Những bài toán cần lời giải nghiêm túc tại Viettel Global CEO Summit - Siemreap 2023

Bích Ngọc (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 11:35 - 23.03.2023

Tại buổi khai mạc Hội nghị CEO Summit - Siemreap 2023, Tổng Giám đốc Phùng Văn Cường yêu cầu VTG cùng các thị trường nghiêm túc và dồn hết tâm sức, trí tuệ tập thể để giải những bài toán lớn cho thị trường nhằm giải quyết các khó khăn đang phải đối mặt và đưa ra mục tiêu, giải pháp đối với sự phát triển dài hạn của đầu tư nước ngoài.

adt-1474

Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị CEO Summit - Siemreap 2023, Tổng Giám đốc Phùng Văn Cường đã nêu rõ những khó khăn, thách thức mà VTG và các thị trường đang gặp phải như lĩnh vực viễn thông truyền thống đang trở nên bão hòa, rất khó để duy trì tăng trưởng trong dài hạn. Một số nguy cơ lớn và rõ nét như:

  1. Nguy cơ về cạn không gian tăng trưởng của các thị trường bão hoà và của VTG
  2. Nguy cơ về sự tụt hậu công nghệ, sản phẩm và các mô hình kinh doanh
  3. Nguy cơ về khó hoàn vốn tại các thị trường có rủi ro cao: Tanzania, Myanmar; chậm hoàn vốn ở các thị trường có rủi ro trước mắt: Burundi, Mozambique, Haiti, Peru
  4. Nguy cơ về tụt hậu về nguồn nhân lực: Già cỗi, không cập nhật kiến thức công nghệ mới, thiếu sáng tạo và hết động lực phát triển.

Theo đó, Tổng Giám đốc đã đưa ra bốn bài toán lớn và yêu cầu tất cả CBNV đồng lòng đoàn kết và sử dụng trí tuệ tập thể để tìm giải pháp bao gồm:

  1. Các giải pháp đột phá, quyết liệt để ĐTNN hoàn vốn 100% vào năm 2025
  2. Đầu tư nước ngoài sẽ mở rộng không gian hay là dừng lại sau 2025?
  3. Nếu mở rộng không gian, chúng ta sẽ đi tiếp như thế nào? Tiếp tục tìm kiếm thị trường mới? Chuyển dịch sang Digital? Đưa các sản phẩm trong nước ra nước ngoài hay đa dạng hình thức đầu tư?
  4. Chúng ta phải chuyển đổi chính mình từ DN viễn thông trở thành DN số toàn cầu như thế nào?

Ngoài ra, mỗi công ty thị trường có vị thế và đặc thù thị trường khác nhau. Tại Châu Á, các thị trường đều đứng số 1 hay một số thị trường thiếu tài nguyên tần số để cạnh tranh với đối thủ như Peru, Tanzania. Châu Phi đang ở trong chu kỳ vàng của công nghệ 4G, làm sao để bứt tốc tăng trưởng vượt lên đối thủ khi mà toàn thị trường mới có 30% thuê bao Data.

Đối với không gian tăng trưởng mới, các thị trường Châu Phi đang đi đúng hướng với dịch vụ ví điện tử. Điều này đem lại doanh thu ổn định và vẫn còn không gian để mở rộng. Trong khi đó, tại Châu Á, mặc dù các thị trường đã nỗ lực nhưng hiệu quả của dịch vụ ví chưa cao. Bên cạnh đó, vấn đề chênh lệch tỷ giá và rủi ro từ chênh lệch tỷ giá cũng rất đáng quan tâm.

Để tìm ra lời giải cho những bài toán hóc búa này, Đồng chí Phùng Văn Cường - TGĐ VTG kỳ vọng hội nghị Viettel Global CEO Summit - Siemreap 2023 sẽ tìm ra những lời giải mang tính đột phá, thay đổi nhận thức mở ra con đường mới, con đường riêng của Viettel đầy sáng tạo và trí tuệ để viết tiếp những thành công mới.

CBNV Viettel Global dâng hương tại tượng đài hữu nghị Campuchia - Việt Nam

CBNV VTG sôi nổi so tài thể thao nhân dịp Kỷ niệm 18 năm thành lập

KCQ Tập đoàn tăng cường sức khỏe cho CBNV trước mùa cúm

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua