WOW Viettel: Một hành trình đáng nhớ của Ban CNTT

Thu Hồng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 23:46 - 09.01.2024

Là đại diện duy nhất của khối cơ quan TĐ tham dự vòng chung kết WOW Viettel, những ‘coder’ ban CNTT đã mang đến nhiều điều thú vị xen lẫn “wow” thông qua màn trình diễn của mình

Thông điệp bài dự thi của Ban Công nghệ thông tin (CNTT) đem đến là sự chuyển giao công nghệ giữa ngày xưa và nay. Trong đó, hình ảnh của những anh chị em “coder” khoác trên mình trang phục áo lính cũng chính là biểu trưng cho người Viettel từ những giai đoạn đầu, song hành cùng công nghệ của đất nước. 

img-1506

Xác định là dân không chuyên văn nghệ, ngay khi nhận được tin bước vào vòng chung kết, Ban CNTT đã lên “dây cót” tập luyện 3 giờ mỗi tuần. Khác biệt so với bài dự thi online, toàn bộ nội dung bài dự thi sẽ được biên lại bằng vũ đạo 100% kết hợp những bố cục xếp chồng hay những đạo cụ như dải lụa.

“Phần dự thi có lẽ đã mang đến một tiết mục siêu “wow” cho khán giả khi kể chuyện công nghệ qua những màn biểu diễn nghệ thuật. Bằng những bố cục nâng đỡ hay điệu nhảy flashmob linh hoạt tái hiện nội dung công nghệ dần đi sâu vào đời sống của mỗi người, mỗi cộng đồng”, đại diện của Ban CNTT lý giải.

img-1508

Đội hình tham dự chung kết bao gồm cả những thành viên đã tham dự vòng thi online và một số anh chị 8X tại ban, đưa quân số lên đến hơn 25 người. Hàng giờ tập luyện tại phòng yoga của Tập đoàn, đội hình ban CNTT đã cùng nhau trải qua những lần “cười ra nước mắt” vì sự khác biệt giữa các thế hệ trong Ban. 

Bạn Nguyễn Phương Thảo - người lên nội dung và kịch bản chính cho sự xuất hiện của Ban CNTT chia sẻ: “Phần khó nhất và thách thức đối với mình là làm sao để vũ đạo của tiết mục sẽ mượt và trơn tru nhất. Tuy nhiên tinh thần của mọi người đều là không ngại sửa sai. Nên dù thời gian tập luyện càng gần cuối có căng thẳng hơn nhưng vẫn giữ được nhiệt huyết với bài thi.”

Một số thành viên còn đùa với nhau rằng: “Không cần thấm nhuần đâu xa bởi ngay khi tập luyện chúng mình cũng thấy ẩn náu nội hàm của bộ 8 giá trị cốt lõi đều rất đúng. Nếu khó mà không từ bỏ thì chỉ có thể là "Trưởng thành qua những thách thức và thất bại" mà phải không? Hoặc vào những màn bê vác ngã liên tục, các chàng trai cô gái lại bảo ban nhau không thể nản chí mà thay vào đó hay tìm cách làm mới thuận lợi nhất với mọi người. Điều đó thể hiện giá trị sáng tạo là sức sống".

CNTT2

Phạm Minh Phúc, gắn bó cùng Ban CNTT hơn 5 năm nhưng đây là lần đầu tiên của chị tham gia một cuộc thi đại diện cho Ban và vinh dự đại diện cho khối cơ quan tại vòng chung kết. Chị Phúc phải cảm thán rằng: “Bản thân mình cũng cảm thấy khá lo lắng và áp lực vì sợ không theo kịp các bạn trẻ trong Ban. Nhưng cùng gắn bó, cùng tập luyện với các bạn trẻ, mình dần được tiếp thêm năng lượng và tự tin vào những lần tổng duyệt hơn.”

Theo chị Minh Phúc, bộ 8 giá trị cốt lõi của Viettel qua cách thể hiện bằng nghệ thuật sẽ làm cho mỗi người Viettel thêm hiểu, biết và thấm nhuần hơn. Đặc biệt, thông qua các câu chuyện về con người và sản phẩm của từng cơ quan, đơn vị mỗi người Viettel đều sẽ thấy chính bản thân mình ở đâu đó trong mỗi nội dung.

CNTT3

Tiếng hò hét, chỉ đạo cùng tinh thần hăng say, dần tên gọi của những dancer, singer ban CNTT chuyển sang bằng tên đạo cụ biểu diễn. Cụ thể trong phần lớn thời gian tập luyện, anh chị em thường gọi nhau bằng những tiếng thân thương như: “Ơ trụ đi đâu rồi”, “đây đây dải trắng phải đứng ở đây chứ” hay như “sao đèn ơi hơi ngả rồi”,…

DSC03479

CNTT4

DSC04184 - Copy

ABC_5876

Trải qua hơn 4 tháng “ăn ngủ” cùng WOW, đại diện duy nhất của khối cơ quan tập đoàn đã giành giải khuyến khích với tác phẩm “Có hẹn với Viettel”. Vào đêm chung kết, màn trình diễn của ban CNTT đã một nữa lần lan toả 8 giá trị cốt lõi bằng giai điệu nhẹ nhàng, dễ hiểu tới người Viettel trên toàn cầu.

Đến với WOW Viettel, các thành viên của Ban CNTT chia sẻ: “Chiến thắng lớn nhất với các thành viên trong đội là chiến thắng trong lòng của các cổ động viên Ban CNTT và là niềm tự hào của cả khối cơ quan Tập đoàn.”

Lê Thị Huyền, một thành viên ban CNTT tham gia tiết mục chia sẻ: “Đứng trên sân khấu đã thực sự làm mình quên đi âm thanh bên ngoài ra sao mà chỉ tập trung hát hết mình. Vì là một người Viettel, mình thấy vô cùng tự hào khi thể hiện ca khúc mang tinh thần gắn kết 8 giá trị cốt lõi. Điều mà hình thành nên mỗi người Viettel".

Thay mặt toàn thể đội thi ban CNTT, chị Huyền mong rằng những năm WOW tiếp theo sẽ cộng hưởng từ các đại diện của các cơ quan trong tập đoàn. Đây cũng là cơ sở để thể hiện đúng tinh thần Viettel là ngôi nhà chung.

Dưới đây là một số hình ảnh đêm chung kết: 

MIN_2786

Ban CNTT 1

Ban CNTT 2

Ban CNTT 3

Ban CNTT 4

MIN_2832

 
  • 383
  • 1

WOW Viettel - Ai bảo coder chỉ biết code?

  • 587
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua