Người anh cả của chúng tôi

Nguyễn Thanh Ngọc đã đăng lúc 16:27 - 06.11.2022

Người giám đốc Viettel đầu tiên của tôi, anh đã để lại cho tôi nhiều cảm xúc về phong cách lãnh đạo, tình yêu đối với Viettel, phong cách sống, giúp tôi hiểu văn hóa, cách làm Viettel

Đến hôm tính ra đã tròn một con giáp tính từ năm tôi được làm việc với anh, nhưng những cảm xúc về Viettel, về anh tôi không bao giờ quên được. Sau khi kết thúc thực tế tại Viettel Hồ Chí Minh, tôi được Tập đoàn điều động cùng với một số cán bộ chuyển từ các đơn vị chính quy sang Viettel đi tăng cường cho Miền Tây, tôi nhận nhiệm vụ ở Viettel Cà Mau.

Cảm xúc trong tôi vừa mừng, vừa lo, mừng là được chuyển sang Viettel một môi trường mới, năng động hơn, có nhiều cơ hội để phát triển; lo là mình chưa quen việc, quen người, quen môi trường mới, lại được điều động về tỉnh xa nhà, vợ mới sinh con… trăm suy nghĩ cứ về trong đầu tôi, mang lại nhiều cảm xúc đan xen lẫn lộn.

Ngày đầu tiên tôi về đến Cà Mau nhận công tác, tôi vào phòng gặp anh, anh hỏi rất nhiều thứ về gia đình, về đơn vị cũ, về chuyên môn … và anh dặn tôi mấy điều sau: anh em mình là bộ đội công tác ở môi trường nào cũng phải phát huy hết tinh thần trách nhiệm của người lính, làm việc bằng cái tâm; Cà Mau là tỉnh khó, Vinaphone họ chiếm ưu thế, Viettel mình đang thua họ về thị phần, trách nhiệm anh em mình phải làm hạ tầng để nâng cao chất lượng mạng, tập trung bán hàng để lấy lại thị phần, Mình không thể để thua họ được; anh giao em phụ trách cụm kỹ thuật của Thành Phố Cà Mau để em làm, và phải làm cho thật tốt.

i6xOeZY7row0SmzHI8cXCT9btWu2cjegxfReJOTL

Nhận nhiệm vụ từ anh tôi đem hết tinh thần trách nhiệm cùng với anh em trong cụm điều hành công tác vận hành khai thác, phát triển hạ tầng luôn nằm trong top tốt của tỉnh; năm 2011 là năm cao điểm của mất điện diện rộng không chỉ riêng Cà Mau mà ở toàn quốc, nhưng cụm của tôi luôn đạt các KPI về vận hành khai thác. Anh thường xuyên kiểm tra trực tiếp hay gọi điện về kế hoạch bảo đảm máy nổ cho lịch mất điện và câu cuối luôn dặn rằng vất vả rồi nhưng động viên anh em đừng để khách hàng mất dịch vụ.

Anh cũng xa nhà như tôi, cuối tuần anh lại gọi tôi về ăn cơm, động viên và hỏi về khó khăn trong quá trình làm, có đề xuất, cách làm gì mới không, hai anh em vừa ăn vừa trao đổi công việc; Tháng nào anh về Vũng Tàu anh lại báo trước tôi; em thu xếp công việc cho tốt, cuối tháng này anh cho về mấy ngày thăm gia đi, đi cùng xe với anh.

12 năm đã qua đi tôi bây giờ đã trưởng thành hơn, cũng đã làm việc với nhiều giám đốc nhưng ấn tượng đầu tiên của anh đối với tôi về một con người của công việc, con người luôn hết lòng vì Viettel, con người luôn quan tâm đến mọi người; qua anh tôi hiểu Viettel nhiều hơn, hiểu cách làm của Viettel, cách sống…

Năm 2014 tôi được điều động về Viettel Đồng Nai công tác theo nguyện vọng cá nhân, nơi mà anh đã từng làm Giám đốc, nhìn lại thành quả các anh để lại tôi mới ngấm câu nói của anh, đừng để Viettel thua các nhà mạng khác, đó là danh dự của anh em mình và là hạnh phúc của khách hàng.

Anh đã nghỉ hưu sau nhiều năm công tác trong quân đội và Viettel, mỗi đơn vị anh đi qua đều để lại cho CBCNV những dấu ấn khó quyên về một người lãnh đạo, một người anh cả, một người hết lòng vì sự phát triển và trường tồn của Viettel. Chúng tôi luôn thầm cảm ơn những gì anh đã làm để lại cho Viettel cho chúng tôi hôm nay, để tiếp thêm sức sống cho chúng tôi trong hành trình mới của Viettel đưa Viettel ngày càng phát triển trường tồn.

Anh là Đại tá Phạm Văn Phúc – Nguyên Giám đốc Viettel Đồng Nai.

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua