Viettel đã cho tôi vẹn tròn một tình yêu lớn

Đào Thị Hoa Mai (Viettel Quảng Trị) đã đăng lúc 14:22 - 28.09.2023

“Viettel đã cho tôi gặp được tình yêu đời mình và một công việc năng động, sáng tạo. Viettel cho tôi cơ hội để yêu miền đất lạ Quảng Trị như tình yêu với Hà Nội - nơi tôi sinh ra và lớn lên!”.

Duyên nợ với cô gái Viettel miền đất lửa

Cao Giang Sơn cho tôi cái hẹn vào một ngày cuối tuần, khi anh vừa vượt qua chặng đường hơn 60km từ huyện vùng cao Hướng Hóa về thành phố Đông Hà để cùng vợ con dự chương trình vui Tết Trung thu đoàn viên dành cho các cháu thiếu nhi của Viettel Quảng Trị.

“Kể từ ngày tôi bất chợt đắm say bởi nụ cười và ánh mắt thật hiền của Thúy - một cô gái Viettel quê Vĩnh Linh - Quảng Trị, vậy là đã tròn 5 mùa trăng chúng tôi gắn bó với nhau, với Quảng Trị và với Viettel”, Sơn tâm sự.


Ngày Cao Giang Sơn, chàng trai Hà Nôi quyết định gắn bó cùng mẹ con Thúy và chọn Quảng Trị làm quê hương thứ 2 của mình.

Sơn sinh ra và lớn lên ở thủ đô Hà Nội. Tốt nghiệp đại học, Sơn đã có 3 năm công tác trong một ngân hàng ngay tại Hà Nội. “Ngày đó, danh từ Quảng Trị chỉ gợi nhắc đến trong tôi về một miền đất đã trải qua những năm tháng chiến tranh khốc liệt nhất. Năm 2016, trong một lần tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng, tôi gọi điện thoại cho một khách hàng nữ quê Quảng Trị có trong tập dữ liệu của mình. Sau 5 lần 7 lượt gọi tư vấn, khách hàng vẫn nói không có nhu cầu sử dụng, tôi năn nỉ: “Chị không dùng nhưng cứ mở giúp em một cái để lấy chỉ tiêu, bao giờ cần đến thì chị dùng sau cũng được”. Sau một lúc lưỡng lự, đầu dây bên kia đồng ý để tôi làm thủ tục mở thẻ tín dụng. Tôi đã gặp Thúy nhà tôi bắt đầu từ câu chuyện như thế”, Sơn kể lại.

Giúp Thúy hoàn tất thủ tục mở thẻ, hướng dẫn sử dụng, Sơn không gửi đến Thúy lời chào tạm biệt như bao khách hàng khác mà vẫn giữ mối liên lạc hỏi han vào mỗi cuối tuần. Sơn để ý thấy trên sổ hộ khẩu của người con gái ấy chỉ có hai mẹ con. Trong một lần trò chuyện, Sơn ngập ngừng hỏi về băn khoăn của mình. Mất vài giây im lặng rồi Thúy cũng mở lòng kể cho Sơn nghe về hoàn cảnh của mình. “Chúng tôi cùng công tác ở Viettel Quảng Trị. Ba thằng bé mất trong một lần đi công tác, không may gặp tai nạn vào một ngày giáp Tết cách đây 6 năm về trước…”. Vài hôm sau, từ Hà Nội, Sơn sắp xếp một chuyến đi vào Quảng Trị để thăm thú và ghé thăm mẹ con Thúy như một người bạn.


Viettel đã mang lại cho anh Cao Giang Sơn một mái ấm gia đình và tình yêu trọn vẹn.

“Chuyến đi Quảng Trị đầu tiên ấy đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng về một người phụ nữ dịu dàng. Trở về Hà Nội, tôi vẫn tiếp tục công việc của mình, chỉ khác là sau mỗi ngày làm việc, tôi lại trò chuyện nhiều hơn cùng mẹ con Thúy qua tin nhắn và video call. Tình cảm lớn dần lúc nào không biết. Một ngày nọ, trong một cuộc nói chuyện, tôi đã thổ lộ tình cảm của mình với Thúy và muốn được gắn bó với Thúy lâu dài”. Sơn quyết định rời Hà Nội, rời công việc mình đang làm để vào Quảng Trị, với mong muốn được cùng mẹ con Thúy xây dựng một gia đình hạnh phúc.

“Sau hai năm quen biết nhau, giữa năm 2018, tôi và Thúy chính thức thành vợ chồng. Tôi chuyển hẳn vào Quảng Trị, bắt đầu một cuộc sống mới trên mảnh đất miền Trung đầy nắng gió. Nhiều người hỏi tôi có gặp khó khăn không? Với tôi, điều đó là đương nhiên rồi. Khó từ phong tục, văn hóa cho đến công việc… Công việc là thứ khó khăn nhất, không dễ dàng như ở thủ đô. Nhưng đổi lại, chúng tôi có tình yêu đủ lớn để vượt qua khó khăn đó”, Sơn bộc bạch.

Trong vòng tay lớn của ngôi nhà chung Viettel

Yêu Thúy, Sơn yêu luôn công việc vợ đang làm. Kết thúc mỗi ngày làm việc, anh thường chia sẻ, hỏi han vợ các công việc trong ngày. Rồi Sơn cũng làm hồ sơ xin tuyển dụng vào chức danh nhân viên khách hàng doanh nghiệp Viettel Quảng Trị. Tháng 10/2018, Sơn trúng tuyển, chính thức ghi tên mình vào “hộ khẩu” của ngôi nhà chung Viettel Quảng Trị.

Sơn nhận nhiệm vụ làm việc tại huyện miền núi Hướng Hóa- nơi cách nhà hơn 60km. Trước một công việc mới mẻ, Sơn bắt đầu làm quen với các sản phẩm, dịch vụ Viettel, nào camera, vtracking..., rồi những khái niệm đấu nối, hòa mạng... Bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao của mình, Sơn đã vượt qua những khó khăn để tiếp cận công việc và khách hàng một cách tốt nhất. Bây giờ, sau 5 năm trở thành người Viettel, Sơn đã rất tự tin khi tư vấn cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ Viettel. Là nhân viên kênh SME, luôn có những sản phẩm, dịch vụ mới, anh cố gắng nắm bắt, học hỏi nhanh nhất để tiếp xúc tư vấn bán hàng. Khách hàng đã dần quen với chàng trai đất Bắc có giọng nói dễ nghe, đầy sức thuyết phục, luôn được tư vấn chăm sóc chu đáo trong quá trình sử dụng dịch vụ. 


Anh Cao Giang Sơn (đeo kính, thứ 2 từ trái sang) luôn là cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ SXKD của Viettel Quảng Trị.

4 năm liên tiếp từ 2019 đến 2022, Cao Giang Sơn liên tục xếp thứ nhất kênh SME, góp mặt trong danh sách những nhân viên bán hàng xuất sắc của chi nhánh được tôn vinh khen thưởng. Đặc biệt năm 2019 và  2020, anh được Tổng công ty VTT khen thưởng cá nhân xuất sắc. Các tháng, quý, anh đều là nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh được Viettel Quảng Trị khen thưởng.

Sơn bảo, Viettel đã cho anh công việc, bằng chính năng lực và sự cố gắng của mình để có thu nhập ổn định cuộc sống cho gia đình. Vào Quảng Trị, đất khách quê người, chính Viettel đã cho anh những người đồng nghiệp quý mến, mang lại cảm giác gần gũi như tình thân. Mọi người luôn hỗ trợ và giúp đỡ anh vượt qua những khó khăn trong công việc và cuộc sống.

“Bây giờ, chúng tôi không chỉ chung gia đình nhỏ mà còn hạnh phúc trong gia đình lớn Viettel. Nếu không có Viettel thì, tôi sẽ chọn một công việc khác, đương nhiên vậy rồi. Nhưng nếu không có Viettel, chắc hẳn tôi không thể có tất cả những điều trên. Viettel là tình yêu lớn của tôi”, Sơn bộc bạch.

  • 3437
  • 36
  • 14

Sân chơi ‘đánh thức' đam mê ca hát dành cho người Viettel

  • 3567
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua