Dear sếp, người truyền lửa, người anh cả và người bạn đồng hành của Haloteller

Ryan Nguyen đã đăng lúc 13:20 - 15.11.2022

Bài viết này tôi muốn đề cập tới anh Nguyễn Tiến Dũng – CEO Halotel, là Tổng giám đốc thứ 6 sau 8 năm triển khai mạng lưới và 7 năm khai trương mạng di động Halotel

Halotel tới nay đã bước qua năm thứ 7 kể từ thời điểm ngày đầu khai trương mạng di động 15/10/2015, trải qua biết bao thăng trầm, vui có, buồn có, tiếc nuối có,… Bài viết này tôi muốn đề cập tới anh Nguyễn Tiến Dũng – CEO Halotel, là Tổng giám đốc thứ 6 sau 8 năm triển khai mạng lưới và 7 năm khai trương mạng di động Halotel.

Dù không phải TGĐ đầu tiên tại thị trường, nhưng tôi tin chắc rằng nếu một ngày bạn ghé thăm Viettel Tanzania PLC (Halotel), tiếp xúc và gặp gỡ từng thành viên của Halotel, đặc biệt là các bạn nhân viên Sở tại, khi được hỏi ai là người Việt Nam mà họ yêu quý, dành tình cảm nhiều nhất, tôi tin chắc không ai khác ngoài Mr David (CEO Nguyễn Tiến Dũng).

Đó là thứ mà có lẽ một vài năm trước đây thật khó để hình dung tới. Một Halotel đã thay da đổi thịt, vượt lên khó khăn để tiếp tục đứng vững, mỗi người Halotel thêm yêu ngôi nhà mà mình đang gắn bó, cống hiến và làm việc. Và hơn hết, mỗi chúng tôi tự hào là một phần của thương hiệu Halotel, mang trong mình tinh thần và khát vọng vươn lên, vượt qua nghịch cảnh, khó khăn, thách thức để từng bước định hình và khẳng định giá trị thương hiệu Halotel trên thị trường Tanzania, giá trị đại diện cho tinh thần dân tộc Việt Nam, giá trị của sự tự tế.

Có những điều đó, không thể không nhắc tới sự bền bỉ, kiên trì của người đứng đầu đơn vị, các anh trong BTGĐ cũng như hơn 20 thành viên đang sống và làm việc tại Cộng Hoà thống nhất Tanzania. Ở Anh, tôi luôn nhìn thấy được sự chân thành trong từng lời nói, từng cử chỉ và hành động. Có 3 điều tôi nhìn nhận thấy ở anh, muốn được chia sẻ cùng mọi người, trên cương vị là cấp dưới đã cùng gắn bó và làm việc cùng anh tại thị trường Tanzania gần 4 năm.

3-5061-1

Người truyền lửa

Có lẽ tinh thần lạc quan là thứ đầu tiên mà Anh luôn muốn mang lại và truyền tải tới cho mọi người, đặc biệt là nội bộ Halotel. Trong khó khăn luôn có cơ hội, biết cố gắng và chờ đợi, cơ hội tốt ắt sẽ tới. Chỉ cần mình làm bằng cái tâm, bằng sự tử tế thì dù cho có khác biệt về ngôn ngữ, về lối sống hay về quan điểm, nhất định Chính Phủ, đối tác hay khách hàng cũng sẽ thấu hiểu, tin và yêu Halotel nhiều hơn.s

Anh luôn dặn từng người về việc hướng suy nghĩ tới những điều tích cực, sẵn sàng giao việc khó, việc mới nhưng hoàn toàn tạo điều kiện, không gian để từng thành viên có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Sẵn sàng giao và thử thách, giao nhiệm vụ cho nhân sự Sở tại, xây dựng được niềm tin và lan toả tinh thần chung tới tất cả mọi nhân viên các cấp.

Anh luôn đặt mục tiêu cụ thể, tường minh, khuyến khích mọi người nâng cao năng lực sáng tạo, nghĩ ra việc mới, giải pháp thực tiễn nhằm hoàn thành nhiệm vụ mà Tập đoàn, Tổng Công ty giao phó. Song song với đó là sự động viên, khích lệ kịp thời bằng tinh thần, vật chất, khen thưởng và ghi nhận xứng đáng đối với cá nhân đạt thành tích, đóng góp cho đơn vị. Đồng thời Anh luôn tận tình phân tích, chỉ bảo, tháo gỡ những khó khăn, đồng hành cùng cấp dưới để gỡ bỏ các nút thắt, giúp từng cá nhân ngày một chủ động hơn trong công việc, tiếp thu các tri thức mới cũng như nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị trên từng mảng lĩnh vực (kinh doanh, kỹ thuật, quản lý, hạ tầng, nhân sự…..)

Anh có mặt ở những điểm nóng, bắt tay vào xử lý những việc khó mà đơn vị đang vướng phải, hiệp đồng và cùng thảo luận, tìm ra phương án, giải pháp tối ưu trước mỗi tình huống, Anh chăm chú lắng nghe từng ý kiến của Cấp dưới, phân tích, trao đổi và tiếp thu, đặc biệt là những kinh nghiệm từ thực tiễn, tiếng nói từ cơ sở. Nhờ đó các quyết định mà Anh đưa ra luôn nhận được sự đồng thuận cao, rõ ràng trong từng bước phải thực hiện, phân công cụ thể từng đầu mối phụ trách triển khai.

Người anh cả

Là người Anh cả trong gia đình Halotel, một hình ảnh có lẽ các bạn sẽ thấy ở Anh đó là sự đam mê và chỉn chu trong từng việc nhỏ: Anh chủ động vào bếp và tự tay chế biến 5-6 mâm cỗ với tất cả sự tận tâm của một người Anh cả trong gia đình; Anh xông xáo khi tham gia các hoạt động thể thao của đơn vị; Anh chỉ bảo từng thành viên khi tổ chức sự kiện, hoạt động của Công ty; Anh chăm lo và quan tâm sát sao tới hoàn cảnh của từng thành viên trong đơn vị……

Nếu bạn cần một người chia sẻ, một người đưa ra lời khuyên hay một ý kiến gợi ý thì đừng ngại, bạn luôn nhận được sự chào đón từ Anh.

Anh chủ động học và khuyến khích mọi người cùng học ngôn ngữ bản địa tiếng Swahili (điều mà trước đây chưa có ai nghiêm túc tới thế); nhờ đó Anh có thể đọc trôi chảy diễn văn khai mạc sự kiện kỷ niệm 7 năm khai trương mạng Halotel bằng tiếng Swahili với tất cả sự chuyên tâm và nhận được sự nể trọng từ tất cả mọi người.

Anh quan tâm tới từng bữa ăn, tình hình sức khoẻ của từng người. Chăm lo cho anh em đi công tác xa, hay những cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt…Ở Anh luôn toát lên sự điềm tĩnh, bao quát của một Người Anh Cả, luôn quan tâm, chia sẻ và động viên những người Em của mình. Đôi lúc chỉ là đôi lời nhắn tin dặn dò, hay cuộc đối thoại ngắn qua điện thoại….nhưng toát lên là sự chân thành và quan tâm sâu sắc.

Người bạn đồng hành

“Muốn đi nhanh bạn hãy đi một mình. Muốn đi xa hãy đi cùng nhau” đó là điều mà Anh luôn muốn hướng tới, khuyến khích mọi người phát huy tối đa sự mạnh tập thể, cùng nhau bàn bạc và thống nhất giải pháp trước khi hành động; tuyệt đối tránh xa việc chuyên quyền, áp đặt hay cấp trên chỉ đạo một chiều tới cấp dưới.

Anh vẫn hay chia sẻ “Mỗi chúng ta đều đang phải mặc một chiếc áo rộng hơn so với bản thân mình” nhất là tại thị trường Tanzania, khi mà khó khăn bủa vây, mỗi người phải làm thêm 2-3 mảng việc kiêm nhiệm, khi mà quân số người Việt cắt giảm hơn 70%, đó là chính là lúc để mỗi người không ngừng học hỏi, nắm bắt các kiến thức mới, mở rộng không gian, cầu thị và không ngại chia sẻ, theo tôi là thứ mà Anh luôn chỉ bảo, dặn dò từng ngày.

Có lẽ còn nhiều điều mà tôi muốn chia sẻ, nhưng có lẽ để mỗi chúng tôi (mỗi người Halotel) sẽ chia sẻ đôi chút góc nhìn về Anh, về người anh cả mà chúng tôi luôn yêu quý, kính trọng hơn cả một người Sếp. Chúc Anh luôn mạnh khoẻ, dồi dào trí lực và lòng nhiệt huyết, tiếp tục đưa thương hiệu Halotel ngày một vững mạnh và đạt được những cột mốc lớn trong thời gian tới.

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua