Viettel Global CEO Summit 2023: Mở rộng không gian - Phát triển bền vững

Phương Việt (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 10:29 - 23.03.2023

Hội nghị cấp cao Viễn thông Toàn cầu Viettel lần thứ 2 (Viettel Global CEO Summit 2023) được tổ chức trong khuôn khổ “Tháng viễn thông nước ngoài – Kỷ niệm 17 năm Ngày truyền thống của Viettel Global” diễn ra từ ngày từ 22 đến 24/03/2023 tại Siem Reap, Campuchia.

Hiện nay, viễn thông truyền thống ngày càng trở nên bão hòa trong khi các lĩnh vực mới như CNTT và dịch vụ số đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên thế giới ngày càng quan tâm đến việc đầu tư cho công nghệ mới và chuyển dịch nhanh sang số hóa.

Trong bối cảnh đó, Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) và các công ty thị trường cũng mong muốn nhanh chóng điều chỉnh tìm ra không gian mới cũng như định hướng phát triển theo đặc điểm của từng thị trường để bảo đảm hiệu quả đầu tư và tiếp tục tăng trưởng.

Chính vì vậy, Viettel Global CEO Summit 2023 năm nay đặt ra mục tiêu xây dựng định hướng và quyết tâm đưa ra các giải pháp phát triển các hướng kinh doanh mới với khẩu hiệu “Mở rộng không gian – Phát triển bền vững”. Tám nhóm lĩnh vực sẽ được đưa ra Hội nghị bao gồm:

  • Dịch vụ viễn thông: di động và cố định băng rộng,
  •  Tài chính điện tử,
  • Dịch vụ số khách hàng cá nhân,
  • Dịch vụ số khách hàng doanh nghiệp,
  • Kỹ thuật và vận hành khai thác,
  • Công nghệ thông tin,
  • Nghiên cứu và quản lý chính sách nhà nước,
  • Quản trị rủi ro và thích ứng thay đổi.

Mỗi lĩnh vực sẽ được một nhóm phụ trách. Các thành viên trong từng nhóm sẽ đưa ra ý tưởng và xây dựng các giải pháp sáng tạo, linh hoạt cho mục tiêu có tính quan trọng. Đối với mỗi chủ đề, Hội nghị sẽ cùng nhau thảo luận để đưa ra giải pháp khả thi nhất phù hợp với từng thị trường để có thể đi trước đón đầu, tạo lợi thế so với các đối thủ.

Bên cạnh việc tìm ra không gian tăng trưởng mới, Viettel Global và các thị trường cũng tăng cường công tác quản lý nhằm ứng phó với những biến động của thị trường cũng như trên thế giới để hướng tới việc phát triển bền vững.

Năm 2023 là năm “Mở rộng không gian – Phát triển bền vững” của Khối viễn thông nước ngoài với nhiệm vụ trọng tâm là đưa ra mục tiêu chiến lược đến năm 2025 và tầm nhìn phát triển đến năm 2030 để duy trì lợi thế cạnh tranh, vị thế dẫn dắt cũng như bảo đảm đầu tư hiệu quả tại các thị trường nước ngoài.

VTFR: Dòng tiền về nước của VTG cao nhất từ trước tới nay

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua