đều có thể cố gắng nỗ lực làm tốt nhất những gì mình phụ trách. Hơn nữa mỗi người có thêm sự gắn kết với công ty cùng với sự nỗ lực và hy vọng về những kỳ tích có thể xảy ra. Nó thể hiện rõ trong đợt dịch Covid 19, dù có khó khăn phải đối mặt nhưng Công ty vẫn hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Năm 2020, 2021 cùng hướng chỉ đạo điều hành đúng đắn của anh và Ban Giám đốc công ty, với những ngành nghề mới, bước đi mới doanh thu và lợi nhuận công ty dần đạt đủ chỉ tiêu và vượt chỉ tiêu. Không những nâng cao thu nhập của CBCNV, khiến mọi người thêm gắn kết với công ty mà còn khẳng định vị trí của Công ty VCM.

Ngày 22/6/2022 Công ty vinh dự đón nhận Huân chương lao động Hạng nhất. Huân chương Lao động Hạng Nhất là dấu mốc quan trọng, đầy tự hào trên hành trình 25 năm xây dựng và phát triển của Viettel Commerce. Đây là sự ghi nhận của Tập đoàn, Bộ Quốc phòng, Chính phủ, Đảng và Nhà nước về những đóng góp của Công ty trong lao động sản xuất, xây dựng đơn vị, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố Quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

Cám ơn anh! Cám ơn những gì anh đã định hướng và là người truyền cảm hứng mang lại những năng lượng, giá trị tích cực. Chúc anh thật nhiều sức khỏe để dẫn dắt con thuyền VCM vươn ra biển lớn…

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua