Sếp tôi, đó là người anh cả trong đơn vị

Phan Thị Lanh đã đăng lúc 14:14 - 23.10.2022

Viết về Sếp, chủ đề thật gần nhưng cũng lại thật khó. Tôi tin rằng trong các bạn, cũng sẽ có người giống như tôi và rất nhiều CBNV trong đơn vị Chi nhánh Công trình(CNCT) Viettel Hà Giang, nơi tôi đang công tác.

Không chỉ vì “Viettel là ngôi nhà chung” mà với chúng tôi, Sếp! chính là “Người anh Cả” trong đơn vị. Ngay khi Tập Đoàn có chương trình viết về Sếp, CBNV trong đơn vị rất nhiều lần “suy tư” viết sao bây giờ nhỉ, không phải là nghĩ viết sao để lấy lòng hay không để mất lòng Sếp, mà để sao bày tỏ được sự chân thành chân thật nhất. Bởi với CNCT Viettel Hà Giang: Đoàn kết – Đồng lòng – Vì mục tiêu chung, đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi CBNV.

Sếp tôi, đó là người anh cả trong đơn vị.

Thân gửi tới Sếp!  Đinh Công Thi – Bí thư Chi Bộ - Giám đốc Chi nhánh Công Trình Viettel Hà Giang. Khi em viết những dòng này đã suy nghĩ rất nhiều, bởi đây không phải là tâm thư, mà là những lời chia sẻ không chỉ của riêng em, là của rất nhiều anh chị em CBNV trong chi nhánh mỗi khi nhắc về anh. Em là một phần trong đó, lắng nghe và viết lên những dòng này.

Deil7mB2HBK0ZYhNC27cofDXIvHTYEsyIv7qKHWK            

Gọi anh là người anh Cả, em không biết dùng từ nào để đúng hơn. Đến bây giờ là 01 năm 08 tháng em may mắn được công tác ở CNCT Viettel Hà Giang, được là nhân viên của anh. Điều mà em cảm nhận sâu sắc nhất chính là đơn vị mình giống như một gia đình đoàn kết vậy.

Anh biết không, ở Hà Giang mọi người biết đơn vị mình làm hạ tầng, xây trạm, biết đến anh em kỹ thuật bên mình đảm bảo phát sóng, biết đến đơn vị mình xây nhà, làm bảo dưỡng, biết đến cả việc đơn vị mình lắp hàng trăm chiếc đèn năng lượng trên các tuyến đường nông thôn mới, camera an ninh từ thành phố Hà Giang lên đến Lũng Cú – Đồng Văn. Các khu đô thi mới, tòa nhà mới ở Hà Giang, chẳng chỗ nào thiếu tên Công Trình Viettel Hà Giang.

Đó là tin vui mà một nhân viên Truyền thông & Đào tạo (TTĐT) như em muốn chia sẻ với anh. Một hành trình anh cùng làm, cùng tìm việc, tìm kiếm cơ hội, tiếp xúc, thuyết phục khách hàng, cùng ký hợp đồng, giám sát thi công và ngay cả chăm sóc khách hàng nữa. Để bây giờ mỗi cán bộ nhân viên như chúng em, có được một nền tảng vững chắc tự tin giới thiệu về đơn vị, về sản phẩm dịch vụ của mình và tự tin cạnh tranh với các đơn vị doanh nghiệp khác.

Mỗi khi anh giao việc, giao chỉ tiêu cho chúng em thực hiện. Nhưng anh luôn đi đầu, làm mẫu, làm thí điểm, làm cùng chúng em, dạy chúng em làm như thế nào cho đúng cho phải. Làm phải toàn trình, làm phải có tâm, trước khi nói đến uy tín của đơn vị thì chính là uy tín của bản thân. Bởi lẽ đó anh là anh Cả của chúng em (chúng em ở đây chính là mỗi CBNV trong đơn vị mình anh ạ).

 Anh thân mến! câu chuyện em chia sẻ tiếp theo đây, có lẽ những CBNV khối gián tiếp như em cảm nhận rõ hơn cả. Trong công việc không tránh khỏi những khi khúc mắc giữa các bộ phận phòng ban hay giữa phòng ban với huyện, nhất là khi chậm tiến độ công việc. Lúc đó, Anh có tức giận, nhưng trong lời nói của anh chưa bao giờ đổ lỗi là tại chúng em, hay bên này sai, bên kia đúng. Mà để chúng em thấy nguy cơ, mức độ nghiêm trọng của từng sự việc. Đánh giá cá nhân chúng em chỉ là việc nhỏ. Việc chủ quan, thiếu trách nhiệm, ích kỷ, không đoàn kết của một cá nhân sẽ ảnh hưởng đến cả đơn vị, trong đó có cả chúng em. Văn hóa của Viettel Constrution mình không có đổ lỗi, ngồi họp cùng nhau không phải để trách móc, mà để tìm giải pháp, chất lượng hiệu quả của công việc mới là mục tiêu cuối cùng.  

Nhưng rồi, phải sau khi công việc được giải quyết, sau sự tức giận của anh, rồi cũng có cả sự ấm ức của chúng em qua đi, thì mới nhận ra:  Anh, người chịu trách nhiệm trước hơn trăm CBNV, chịu trách nhiệm trước Tổng Công ty, chính anh mới là người áp lực hơn cả. Vậy mà chưa một lần trong những cuộc họp dù căng thẳng đến đâu, thay vì sự thất vọng mà trong lời nói tưc giận của anh vẫn là sự động viên khích lệ, tin tưởng ở năng lực của chúng em.

Anh Cả, anh biết không, sự trưởng thành và đoàn kết của chúng em cũng hình thành từ những bài học như thế. Chúng em rất hiếm khi nói với anh lời xin lỗi, mà hi vọng sự trưởng thành của chúng em, dù chưa trọn vẹn sẽ thay cho lời xin lỗi mà chưa có hội hay can đảm để nói với anh.

 Em nhớ khi em mới phỏng vấn chức danh nhân viên TTĐT đó là bài học mà em sẽ không bao giờ quên.  Anh đã dành cho em 10 phút để chia sẻ, ngắn gọn, súc tích. Nhưng anh cũng là người lãnh đạo, người anh đi trước đầu tiên, nói với em những điều như thế để em có thể có đủ tự tin, nhận thức đúng và biết quý trọng công việc của mình. Công việc đó không dư thừa mà rất quan trọng, em sẽ phải hoàn thiện bản thân và khẳng định mình.

Trước khi viết những lời này, em đã truyền thông tới CBNV trong đơn vị mình về chuyên mục Dear Sếp! thật may mắn cho em được anh chị em trong đơn vị chia sẻ với em những câu chuyện, cảm nhận rất chân thật của riêng họ về anh và suy tư rằng không biết sao cho “nói được hết ý mình muốn nói”. Có những câu chuyện nói về sự quan tâm, động viên khích lệ của anh cho CBNV từ khi nhận nhiệm vụ, những lúc mắc lỗi trong công việc, khi khúc mắc với đồng nghiệp…vv. Hay cả những câu chuyện, thăm hỏi động viên của anh tới gia đình người thân, nhờ sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của đơn vị mà có thể an tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Có một người anh là Giám đốc kỹ thuật - Trung tâm huyện chia sẻ với em rằng, “anh đã cùng Sếp Thi sát cánh từ khi Sếp còn là nhân viên kỹ thuật, Sếp cũng từng vác can xăng lên đồi, nên Sếp rất hiểu anh em, nhất là trong thời kỳ mới. Giờ mình không còn là đơn vị kỹ thuật thuần túy nữa, mình có cả kinh doanh, làm sao để anh em kỹ thuật không cảm thấy đó là gánh nặng mà là để tăng thu nhập. Còn anh em làm kinh doanh mới vào đơn vị phải hiểu mình làm kinh doanh nhưng phải đồng thời đảm bảo hạ tầng mạng lưới, đảm bảo phát sóng phục vụ bà con. Từ khi đơn vị mình là Chi nhánh Kỹ Thuật Viettel Hà Giang và bây giờ là Chi nhánh Công Trình Viettel Hà Giang, mỗi lần thấy chùn bước, muốn bỏ cuộc anh nghĩ đến lời của Sếp! nên anh với Đ.c kinh doanh lại ngồi với nhau, phối hợp làm việc sao cho tốt. Sếp mình là người anh Cả của chi nhánh mình đấy em ạ…”

Gọi Sếp là anh cả nên đồng nghiệp của em chính là anh, chị, em. Vì là anh Cả nên đã giúp chúng em hiểu rằng, tất cả sự thay đổi đều là mục tiêu chung để đơn vị phát triển, giầu mạnh. Chúng em là người hoàn thành mục tiêu và cũng là người hưởng thành quả đó. Cảm ơn anh đã đồng hành, động viên và bảo ban chúng em đi đúng hướng trong hành trình đó.

Cũng giống như các anh chị em khác trong chi nhánh mình, em cũng không biết nói sao cho hết ý của mình.

Những bài học, những câu chuyện buồn vui, những khó khăn, thành quả trong quá trình sản xuất kinh doanh khi được là nhân viên của anh. Khiến em và anh, chị, em thấm nhuần văn hóa, phẩm chất của người Công trình Viettel nói riêng và người Viettel nói chung. Sẵn sàng thích ứng với mọi sự thay đổi để tốt hơn.

Chúng em sẽ cố gắng, mỗi người một nhiệm vụ, làm tốt việc của mình, làm hơn việc mình có thể làm, phấn đấu làm trước và làm nhanh hơn việc sẽ làm. Để ngày càng nhiều hơn khách hàng biết về những việc anh Kỹ thuật Viettel Công Trình đang làm, đưa những sản phẩm dịch vụ của Viettel Công trình đến với khách hàng.

Cho phép em, thay lời chia sẻ của anh, chị, em trong đơn vị, gửi tới anh lời cảm ơn chân thành. Bằng cả sự kính trọng chúc anh thật nhiều sức khỏe, sau này dù anh công tác ở đâu, cương vị hay lĩnh vực nào anh sẽ mãi là người anh Cả đầu tiên của CNCT Viettel Hà Giang, sẽ luôn là niềm tự hào của chúng em.

Trân trọng gửi đến Anh!  

Hà Giang, 22.10.2022

Phan Thị Lanh - Truyền thông & Đào tạo

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua