'Chiến sĩ' VTPost tuyến đầu được tiếp sức liên tục trong những ngày nắng nóng

Thúy Hiền (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 08:52 - 14.06.2023

Để đảm bảo sức khỏe cho CBNV trong mùa nắng nóng, đặc biệt là đội ngũ tuyến đầu, Ban TGĐ VTPost đã chỉ đạo triển khai hàng loạt các biện pháp phòng chống nắng nóng.

Những năm gần đây, mùa hè liên tục kéo dài hơn so với các mùa khác trong năm. Trong tháng 05/2023, nắng nóng tại miền Bắc nhiều lần ghi nhận mức nhiệt độ vượt mốc lịch sử 1996, đỉnh nhiệt đạt đến 44,1 độ. VTPost có đặc thù của nhân viên tuyến đầu như bưu tá, nhân viên lái xe, nhân viên bán hàng thường xuyên phải di chuyển trên đường. Nhiệt độ cao, thời gian nắng nóng kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của CBNV và ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lao động của CBNV, có thể giảm từ 5-10% so với điều kiện thời tiết thuận lợi. 

Để đảm bảo sức khỏe cho CBNV cũng như nâng cao năng suất lao động, Công đoàn VTPost triển khai chương trình bổ sung vitamin C cho nhân viên bưu tá, nhân viên lái xe, hỗ trợ giảm mệt mỏi do nắng nóng. Thời gian hỗ trợ kéo dài từ tháng 06 đến hết tháng 08/2023 với tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng. 


VTPost Bắc Giang tổ chức cấp phát C sủi cho CBNV. 

Cùng với sự quan tâm và hỗ trợ của TCT, Ban GĐ các chi nhánh/CTTV cũng kịp thời triển khai hàng loạt các biện pháp hỗ trợ giảm thiểu tác hại của nắng nóng đến sức khỏe CBNV, có thể kể đến việc bổ sung bình nước mát, nước chanh đường giải nhiệt tại bưu cục và bình nước giữ nhiệt cho mỗi bưu tá khi làm việc ngoài trời. 


VTPost Phú Yên trao tặng bình giữ nhiệt cho CBNV. 

Ngoài ra, tại Vĩnh Phúc, Ban GĐCN đã cải tạo bưu cục, xây thêm phòng nghỉ trực cho CBNV có phòng nghỉ ngay tại đơn vị, rút ngắn thời gian di chuyển về nhà giữa thời tiết nắng nóng khi nghỉ giữa ca. Đồng thời, chi nhánh cũng có phương án bổ sung quạt, điều hòa, trang bị tủ lạnh tại các bưu cục đảm bảo đời sống CBNV trong mùa hè. 


Một số bưu cục của VTPost Vĩnh Phúc được cải tạo bổ sung phòng nghỉ, phòng chờ cho CBNV. 


Mỗi bưu cục tại VTPost Thái Nguyên đều được trang bị thêm tủ lạnh để cung cấp nước mát cho CBNV. 

Bên cạnh đó, CBNV tại VTPost Bến Tre, VTPost Hà Nam… cũng được trang bị đầy đủ áo, nón, găng tay chống nắng để giảm thiểu tác hại của tia UV đến sức khỏe. Đồng thời, mỗi đơn vị luôn tích cực tuyên truyền cho CBNV về tác hại của nắng nóng, cách phòng tránh và cách sơ cứu khi bị say nắng say nóng qua radio phát thanh và video để CBNV chủ động phòng tránh, bảo vệ sức khỏe bản thân. 


CBNV VTPost Bình Dương được trang bị đầy đủ áo, mũ và găng tay chống nắng. 

Nắng nóng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe NLĐ mà còn là mối nguy hại tới hàng hóa trong kho. Vì vậy, để giữ gìn chất lượng hàng hóa khi giao tới tay khách hàng, các đơn vị cũng chủ động triển khai các biện pháp mới như lắp đặt hệ thống phun sương trên gác mái, trang bị thêm điều hòa để duy trì nhiệt độ ổn định của hàng hóa. 

Đây cũng là những hoạt động thường xuyên triển khai của VTPost mỗi mùa nắng nóng. Sự quan tâm thiết thực, kịp thời của lãnh đạo TCT và Công đoàn đã động viên, khích lệ người lao động vượt qua những khó khăn, vất vả trong thời tiết khắc nghiệt, đồng thời đảm bảo điều kiện hoạt động kinh doanh, tăng năng suất lao động.  

  • 2409
  • 3
  • 2

Bí kíp giúp VTPost có loạt clip trending kênh TikTok

  • 2280
  • 2

Lumitel chung tay cùng người dân Burundi tại vùng lở núi nghiêm trọng

  • 109
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua