Hội nghị Viettel Global CEO Summit 2023: Nhiều góc nhìn mới được tiếp cận

Diệu Linh (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 11:27 - 23.03.2023

Trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm tháng viễn thông quốc tế (3/2006 - 3/2023), Hội nghị Viettel Global CEO Summit 2023 vừa được tổ chức từ ngày 22-24/3/2023 tại Siem Reap, Campuchia với chủ đề “Mở rộng không gian - Phát triển bền vững”. Hội nghị nhằm mục đích tìm kiếm các không gian tăng trưởng mới cho lĩnh vực viễn thông quốc tế.

Trong suốt 17 năm phát triển (2006-2013), Viettel Global đã trải qua một hành trình đầy thử thách nhưng luôn tiến về phía trước. Đó là một hành trình mà những cột mốc mới liên tục được chạm tới, và liên tục được vượt qua. Bởi những người Viettel sẽ không ngừng khai phá những lối đi mới, mở rộng không gian phát triển.

Với tinh thần đó, Viettel Global tổ chức Hội nghị Viettel Glboal CEO Summit 2023 từ ngày 22/3 – 24/3 tại Siem Reap, Campuchia. Với chủ đề Mở rộng không gian – Phát triển Bền vững (Explore new space, sustainable growth paves), Hội nghị hướng đến tìm ra không gian tăng trưởng mới cho viễn thông nước ngoài. Đồng thời hướng đến tìm ra các giải pháp mở rộng không gian phát triển kinh doanh để hoàn thành chiến lược đến 2025 của khối viễn thông nước ngoài.


Viettel Global CEO Summit 2023 là lần thứ 2 VTG tổ chức hội nghị cấp cao tại thị trường nước ngoài (trước đó là Hội nghị tại Mozambique năm 2018). Sự kiện năm nay có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn, đại diện lãnh đạo, chỉ huy các Tổng Công ty, Công ty thuộc Viettel, các thành viên Hội đồng Quản trị và Ban điều hành của Viettel Global, cùng toàn thể các CEO và đoàn đại biểu từ 9 thị trường.


Trước khi chính thức bước vào các hoạt động hội thảo chính thức, Hội nghị đến dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại tượng Đài Hữu nghị Campuchia – Việt Nam tại tỉnh Siem Reap (Campuchia).


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Giám đốc VTG Phùng Văn Cường nhấn mạnh mục tiêu của Hội nghị là cùng nhau tìm được lời giải cho những thách thức hiện tại, để định hướng cho khối viễn thông nước ngoài bước đi trên hành trình tiếp theo đi ra thế giới.


Ngày hội thảo đầu tiên đã diễn ra sôi nổi với các chủ đề từ kinh doanh, kỹ thuật, tới vấn đề thương hiêu, tài chính. Phần hội thảo được bắt đầu với phần trình bày của 2 diễn giả nước ngoài: Ông Damien Dujacquier - Tổng Giám đốc Roland Berger khu vực Đông Nam Á chia sẻ về chủ đề “Xu hướng viễn thông trong thập kỷ tới. Và Ông Steven Nguyễn, Giám đốc khu vực thị trường đang phát triển của Statista, chia sẻ về “Chiến lược của các Big tech trên thế giới ảnh hưởng đến các Telco và những đối sách của Telco”.


Dịch vụ truyền hình trả tiền đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Do đó, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền cũng đang cố gắng cải thiện trải nghiệm người dùng và mang đến nhiều dịch vụ tiện ích hơn. Anh Nguyễn Việt Dũng, Trưởng Ban Chiến lược Tập đoàn đã có phần chia sẻ thêm về nội dung này với chủ đề “Định hướng kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền”.


Hội nghị cũng được cập nhật những thông tin mới nhất và những dự đoán về những thay đổi trong tương lai của công nghệ với phần chia sẻ của Anh Lê Bá Tân, Trưởng Ban Kỹ thuật Tập đoàn. Anh Lê Bá Tân đã có đưa ra lời khuyên và chiến lược quan trọng để các công ty thị trường có thể cập nhật và áp dụng công nghệ để phát triển và tăng trưởng.


Chị Nguyễn Hà Thành - Trưởng Ban Thương hiệu và Truyền thông Tập đoàn chia sẻ những kinh nghiệm và chiến lược quan trọng để xây dựng và tăng cường danh tiếng và thương hiệu của doanh nghiệp.

image0-5
Một trong những vấn đề phức tạp và khó lường mà Viettel Global phải đối mặt là vấn đề về tỷ giá. Trong phần trình bày của mình, chị Nguyễn Thị Thanh Nga, Phụ trách Ban Đầu tư Tài chính đã chia sẻ những nội dung hữu ích về rủi ro tỷ giá và quản lý rủi ro tỷ giá tại Viettel.


Chủ đề thảo luận cuối cùng của ngày 22/3 là các xu hướng telco tầm nhìn đến năm 2025 do anh Nguyễn Văn Quyết, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel trình bày.

Ngoài các phần hội thảo chính thức nêu trên, Hội nghị còn tổ chức các buổi hội thảo bên lề với các chuyên đề cụ thể để giải quyết các vấn đề cụ thể của từng thị trường, trong đó có Lumitel với khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số đạt Mức 3 trong năm 2023, Natcom với phương án tái cơ cấu vốn và Movitel với vấn đề xin giấy phép xây dựng nhà trạm.

Ngày hội thảo đầu tiên đã kết thúc với không khí không khí làm việc sôi nổi và tập trung. Xin mời độc giả tiếp tục theo dõi thông tin về Hội nghị trên trang Viettel Family.

  • 2729
  • 7
  • 1

CBNV Viettel Global dâng hương tại tượng đài hữu nghị Campuchia - Việt Nam

  • 2174

VTPost đưa mỹ phẩm vào chuỗi cung ứng TMĐT xuyên biên giới

  • 272
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua