VTG khai mạc Hội nghị CEO Inspiration Hub 2024

Mai Lan (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 14:31 - 06.01.2024

Hội nghị thảo luận tìm giải pháp thực thi kế hoạch năm 2024 và cách làm mở rộng không gian tăng trưởng cho viễn thông nước ngoài - CEO Inspiration Hub 2024 vừa khai mạc vào chiều ngày 5/1/2024 vừa qua

Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện tổng kết năm 2023 của Tổng Công ty VTG, CEO Inspiration Hub 2024 - "Trạm khơi nguồn cảm hứng" thể hiện mục tiêu mở ra một không gian trao đổi chung giữa các đơn trong Tập đoàn, VTG và các Công ty thị trường. 

Tại buổi lễ Khai mạc, TGĐ VTG Phùng Văn Cường cho biết mặc dù năm 2023 đã khép lại, nhưng với những khó khăn, bất ổn vẫn sẽ luôn hiện hữu trong năm 2024, VTG cùng các công ty thị trường kỳ vọng các đơn vị trong Tập đoàn hãy cùng nhau trao đổi tri thức, nghiêm túc đưa ra những giải pháp, bài học để mở rộng không gian tăng trưởng, tăng tính chủ động, khả năng thích ứng cao nhằm duy trì tốt lợi thế cạnh tranh, vị thế dẫn dắt cũng như đảm bảo được hiệu quả về đầu tư và kinh doanh tại các thị trường, từ đó hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị theo kế hoạch năm 2024 và chiến lược đến 2025.

Các chủ đề sẽ được đưa ra thảo luận và trao đổi trong tại CEO Inspiration Hub 2024 bao gồm: 

  1. Xu hướng dịch chuyển nhà mạng viễn thông thành nhà cung cấp dịch vụ số 

  2. Định hướng đổi mới công tác kỹ thuật tại thị trường năm 2024 

  3. Chia sẻ về phát triển thuê bao TV360 

  4. Các giải pháp sử dụng hiệu quả tần số và tài nguyên vô tuyến 

  5. Hiện đại hóa gia tăng lợi nhuận cho Viettel

  6. Xu hướng phát triển của mạng truyền dẫn trong kỷ nguyên 5G

  7. Một số vấn đề mấu chốt trong quản trị doanh nghiệp từ góc nhìn pháp lý 

  8. Nâng cao năng lực cạnh tranh ISP

  9. Chiến lược hợp tác toàn diện VTIT, VTG và các thị trường 

CEO Inspiration Hub 2024 của VTG đã bắt đầu phiên Hội thảo đầu tiên với các tham luận đến từ Ban Chiến lược TĐ, Ban Kỹ thuật TĐ, VTT và VTNet. 

Chủ đề đầu tiên được đưa ra tại Hội thảo đến từ Trưởng Ban Chiến lược Tập đoàn - Anh Nguyễn Việt Dũng với phần trình bày về "Xu hướng dịch chuyển nhà mạng viễn thông thành nhà cung cấp dịch vụ số". Trưởng Ban Chiến lược Tập đoàn đã đưa ra những góc nhìn khái quát về viễn thông cũng như dịch vụ số, từ đó phân tích về xu hướng dịch chuyển lĩnh vực kinh doanh dịch vụ số để mang tới những định hướng trực quan cho các thị trường như ưu tiên đầu tư vào hạ tầng và kết nối hạ tầng; Tích hợp hệ thống (system intergration) hay Tập trung vào kiểm soát chi phí, nâng cao hiệu quả vận hành, tăng trải nghiệm khách hàng thông qua chuyển đổi số, v.v.

Ngay sau phần tham luận mở đầu đầy sôi nổi, Hội thảo tiếp tục với chủ đề "Định hướng đổi mới công tác kỹ thuật tại thị trường năm 2024" đến từ Trưởng Ban Kỹ thuật Tập đoàn Lê Bá Tân. TGĐ các công ty thị trường đã có những trao đổi thẳng thắn, trực diện, từ đó rút ra được nhiều bài học quý giá xoay quanh vấn đề về chiến lược công nghệ tại thị trường và công tác vận hành khai thác cho thị trường. 

Tham luận thứ 3 của Hội thảo xoay quanh nội dung "Chia sẻ về phát triển thuê bao TV360" từ diễn giả Nguyễn Trọng Tính - PTGĐ VTT. TV360 là một chủ đề vô cùng tiềm năng đối với các công ty thị trường của Viettel, PTGĐ VTT cùng với TGĐ các công ty thị trường đã cùng nhau phân tích xu hướng truyền hình trong tương lai và phân tích cách mà Viettel đã triển khai OTT như thế nào.

Hội thảo phiên 1 của CEO Inspiration Hub kết thúc với phần trao đổi đến từ PGĐ TT Kỹ thuật Toàn cầu - TCT VTNet Hoàng Đức Thanh về "Các giải pháp sử dụng hiệu quả tần số và tài nguyên vô tuyến". Đây là một tham luận với rất nhiều tri thức được chia sẻ và nhiều bài toán được VTNet đặt ra liên quan tới tần số và tài nguyên vô tuyến để cùng với các thị trường tranh luận cũng như tham khảo. 

Ấn tượng Viettel Global CEO Summit 2023

Hotline tiếp nhận chính thức hỗ trợ khách hàng về Giái pháp CNTT của VTS

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua