Những câu chuyện tuyệt vời về 03 người Sếp của tôi

MUGISHA Kelly Schadryne đã đăng lúc 13:39 - 15.11.2022

Bức thư đầy cảm xúc của đồng chí MUGISHA Kelly Schadryne (Lumitel) gửi đển 03 người Sếp đã đồng hành cùng anh từ năm 2018 đến nay. Bức thư như một cuốn nhật kí của anh trong quá trình công tác tại Viettel Burundi.

Bài viết được dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Kính mời đồng chí theo dõi phiên bản tiếng Anh ở bên dưới.

Đôi khi công việc có phần hơi buồn tẻ, nhưng tất cả thời gian bạn dành cho công việc chiếm một phần đáng kể trong cuộc đời bạn. Mối quan hệ mà bạn xây dựng và tình bạn mà bạn có là những điều làm cho những nỗ lực làm việc trở nên đáng giá. Không có mối quan hệ nào ở nơi làm việc có giá trị hơn mối quan hệ với Sếp của bạn. Sếp là một người cố vấn, một giáo viên và trong một số trường hợp, là một người bạn. Tôi bày tỏ lòng biết ơn khi có cơ hội làm việc với những nhà lãnh đạo giỏi nhất theo cách đó.

Đây là cách cấp trên của tôi đã làm đi cùng những câu chuyện tương ứng của họ. Chính nhờ ý kiến ​​chuyên môn của họ mà giờ đây tôi cũng đã trờ thành một CBNV quản lý.

Ngày bắt đầu công việc, người Sếp đầu tiên chào đón tôi là anh Phan Đăng Kim Quý.

Trước thời kỳ anh quản lý rất khó khăn vì chi nhánh Bujumbura có kết quả kinh doanh không tốt nhưng sự xuất hiện của anh ấy đã thay đổi mọi thứ theo hướng tích cực. Anh ấy nỗ lực thay đổi bộ máy bằng cách cho nghỉ việc rất nhiều nhân viên có năng lực yếu kém bất chấp việc thiếu nhân sự. Do đó, tôi phải rời khóa đào tạo tại AMSAR để quay lại làm việc với anh ấy tại chi nhánh Bujumbura. Đó là một vinh dự và cơ hội tuyệt vời để làm việc dưới quyền của anh. Anh ấy coi tôi như người nhà của anh, chứ không chỉ là như cấp dưới, vì là người trẻ nhất trong bộ phận kế hoạch của chúng tôi.

1. fin.kelly@lumitel.co.bi

Tôi bắt đầu ở vị trí thấp nhất nhưng điều đó không ngăn tôi tích lũy kinh nghiệm hàng ngày trong các lĩnh vực khác nhau. Anh ấy luôn kiên nhẫn để thấy tôi vừa nắm vững công việc cũng như học thêm các kĩ năng máy tính thông dụng của Microsoft. Khi tôi đang làm thủ kho thì anh ấy bổ sung cho tôi nhiệm vụ trưởng trung tâm Mairie và nhân viên kinh doanh tổng hợp trong 3 tháng vì các trưởng phòng này đã nghỉ việc.

4. fin.kelly@lumitel.co.bi

Anh ấy luôn cho tôi lời khuyên. Anh bảo tôi ban đầu đừng quá chú trọng vào thu nhập mà chỉ cần sự yêu thích công việc mới mang lại những phần thưởng tích cực tương xứng với thời gian bỏ ra. Anh ấy luôn nói với tôi rằng hãy tôn trọng mọi người và tập trung vào công việc của mình. Dù anh ấy ở đâu, tôi luôn dành cho anh ấy sự tôn trọng to lớn.

Người thứ hai mà chúng tôi đã cộng tác trong hai năm là Bùi Văn Hiệp

Tôi luôn nhớ đến sự gắn bó và tình yêu của anh ấy đối với công việc. Khi đến Burundi, anh sử dụng tiếng Anh chưa thành thạo. Nhưng nhờ quyết tâm, chỉ sau hai tháng tiếng Anh đã rất tốt và anh hoàn toàn có thể tổ chức các cuộc họp bằng tiếng Anh một cách thành thạo. Trong thời gian đó, tôi đang làm công việc thủ kho. Anh Hiệp rất quyết liệt đẩy tôi làm quen với công việc, tiếp xúc với nhân viên, trưởng trung tâm ở các đơn vị khác và mọi hoạt động kinh doanh khác của công ty. Anh ấy đã cử tôi ra thực địa cùng với các nhân viên và điều đó đã giúp tôi rất nhiều để phát triển kinh nghiệm làm việc của mình. Một ngày nọ, chúng tôi cùng anh đến thực địa với trung tâm chính của Bujumbura Rural, ở đó, tất cả chúng tôi gặp phải cơn mưa và đều bị ướt. Anh ấy vẫn cho mọi người tiếp tục công việc và báo cáo như bình thường, anh ấy nói với tôi rằng người lãnh đạo phải trải qua điều này cùng nhân viên.

6. fin.kelly@lumitel.co.bi

Anh rất nghiêm khắc và nghiêm túc với công việc nên mỗi nhân viên cũng phải nghiêm túc với nhiệm vụ được giao. Anh ấy rất hay khuyến khích và luôn đánh giá cao những nỗ lực của nhân viên. Anh ấy thường hay tổ chức những bữa tiệc nhỏ vào cuối mỗi tháng và chúng tôi cùng chia sẻ những ly Fanta.

Vào ngày 18 tháng 11 hàng năm, chúng tôi lại tổ chức một bữa tiệc cho ngày sinh nhật của anh ấy để làm cho anh ấy hạnh phúc. Anh ấy luôn tươi cười như bạn có thể thấy trên các bức ảnh. Anh ấy là giám đốc của tôi, giáo viên của tôi và bạn của tôi. Anh ấy luôn quan tâm đến nhân viên của mình. Anh ấy luôn hỏi về tình hình của họ cho dù anh ấy đang ở cơ quan hay ở nhà. Tôi nhớ một hôm mẹ tôi ốm, anh hỏi địa chỉ rồi đến thăm mẹ tôi. Anh dạy tôi phải luôn có tinh thần cầu tiến và dũng cảm trong công việc.

5. fin.kelly@lumitel.co.bi

Đối với anh ấy, tôi sẽ muốn nói: "Cảm ơn sự hỗ trợ của anh. Niềm tin của anh dành cho tôi là động lực lớn nhất của tôi. Bạn đã có thể mang lại những điều tốt nhất cho chúng tôi. Cảm ơn vì đã luôn lắng nghe những vấn đề của chúng tôi, khiến chúng tôi cảm thấy thoải mái khi đến nơi làm việc. Tôi không biết phải cảm ơn sao cho đủ vì đã trở thành một người cố vấn tuyệt vời cho tôi trong 2 năm qua. Và tôi muốn bạn biết điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với tôi. Sự hướng dẫn và hỗ trợ của bạn là công cụ giúp tôi đạt được rất nhiều thành tựu cá nhân và sự thăng tiến trong công việc trong thời gian qua. Mặc dù thời gian làm việc cùng nhau của chúng ta đã gần kết thúc, nhưng tôi muốn bạn biết rằng tôi sẽ tự hào mang theo những gì tôi đã học được từ bạn trong suốt sự nghiệp của mình. Bạn đã kiên nhẫn và tử tế, luôn nghĩ cho tập thể và không bao giờ buông thả. Bạn đã khiến tất cả chúng tôi cảm thấy có động lực. Bạn khiến tất cả chúng tôi cảm thấy ấm áp. Bạn là một nhà lãnh đạo theo mọi nghĩa của từ này, không bao giờ bất công, luôn nở nụ cười. Tầm nhìn của bạn không gì sánh kịp và hướng giải quyết của bạn thật sự rất đáng tôn trọng. Bạn dẫn dắt chúng tôi bằng cả trái tim và đam mê. Vì điều đó, chúng tôi mãi mãi biết ơn, chúng ta sẽ mãi nhớ bàn tay hướng dẫn của bạn. Tôi chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai của bạn".

Người thứ ba, Sếp hiện tại của tôi tên là Đặng văn Lạc.

Anh ấy không chỉ là Sếp của chi nhánh Bujumbura mà còn như là một người cha của các nhân viên. Anh ấy là cố vấn của chúng tôi. Anh coi chúng tôi như người trong gia đình và chúng tôi kính trọng anh như người tiền bối trong nhà. Điều đó giúp cùng với sự động viên và hướng dẫn chuyên nghiệp của anh giúp chúng tôi làm việc hết mình. Trong thời gian ngắn ở bên anh ấy, tôi đã học được rất nhiều điều về quản lý. Anh luôn gần gũi với nhân viên. Anh ấy khiêm tốn và thân thiết với các nhân viên trong mọi lĩnh vực của công ty. Anh ấy luôn gọn gàng, thông minh, lạc quan, có đầu óc tổ chức và các chương trình làm việc của anh ấy được sắp xếp hoàn hảo. Anh ấy luôn dẫn dắt mọi người bằng sự tôn trọng. Tôi tự hào vì đã học được phẩm chất này từ anh ấy. Cảm ơn anh đã hướng dẫn tôi cả về chuyên môn và cách sống.

8. fin.kelly@lumitel.co.bi

Tôi rất vui khi được làm việc cho một người quản lý là một nhà lãnh đạo tuyệt vời, luôn hỗ trợ, cung cấp cho tôi các công cụ để thực hiện công việc nhưng cũng luôn sẵn sàng cố vấn khi được yêu cầu. Anh ấy thể hiện những kỹ năng lãnh đạo tuyệt vời mà tôi đã thử và học theo mỗi khi tôi có cơ hội. Tôi rất vui được gặp những người quản lý khác đã từng làm việc việc với Sếp hiện tại của tôi. Họ đồng quan điểm với tôi tôi và cùng đánh giá Sếp tôi còn tuyệt vời hơn thế nhiều lần. Sếp tôi cho tôi cơ hội tham gia nhiều khóa học quản lý dưới nhiều vai trò khác nhau.

Tôi muốn dành dip này để thay lời cảm ơn tới Sếp của mình:

Dear anh Đặng Văn Lạc,

“Ngày hôm nay thật đặc biệt và nó chỉ dành cho anh. Nhân danh nhân viên của anh, tôi muốn cho bạn biết chúng tôi quý trọng bạn như thế nào. Chúng tôi không thể diễn tả được niềm hạnh phúc của mình khi có được một người Sếp như bạn. Chúng tôi có một người lắng nghe chúng tôi, người hướng dẫn chúng tôi vượt qua các vấn đề. Bạn đã cho phép chúng tôi được là chính mình. Bạn đã cho chúng tôi cơ hội để thể hiện khả năng của bản thân. Niềm vui khi thành công luôn thật tuyệt vời vì thất bại rõ ràng đã bị loại bỏ. Chúng tôi là một đội, và chúng tôi thích cống hiến. Chúng tôi thích đối mặt trực tiếp với những công việc khó khắn. Bây giờ, chúng tôi biết làm thế nào để bứt phá vì chúng tôi may mắn có bạn là Sếp của chúng tôi”.

Chúng tôi tận tâm vì bạn đặc biệt.

Chúng tôi tuân thủ vì bạn làm việc hiệu quả.

Chúng tôi vững vàng vì bạn đặc biệt.

Chúng tôi đáng tin cậy bởi vì bạn luôn tin tưởng tuyệt đối vào chúng tôi.

Chúng tôi ngưỡng mộ bạn.

Vì tìm được người Sếp tuyệt vời như bạn thật sự khó.

Cảm ơn bạn vì mọi điều.

7.fin.kelly@lumitel.co.bi

Kính mời đồng chí theo dõi phiên bản tiếng Anh của bài viết

My name is MUGISHA Kelly Schadryne. I have been working for Lumitel Company since 2018.

Sometimes working sucks, but all in all the time that you spend at work is a significant portion of your life. The bonds that you build and friendships that you make are what make such endeavors worthwhile. No relationship in the workplace is more valuable than that with your boss/chief. A boss is a mentor, a teacher, and in the best cases, a friend. I express my gratitude to have opportunity to work with the best leaders in that way.

This is how my superiors have been with their respective stories and it is because of their professional input that I am a leader now.

My first supervisor who welcomed me since my first day of work was Mr. PHAN DANG KIM QUY. His period was very complicated as Bujumbura branch had bad results in business but his passage changes everything positively

In spite of his efforts, there was a strike of the employees which disrupted all the activities and therefore I had to leave my training at AMSAR in order to come back to work with him in the Bujumbura branch and it was a great honor and opportunity to be under his great patronage as he treated me as his child not only as my superior since I was considered as the youngest in our planning department.

I was paid a small salary but that didn't stop me from gaining experience from day to day in different areas.

He was always patient to see me mastering the job while learning the computer modules as well as the most used excel Microsoft and system.

I was working as a stock keeper, but he added to me the tasks of the chief center of Mairie center and the General business staff for 3 months because the managers of these position were on strike.

He was always giving me advice. He told me not to focus on the salary but only the love of work brings positive rewards in proportion to the time spent. He always told me to respect everyone and to focus on my work. Wherever he is I always owe him respect.

The second one we worked with for two years was VAN HIEP BUI:

I always remember his commitment and love for the work he had. Having arrived in Burundi, he didn't even know English but thanks to his determination, after only two months he was good as he was even able to hold meetings in English. During that time, I was working as a stock keeper. Mr. Hiep was a bit aggressive as he wanted to see me well accustomed to the job, interacting with the staffs, chief centers, and all other Business activities of the company. He sent me out into the field with the staff and it helped me a lot to develop my work experience. One day we went to the field with the chief center of Bujumbura Rural, there we were all beaten up by the rain and as I was giving him the report as we were all wet, he told me that the leader must go through this.

He was very strict and serious with the work so each employee was obliged to be serious with his assigned tasks.

He was very encouraging and appreciative of the efforts of his staff as he organized small parties at the end of each month to share a glass of Fanta with us. On every 18th of November, we would made

 a surprise for his birthday to make him happy about his turn. He was always very smiling as you can see on the pictures. He was my director, my teacher, and my friend.

He was always concerned about his staff; he was always asking about their situation whether he was at work or at home. I remember one day when my mother was sick, he asked me for the address and went to see her.

He taught me to always be competitive and brave at work.  Here are the pictures below of the times when we share a pleasant evening around the table.

For him I would always say: "Thank you for your support, your confidence in me was my biggest motivation. You were able to bring out the best in us. thanks for always listening to our concerns, making us feel comfortable to the working place. I cannot thank you enough for being such a wonderful mentor to me over the past 2 years, and I want you to know how much that has meant to me. Your guidance and support have been instrumental in helping me to achieve so much personal and professional growth during that time. Although our time working together has come to close, I want you to know I will proudly carry what I have learned throughout my career. You have been patient and kind, never selfish or dismissive. You made us all feel needed. You made us all feel warm. You are a leader in every sense of the word, never unfair, always a smile. Your vision unmatched and your execution always delivered with respect. You lead us with passion and heart. For That, we are forever grateful, we will miss your guiding hand, I wish you all the best in your future"

The third one and my current Director is called Dang van Lac.  He is not only the boss of Bujumbura branch, but he is the father of his staff. He is our advisor. He considers us as his children, and we respect him as our father, and it helps us to work with all commitment thanks to his encouragement and professional guidelines.  In the short time I have been with him, I have already learned a lot of things about management. He is always close to the staff. Here are the pictures below when he visited the staffs on the field. He is humble and familiar with the staff in all areas of the company. He is always clean and smart, optimistic, organized and his work programs are well organized.

He has always led with respect. I am proud to have learned this quality from him. Thank you for guiding me both professionally and personally.

I had the pleasure to work for a manager who is great leader, very supportive, provides me with the tools to do the job but was also there to mentor when required. He demonstrates great leadership skills which I tried and models every chance I got. I have had the pleasure to meet other managers that have worked for my present boss; they share my opinion and support it tenfold. I’ve taken many manager courses that involved role playing.

Moreover, I take this time to dress my thanks to my director:

Dear sir, my Director Dang Van Lac, this Day is Special and it's just for you

In the name of your staff let’s tell you how much we appreciate you

We cannot describe how happy we are to have the Boss like you are. We have someone who listens to us; the one who guides us through the Problems. You have accepted us the way we are. You have made us perform and make that mark. The joy of success has always prevailed because the failure distinctively got nailed. We are a team, and we love to perform. We like to take storm by its horns. We know now how to rock because we are lucky to have you as our Boss.

We are loyal because you are special.

We are obedient because you are efficient.

We are dependable because you are remarkable

We are trustworthy because you believe in us blindly

We look up to you

Because bosses like you are few.

Thank you in all.

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua