VTPost cùng ĐH Bách khoa Hà Nội đẩy mạnh logistics xanh

Hoàng Hạnh (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 10:51 - 12.04.2023

Mới đây, VTPost và ĐH Bách khoa Hà Nội đã cùng hội thảo để khẳng định sự hợp tác trong phát triển, thúc đẩy logistic xanh tại Việt Nam.

Tham dự chương trình hội thảo hợp tác với chủ đề “Hợp tác phát triển nguồn nhân lực & công nghệ xanh, thông minh ngành logistics”, về phía VTPost có TGĐ Hoàng Trung Thành, PTGĐ Phạm Văn Tuyên, PTGĐ Lê Tuấn Anh cùng các đồng chí lãnh đạo phòng, ban đơn vị chuyên môn.

Về phía ĐH Bách Khoa Hà Nội có sự tham gia của TS. Nguyễn Quân, nguyên UV BCH TW Đảng khóa XI, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa; GS. Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng; PGS. Huỳnh Đăng Chính, PGĐ ĐH Bách khoa Hà Nội, Chủ tịch HĐTV BK Holdings cùng đại diện BK Alumni, BK Fund và các chuyên gia kỹ thuật trong ngành kỹ thuật cơ khí, tự động hóa và logistics. 

Tại hội thảo, hai bên thống nhất triển khai các hoạt động hợp tác về đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, phát triển trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, tư vấn, phát triển sản phẩm, thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu, tổ chức các hội nghị, diễn đàn “Phát triển nguồn nhân lực & công nghệ xanh thông minh ngành Logistics”, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ logistics; mở rộng không gian hoạt động thúc đẩy phát triển xã hội số.

Trao đổi với Hội đồng ĐH Bách khoa Hà Nội và BK Holdings, TGĐ VTPost Hoàng Trung Thành cũng chia sẻ những đánh giá về thị trường bưu chính, logistics, thương mại điện tử và ưu tiên của Tập đoàn Viettel nói chung và VTPost nói riêng trong mảng logistis & thương mại điện tử. TGĐ VTPost cũng nhấn mạnh: “Để thực hiện được mục tiêu tăng trưởng, VTPost sẽ cần huy động nguồn lực rất lớn về cả tài chính, công nghệ, nguồn hàng hóa, thương hiệu”.

Đại diện ĐH Bách khoa Hà Nội, BK Holdings giới thiệu các chương trình thử nghiệm các mô hình đổi mới sáng tạo làm trung gian kết nối; thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị nghiên cứu cùng khu vực tư nhân để thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học. Với năng lực tích luỹ kinh nghiệm quốc tế và năng động trong kết nối doanh nghiệp, ĐH Bách khoa Hà Nội đang thu hút các nhà đầu tư hợp tác cùng chia sẻ nguồn lực giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam. Quá trình chuyển dịch chính sách khoa học công nghệ được thực hiện thành công, các nhóm nghiên cứu mạnh chắc chắn có cơ hội đột phá với những công cụ tích luỹ sẵn có.

TS. Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nay đảm nhiệm vị trí Chủ tịch mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa (BK Alumni) cũng tích cực ủng hộ mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên. Nguyên Bộ trưởng cũng đánh giá cao những bước tiến của VTPost trong lĩnh vực logistics thông minh và nhận thấy tiềm năng trong việc kết nối nhu cầu giữa ĐH Bách khoa, BK Holdings và VTPost.


TS. Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo VTPost và ĐH Bách khoa Hà Nội. 


Đại diện công nghệ của VTPost chia sẻ về nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ để ứng dụng vào logistics thông minh.

Cụ thể, chương trình hợp tác giữa VTPost và BK Holdings sẽ gồm 5 nội dung chính. Đáng chú ý, VTPost sẵn sàng cung cấp môi trường thực tập nghề nghiệp, làm việc cho sinh viên, giảng viên, chuyên gia, đồng thời trở thành môi trường thí nghiệm lớn để đào tạo, nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao, kỹ thuật cơ khí và CNTT. Đồng thời, hai bên cùng xây dựng các chương trình hợp tác dài hạn trong các mảng nghiên cứu và triển khai công nghệ tự động hoá tiên tiến để ứng dụng trong logistics như Robot AGV; phần mềm quản lý chuỗi cung ứng; hệ thống máy móc tự động hoá hoạt động kho vận... Với các sản phẩm, giải pháp có tính thực tiễn cao của dự án, VTPost sẽ xem xét đưa vào sử dụng trong hệ thống và góp phần hỗ trợ thương mại hóa ra thị trường.


Lễ ký kết thỏa thuận Hợp tác phát triển nguồn nhân lực & công nghệ xanh, thông minh ngành logistics

Trong khuôn khổ chương trình, TGĐ VTPost Hoàng Trung Thành và đại diện BK Holdings, bà Đặng Thị Diệu Hương, Giám đốc Đào tạo đã ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức. Đây là hoạt động có ý nghĩa đối với 2 bên nhằm nâng cao năng lực sản xuất và năng lực cạnh tranh trong các chuỗi giá trị sản phẩm, chuyển đổi các mô hình kinh doanh và thu hút thêm các nguồn đầu tư trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật.

Tiếp theo chương trình với ĐH Bách khoa Hà Nội, VTPost sẽ triển khai các hoạt động tiếp xúc và đặt mối quan hệ hợp tác nghiên cứu và phát triển với khối các đơn vị giáo dục và cơ quan, bộ ngành liên quan.

VTPost dẫn đầu ngành về thời gian giao hàng

Hotline tiếp nhận chính thức hỗ trợ khách hàng về Giái pháp CNTT của VTS

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua