[VCS-85] Hành trình chinh phục những đỉnh cao mới tại VCS

Phượng Nguyễn (Công ty An ninh mạng Viettel) đã đăng lúc 10:23 - 02.12.2021

Tập trung phát triển các sản phẩm stand-alone, triển khai kinh doanh đối với khách hàng trực tiếp, mở rộng quy mô ra quốc tế, phát triển theo hướng toàn cầu hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược 5 năm giai đoạn 2021-2025 của VCS. Mới đây những hợp đồng stand-alone và hợp đồng với quốc tế đầu tiên đã được ký kết, bước đầu hiện thực hóa chiếc lược của mình.

Hai hợp đồng Standalone đầu tiên.

Xuất phát điểm là sản phẩm hỗ trợ cho HST SOC giúp theo dõi, cảnh báo và phân tích các nguy cơ lỗ hổng, mã độc xuất hiện trên không gian mạng, sau 5 năm hình thành và phát triển, VCS-Threat Intelligence đã chính thức trở thành giải pháp standalone được bán ra thị trường.

Mới đây, VCS-Threat Intelligence đã vượt qua 4 đối thủ quốc tế lớn để giành được hợp đồng với ngân hàng HD Bank. Đây là hợp đồng về sản phẩm standalone dành cho khách hàng trực tiếp đầu tiên của VCS, đánh dấu bước chuyển mình trên con đường kinh doanh giải pháp ATTT tại thị trường Việt Nam.

Để đi đến ký kết hợp đồng với ngân hàng HD Bank, VCS-Threat Intelligence đã phải trải qua 4,5 tháng PoC nhằm khẳng định chất lượng vượt trội của mình. Đặc biệt, VCS-Threat Intelligence còn phải cạnh tranh với 4 đối thủ quốc tế lớn như GroupIB, Intsights, ProofPoint, ShadowDragon, trong đó, GroupIB và Intsights là 2 đối thủ mạnh trong lĩnh vực Threat Intelligence được Frost & Sullivan công nhận.

Tuy nhiên, VCS-Threat Intelligence là sản phẩm Made in Vietnam cùng đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, đưa ra các thông tin giúp khách hàng quyết định được cách xử lý với nguy cơ; có lợi thế của nhà mạng ISP với nguồn dữ liệu lớn tại Việt Nam nên các cảnh báo sẽ nhanh và sát sườn nhất với khách hàng từ đó chọn lọc các loại cảnh báo phù hợp với khách hàng Việt Nam, ngoài ra, VCS-Threat Intelligence còn áp dụng các chuẩn quốc tế vào để thu thập, phân tích và cảnh báo nguy cơ cho khách hàng.

Với những ưu điểm vượt trội đó, VCS-Threat Intelligence đã khẳng định được chất lượng dịch vụ của mình và thuyết phục hoàn toàn khách hàng. Tiếp nối thành công, mới đây, VCS-Threat Intelligence tiếp tục ký hợp đồng standalone thứ 2 với ngân hàng BIDV, mở đường cho định hướng phát triển các sản phẩm standalone của VCS.

Hai hợp đồng quốc tế đầu tiên.

Chỉ trong vòng 2 năm kể từ khi chuyển mình từ trung tâm lên công ty, VCS đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu thị trường ATTT nội địa, trở thành đối tác đầu ngành với vị thế vững chắc. Bước vào năm 2021, VCS chính thức triển khai kế hoạch thăm dò và mở rộng ra thị trường nước ngoài, nâng tầm nhìn lên xây dựng các giải pháp có khả năng cạnh tranh quốc tế, góp phần quan trọng vào các mục tiêu tăng trưởng chung của Tập đoàn.

Đầu năm 2021, BGĐ đã chỉ đạo phòng Chiến lược Kinh doanh thành lập bộ phận Phát triển thị trường quốc tế nhằm tìm kiếm và khai thác những thị trường tiềm năng, mở rộng cơ hội hợp tác với nhiều khách hàng và doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài.

Chỉ trong thời gian ngắn, với hướng tiếp cận đúng đắn, cách làm sáng tạo và sự nhiệt tình, trách nhiệm VCS đã gặt hái được thành quả ban đầu, trong đó đáng kể đến là Hợp đồng triển khai dịch vụ Vulnerability Assessment với khách hàng Hello Group thông qua đối tác Snode Technologies tại thị trường Nam Phi. Trong quá trình hợp tác và ký kết hợp đồng, VCS đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng nói riêng và phía thị trường nói chung.


Đây không chỉ là dấu mốc quan trọng trong đánh dấu bước chuyển từ một công ty cung cấp sản phẩm dịch vụ nội địa thành một công ty có xu hướng toàn cầu hóa, mà còn là bàn đạp mạnh mẽ cho chiến dịch Go Global của công ty những năm tiếp theo.

“Lấy khách hàng làm trọng tâm” - Kim chỉ nam cho mọi hoạt động tại VCS

Những bước đầu thành công trong việc ký kết hợp đồng standalone và hợp đồng quốc tế lần này một phần phải kể đến định hướng “Lấy khách hàng làm trọng tâm” luôn được Công ty theo đuổi từ những ngày đầu làm sản phẩm cho đến khi kinh doanh và mở rộng thị trường. Mọi hoạt động đều phải đặt nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng lên vị trí ưu tiên.

Với VCS-Threat Intelligence, VCS sẵn sàng gia hạn thời gian PoC từ 1 tháng lên 3 tháng, sau đó là 4,5 tháng, cung cấp đầy đủ dịch vụ và giải pháp dù khách hàng chưa quyết định ký hợp đồng, luôn hỗ trợ khách hàng ngày đêm với sự tận tâm, tận tình. Trong quá trình xây dựng giải pháp cũng luôn đặt nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm, giúp giải quyết “nỗi đau” của khách hàng.

Việc lấy khách hàng làm trọng tâm cũng là kim chỉ nam trong quá trình xúc tiến với đối tác quốc tế, mang đến thành công là hai hợp đồng quốc tế đầu tiên tại VCS.


Phụ trách mảng Phát triển thị trường quốc tế - chị Trịnh Thị Tuyết

Phụ trách mảng Phát triển thị trường quốc tế - chị Trịnh Thị Tuyết chia sẻ rằng: “Khi nhận được yêu cầu thì mình cảm thấy khá thử thách vì phải xây dựng proposal gửi đối tác với hàm lượng kĩ thuật cao và tài liệu bên mình chưa chuẩn hóa, các tài liệu lại chủ yếu ở tiếng Việt nên phải chuyển ngữ sang tiếng Anh. Chưa kể một số thuật ngữ sử dụng ở bên mình với bên nước kia không giống nhau nên đôi lúc hai bên bị hiểu nhầm ý nhau và phải rescope lại.

Tuy nhiên, để khách hàng cảm thấy hài lòng nhất, chúng ta luôn cố gắng chuyên nghiệp từ những bước đầu như proposal cần thiết kế cho đẹp và đầy đủ thông tin, thời gian phản hồi lại cũng phải đủ nhanh để khách hàng cảm thấy được hỗ trợ kịp thời,… thậm chí họp ngoài giờ hành chính để đảm bảo tiến độ”. Chính việc chỉn chu từ những hạng mục nhỏ nhất như vậy không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của VCS mà còn giúp khách hàng tin tưởng, cảm thấy được tôn trọng từ đó lựa chọn hợp tác.

“Lấy khách hàng làm trọng tâm” không chỉ là lời tuyên bố mà còn là kim chỉ nam định hướng cho mọi hoạt động của VCS từ việc xây dựng sản phẩm, kinh doanh cho đến việc cơ cấu lại bộ máy tổ chức, làm sao để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Và những thành công trong thời gian gần đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho con đường VCS đang đi là hoàn toàn đúng đắn, để điều đó có thể lan tỏa sâu rộng hơn, VCS cần sự chung tay, đồng lòng của mỗi CBNV để đạt được mục tiêu chung này.

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Yên Bái trở thành hình mẫu chuyển đổi số nhờ Viettel

  • 1

Viettel nhận 2 đề cử tại Vietnam Game Awards 2024

VTS mang sản phẩm IOC thâm nhập thị trường Dubai và Qatar

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua