Viettel's World Cup 2023: Giải phong trào nhưng phải chuyên nghiệp

Liên Liên (TT Thể thao Viettel) đã đăng lúc 11:50 - 08.05.2023

Sau 8 năm, kể từ lần tổ chức năm 2015 đến nay, giải bóng đá hấp dẫn và đặc biệt nhất của Viettel đã quay trở lại với vòng loại diễn ra từ ngày 10/5.

Ngày 8/5/2023 tại TT Thể thao Viettel đã diễn ra cuộc họp kỹ thuật chuẩn bị cho vòng loại cấp cơ sở Giải bóng đá Viettel's World Cup năm 2023.

Cuộc tranh tài hấp dẫn của 18 đội bóng Viettel

Vòng loại cấp cơ sở là sự góp mặt của 18 đội bóng thuộc khối các cơ quan đơn vị trực thuộc Tập đoàn. 18 đội bóng chia thành 4 bảng đấu và thi đấu từ ngày 10/5 đến ngày 27/5. Sau 32 trận đấu sẽ có 5 đội bóng bao gồm 4 đội nhất bảng và 1 đội nhì xuất sắc được chọn vào vòng chung kết toàn cầu.

Phát biểu tại cuộc họp Kỹ thuật, Đ/c Đại tá Hà Hữu Tám, PGĐ TT Thể thao Viettel, trưởng ban tổ chức vòng loại cấp cơ sở khẳng định: “Cuộc họp hôm nay là bước chuẩn bị kỹ lưỡng cuối cùng để bước vào giải đấu, với lễ khai mạc và những trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 10/5 tới đây. Các đội bóng cần phải quán triệt ý nghĩa, mục đích, tinh thần của giải đấu. Các cầu thủ đồng thời cũng chính là CBNV của Tập đoàn đến với giải đấu với một tinh thần đoàn kết, quyết tâm, thi đấu trung thực cao thượng và đặc biệt giữ gìn văn hóa, ứng xử của người Viettel.”

Một giải đấu phong trào nhưng không quên sự chuyên nghiệp, bài bản

Phần sôi nổi nhất trong cuộc họp diễn ra khi các đội thảo luận về các yếu tố đảm bảo tính chuyên nghiệp của giải đấu dù mới chỉ ở cấp vòng loại cơ sở. Mỗi đội bóng sẽ được đăng ký tối đa 22 cầu thủ. Khu kỹ thuật của đội bóng sẽ chỉ cho phép các cầu thủ và quan chức đã đăng ký được phép tham gia. Mỗi đội bóng đồng thời cũng phải đảm bảo tối thiểu 2 bộ quần áo thi đấu với 2 màu sắc đối lập. Ngoài việc đảm bảo đúng trang phục theo quy định của điều lệ giải, các cầu thủ đều phải trang bị ống quyển và tất dài.

Thời gian thi đấu được 18 đội bóng thống nhất là 16h tuy nhiên trong thực tế nắng nóng sẽ được điều chỉnh đến 16h30 và áp dụng Cooling break cho các đội nghỉ mỗi hiệp để bổ sung nước. Mỗi đội cũng sẽ được quyền thay đến tối đa 11 người, nhưng người đã thay ra thì không được phép quay trở lại sân trong trận đấu.

Vì là các cầu thủ khối văn phòng nên có ý kiến hỏi về  phương án xử lý với các cầu thủ đeo… kính cận. Để đảm bảo an toàn cho chính cầu thủ, ban tổ chức yêu cầu các cầu thủ cận thị sẽ phải sử dụng kính cận thể thao.

Ngay trong khi đại diện 18 đội bóng của Khối cơ quan đơn vị trực thuộc Tập đoàn họp kỹ thuật thì ngoài sân bóng của TT Thể thao, các đội bóng như Viettel Post, Công trình vẫn miệt mài luyện tập trong mưa. Chưa bao giờ sự háo hức và quyết tâm lại lớn đến thế khi ngày khởi tranh Viettel’s World Cup 2023 đã cận kề.

Viettel's World Cup là sự kiện thể thao lớn nhất của Tập đoàn, quy tụ các đội bóng đến từ 3 châu lục mà Viettel đang kinh doanh. Viettel's World Cup 2023 là lần thứ 3 giải đấu được tổ chức.

Vòng chung kết Viettel's World Cup 2023 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7, gồm: 8 đội bóng đến từ các thị trường của Viettel; 3 đội bóng đại diện của 3 miền Đất nước: Viettel Hà Nội, Viettel Đà Nẵng, Viettel Thành phố Hồ Chí Minh; 5 đội bóng đại diện cho các cơ quan, đơn vị.

Trước đó, vòng loại giữa 18 đội bóng của các cơ quan, đơn vị sẽ diễn ra từ ngày 10/5 đến 27/5 tại Trung tâm Thể thao Viettel. BTC đã bốc thăm chia bảng cho vòng loại, cụ thể:

Bảng A: TCT Công trình Viettel, TCT Công nghiệp công nghệ cao Viettel, Liên quân VTK - VDTC, Trung tâm Không gian mạng Viettel

Bảng B: TCT Bưu chính Viettel, TCT Viễn thông Viettel, Công ty Quản lý tài sản Viettel, Công ty TM&XNK Viettel

Bảng C: TCT Sản xuất thiết bị Viettel, TCT Dịch vụ số Viettel, Khối Cơ quan Tập đoàn, Viện Hàng không Vũ trụ Viettel, Viettel IDC

Bảng  D: TCT Mạng lưới Viettel, TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel, Công ty An ninh mạng Viettel, Xi măng Cẩm Phả, Công ty Truyền thông Viettel

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua