Ý tưởng giúp đỡ người yếu thế của Lumitel là ‘Best of Innovative-me 2024’

Viettel Family đã đăng lúc 18:59 - 21.08.2024

Chiều ngày 21/8, những ý tưởng sáng tạo nhất, ấn tượng nhất của cuộc thi Innovative-me 2024 đã được chính thức công bố trong lễ tôn vinh và trao giải.

ADS_8219

Giải thưởng lớn nhất và giá trị nhất, “Best of Innovative-me 2024”, thuộc về ý tưởng “Ứng dụng kết nối các tổ chức phi chính phủ với người dân Burundi”. Ý tưởng của các đồng nghiệp Viettel tại Burundi, giúp cải thiện cuộc sống vốn rất khó khăn của hơn 40.000 người dân tại trại tị nạn. Họ là những người dễ bị tổn thương nhất tại Burundi, thiếu chốn ở, thiếu thức ăn, là nạn nhân của các cuộc xung đột, bất ổn chính trị và bị bỏ rơi.

Với ý tưởng đến từ Lumitel, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức từ thiện quốc tế sẽ dễ dàng tiếp cận để hỗ trợ nhóm người yếu thế. Các cơ quan quản lý cũng kịp thời tuyền truyền, giáo dục, cảnh báo các vấn đề và nguy cơ tới người tị nạn. Nền tảng ví điện tử trong ứng dụng giúp chuyển các khoản tiền trợ cấp đến người dân minh bạch, đúng thời điểm.

Ket qua chung cuoc Innovative 2024 (5)

Theo Ban Giám khảo, “Ứng dụng kết nối các tổ chức phi chính phủ với người dân Burundi” là “Best of Innovatvie-me 2024” vì đã vượt ra ngoài khuôn khổ của một hạng mục nhất định. Không chỉ hướng đến mục tiêu sản xuất kinh doanh, ý tưởng còn phục vụ cho sự phát triển của nhân loại, thể hiện sự quan tâm của Viettel đến những người yếu thế trong xã hội, đúng với tầm nhìn “Sáng tạo vì con người” của Viettel.

Ở hạng mục Excellence Awards, giải Nhất thuộc về ý tưởng Multimodal AI Studio - Nền tảng phân tích, sáng tạo nội dung đa thể thức. Nền tảng này phục vụ đa dạng đối tượng, từ bộ phận truyền thông, dịch vụ khách hàng, nhân viên bán hàng, văn phòng … đến các nhà sáng tạo nội dung, cá nhân và tổ chức thuộc nhiều ngành nghề trong xã hội. Ý tưởng do TCT Viễn thông Viettel và Trung tâm Dịch vụ và Trí tuệ nhân tạo của Viettel cùng phát triển. 

Ket qua chung cuoc Innovative 2024 (4)

Đồng giải Nhì thuộc về ý tưởng Viettel Digital Everything Everywhere của TCT Viễn thông Viettel và Giải pháp AntiRansomware trên mạng lưới của Công ty An ninh mạng Viettel. 

Các ý tưởng Trợ lý tự động hóa phát triển phần mềm - Viettel Software Development Automation Assisstant (Ban Công nghệ Thông tin), Nghiên cứu thiết kế và làm chủ tổ hợp công nghệ Robot thông minh (TCT Bưu chính Viettel), Hệ thống điều hành ứng cứu thông tin và cứu nạn trong thiên tai (TCT Mạng lưới Viettel) đồng giải Ba.

Ở 2 hạng mục Amazing Awards và Sustainability Awards, các ý tưởng được đánh giá đồng hạng, không phân biệt Nhất, Nhì hay Ba, cùng nhận về những giải thưởng từ Ban Tổ chức.

Ket qua chung cuoc Innovative 2024 (2)
Ket qua chung cuoc Innovative 2024 (3)

Tại Lễ tôn vinh và trao giải Innovative-me 2024, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn biểu dương các tác giả tham dự cuộc thi năm nay: “Tập đoàn trân trọng tất cả các ý tưởng vì nhờ đó mà chúng ta được sống trong không gian sáng tạo, được thấy tình yêu của người Viettel dành cho công việc, cho khách hàng, cao hơn là cho đất nước và nhân loại”.

Chủ tịch Tào Đức Thắng đánh giá Innovative-me là sân chơi để để khích lệ và lan tỏa sức sáng tạo của người Viettel trên toàn cầu. Người đứng đầu Tập đoàn nhắc lại định nghĩa về sự sáng tạo ở Viettel, chính là tìm ra một cách mới để làm việc hoặc làm cho công việc của chúng ta hiệu quả hơn, tốt hơn từng ngày thay vì phải tạo ra cái gì đấy thật to lớn mà cả Viettel phải biết, phải trầm trồ, phải phổ biến được đến vài chục nghìn người.

“Không giống như nhiều doanh nghiệp khác có bộ phận nghiên cứu phát triển, để mặc định sự sáng tạo là hữu hạn ở một số người, một số đầu mối, Viettel đặt sự sáng tạo lên vai tất cả các thành viên để năng lượng này là vô hạn”, Chủ tịch Tào Đức Thắng nhắn gửi tới người Viettel.

ADS_7336

Chủ tịch Tập đoàn yêu cầu mỗi người Viettel hãy tự đặt cho mình những yêu cầu cao hơn, khắt khe hơn, khác biệt hơn, dù đấy là việc hàng ngày hay việc mới được nhận, từ đó áp lực sẽ hối thúc mỗi người Viettel tìm ra hướng đi và cách giải đột phá.

Innovative-me là sự kiện thường niên, là sân chơi để mỗi CBNV thể hiện sức sáng tạo không giới hạn của mình. Năm nay, Innovative-me 2024 ghi nhận số lượng ý tưởng lớn nhất từ khi triển khai lần đầu vào năm 2022. Cấp Tập đoàn năm 2024 bắt đầu với 54 ý tưởng tại vòng thi online, 17 ý tưởng tại vòng Chung kết trực tiếp. Chỉ 13 ý tưởng xuất sắc vượt qua những đánh giá chi tiết từ Ban Giám khảo để tới sân khấu tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024.

Trước đó, vòng online của cuộc thi đã khép lại với Giải nhất thuộc về TCT Bưu chính Viettel. VTPost cũng giành giải thưởng cho đội Cổ động viên sáng tạo nhất.

ADS_8326
 

QRCodeInnovative
Để góp phần nâng cao chất lượng các chương trình nội bộ tiếp theo, kính mời đồng chí tham gia khảo sát và cho Viettel Family ý kiến đánh giá về chương trình Innovative-me 2024. Ban Biên tập Viettel Family chân thành cảm ơn đóng góp của đồng chí.
  • 14610
  • 48
  • 1148

Đếm ngược đến lễ tôn vinh và trao giải Innovative-me 2024

  • 593

13 ý tưởng được gọi tên tại sân khấu tôn vinh Innovative-me 2024

  • 1930

Lộ diện 17 ý tưởng vào chung kết trực tiếp Innovative-me 2024

  • 4605
  • 1

Chủ tịch Tập đoàn: 'Sáng tạo không đến nếu chỉ có mục tiêu trung bình'

  • 161

Hành trình đi tìm chủ nhân các giải thưởng Innovative-me 2024

  • 132

Ý tưởng giúp đỡ người yếu thế của Lumitel là ‘Best of Innovative-me 2024’

  • 14610
  • 1148

Excellence Awards: 6 ý tưởng khởi nguồn từ trăn trở thực tế

  • 681
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua