Đằng sau ánh hào quang của chức vô địch Viettel's World Cup 2023

Hà Phương (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 08:24 - 11.07.2023

Ngôi vị cao nhất của Viettel's World Cup 2023 sẽ không thể về tay đội bóng TCT Mạng lưới Viettel nếu không có sự xuất hiện của những con người thầm lặng, đứng phía sau ánh hào quang.

Nguồn năng lượng vô hạn

Ngay từ những lượt trận đầu tiên trong vòng loại của giải đấu, VTNet FC đã nhận được sự quan tâm sát sao, cổ vũ nhiệt thành nhất từ các cấp lãnh đạo của Tổng Công ty Mạng lưới Viettel. Bằng một cách thân thiện, bình dị, có thể nói các anh, các chị chính là những cổ động viên cuồng nhiệt nhất, những người bạn lớn luôn đồng hành cùng cả đội bóng trong những trận cầu nảy lửa. Bất kể là vòng loại hay vòng chung kết, dù dưới cái nắng như thiêu hay cơn mưa rào nặng hạt của Hòa Lạc, dù ngày làm việc hay ngày nghỉ, dù bận trăm công nghìn việc, Ban Tổng Giám đốc và các CBQL VTNet vẫn thay phiên nhau, đều đặn xuất hiện tại đường pitch, hào hứng trong mọi pha bóng để cổ vũ tinh thần toàn đội.

TUN_4236
Thật tuyệt vời khi nhận được sự quan tâm kịp thời, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần từ các người anh, người chị lớn của đại gia đình Viettel.

Không chỉ sát cánh cùng đội bóng, các anh chị luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các cầu thủ vừa tập luyện, vừa hoàn thành công việc chuyên môn. Thêm vào đó, trong mỗi trận đấu, ban lãnh đạo không ngại ngần, nhiều lần hào hứng “thưởng nóng” cho toàn đội trước và sau trận bởi những thành tích bất ngờ, giúp anh em có thêm nhiều động lực phấn đấu.

“Nhận được sự ủng hộ, quan tâm kịp thời cả về mặt vật chất và tinh thần, hơn thế nữa là được truyền thêm ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần yêu thể thao bất diệt của các anh chị, toàn thể đội bóng như được tiếp thêm một nguồn năng lượng vô hạn để tiếp tục chinh chiến. Nhờ có các anh chị, anh em cầu thủ được quan tâm, có điều kiện để phục hồi tốt hơn sau những trận đấu căng thẳng bằng phương pháp vật lý trị liệu. Thay mặt toàn thể đội bóng, em xin được gửi lời cảm ơn và lòng biết ơn sâu sắc nhất tới Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty cùng các anh chị CBQL” - Phó đoàn Nguyễn Vinh Thành bày tỏ.

Kim chỉ nam cho chức Vô địch

Đội ngũ huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm là một nhân tố cực kỳ quan trọng đứng sau thành công của VTNet FC tại Viettel’s World Cup 2023. Họ là HLV trưởng Nguyễn Ngọc Dũng (HLV đội U19 Hà Nội) và HLV thủ môn Lê Quang Kiên (thủ môn nổi tiếng trong làng bóng đá phủi). Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của HLV kỹ thuật Nguyễn Xuân Tú (trợ lý HLV trưởng SHB Đà Nẵng) trong vòng loại Viettel’s World Cup 2023.

KRS08153

Đồng hành cùng đội bóng chỉ trong 3 tháng ngắn ngủi nhưng những người thầy này luôn dành rất nhiều thời gian nghiên cứu kỹ càng về phong cách, lối đá, điểm mạnh, điểm yếu của cả đội mình và các đội đối thủ, để rồi từ đó đưa ra được lối chơi chiến lược cho toàn đội và những xoay chuyển linh hoạt, nhạy bén cho từng trận đấu. Không có nhiều thời gian để cải thiện tối đa thể lực và kỹ thuật của toàn đội, các HLV đưa ra giáo trình là những bài tập thể lực rất khoa học. Những tưởng sau những bài huấn luyện “địa ngục” đó, các cầu thủ không thể tiếp tục thi đấu nhưng với cường độ và thời điểm luyện tập phù hợp, đội ngũ HLV đã chọn đúng điểm rơi phong độ tốt nhất của các cầu thủ cho những lượt trận chính thức.

Trong cuộc sống bình thường, đặc biệt là những buổi liên hoan sau các trận thắng, anh em cầu thủ đều có thể thấy những vị huấn luyện viên này gần gũi, thân thiện, hay cười và thích trêu đùa đến thế nào. Ấy vậy mà trong sân thi đấu, các HLV lại “dữ” hơn bao giờ hết, đặc biệt là với các tình huống phạm lỗi diễn ra ngay trước cabin kỹ thuật. Chính sự quyết liệt đó đã luôn là nguồn động lực lớn để vực dậy tinh thần các cầu thủ khi đôi chân đã chùn bước. Đội ngũ HLV của VTNet luôn biết cách khơi dậy lòng quyết tâm của cả đội ngay cả trong những trận đấu tưởng như bế tắc nhất.

TUN_3963

Thủ quân Nguyễn Chính Anh Tuấn chia sẻ sau giải đấu: “Mình rất bất ngờ khi Dũng trở thành HLV trưởng của đội bởi anh em từng có thời gian tập luyện, thi đấu cùng nhau. Còn bất ngờ hơn nữa khi Dũng làm HLV lại có điểm mạnh là khả năng đọc và phân tích trận đấu tốt đến vậy. Đột phá lớn nhất chúng ta có thể nhìn thấy chính là thời khắc Chiến Thắng được thay vào sân ở cuối hiệp 1, ghi bàn thắng vào lưới VCC, chính thức ghi danh VTNet vào trận chung kết. Liên tiếp sau đó là những chiến thuật và cách thức tiếp cận trận đấu phù hợp nhất cho VTNet FC, đưa đội quân của chúng ta trở thành 1 phần của lịch sử với danh hiệu nhà vô địch Viettel’s World Cup 2023”.

“Gà mẹ” của toàn đội

Không chỉ có các cầu thủ VTNet FC mới “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” trong suốt 3 tháng trời, có những thành viên thầm lặng dù không trực tiếp quần thảo trên sân đấu nhưng cũng “mất ăn, mất ngủ” để làm hậu phương cho những đôi chân vững bước trên thảm cỏ xanh. Kể ra thì toàn những đầu việc nhỏ lẻ không tên nhưng gom lại thì mang tới khối lượng công việc khổng lồ khiến đội ngũ dẫn đội, hậu cần như Nguyễn Vinh Thành, Nguyễn Tiến Đạt hay Vũ Công Mạnh “xoay mòng mòng” cả ngày.

Từ việc sắp xếp chỗ ở, ăn uống, di chuyển cho đội bóng, chuẩn bị các vật tư hỗ trợ từ trong sân tới ngoài sân, hô hào CĐV tham gia cổ vũ, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cân bằng giữa công việc và luyện cho anh em,… cho đến cả những đầu việc hài hước như một ngày 4 lần xách xe đi… mua đá ngâm, phối hợp cùng bác sĩ trị liệu xoa bóp cho anh em,… thậm chí phải đóng cả vai trò chuyên gia tư vấn tâm lý khi gia đình các cầu thủ phàn nàn vì vắng nhà quá lâu. Tóm gọn lại, việc gì cũng đến tay, nhất là “việc” luôn là những người chạy ra ăn mừng nhanh nhất khi VTNet ghi bàn.

1-468

Nói tới gà mẹ, chúng ta cũng chẳng thể quên trong 2 lượt trận cuối cùng với VCC và VTPost, bác sĩ quân y VTNet đã vất vả đến mức nào. Liên tục bào sức trong những trận đấu căng thẳng để giành tấm vé đi tiếp, thể lực của các cầu thủ thực sự đã cạn kiệt. Trong nửa cuối các trận đấu, mỗi phút trôi qua đều là những khoảng khắc đội bóng VTNet phải chạy bằng lý trí chứ không phải trên đôi chân của mình nữa. Khi các cầu thủ liên tục đổ gục trên sân bởi kiệt sức và bóng ma chấn thương đè nặng lên đến 70% đội bóng, bác sĩ quân y liên tục “bứt tốc” trên sân, không thua gì các cầu thủ để nhanh chóng giảm đau tức thời, động viên các chiến binh tiếp tục đứng dậy vì màu cờ sắc áo. Có những lần, chiếc hộp sơ cứu quen thuộc còn chưa kịp về khu kỹ thuật đã lập tức được đưa trở lại sân khi có tới 3 vị trí cùng đổ gục. Anh em đội bóng còn cho rằng, tổng số bước chạy của bác sĩ quân y còn nhiều hơn cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân.

TUN_3377KRS00381
Quên đi sự vất vả, những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn dài, trút đi bao lo lắng, vất vả kìm nén trong cả một mùa bóng.

Theo sau các cầu thủ là trái tim của người hâm mộ

Có lẽ chỉ thiếu cảnh diễu hành khắp mọi nẻo đường với lá cờ Tổ quốc thôi là chúng ta lại được sống lại không khí của U23 Thường Châu năm ấy. Sau những giờ phút hồi hộp, căng thẳng của các lượt đá penalty hay những giây phút thót tim cuối cùng trong trận đấu với đối thủ hùng mạnh VCC, tất cả những gương mặt CĐV chúng ta gặp đều mang theo một niềm tự hào và niềm vui bùng cháy. Không chỉ có chất giọng vang rền, mạnh mẽ của các CĐV nam chuyên nghiệp, những tiếng hô “VTNet vô địch, VTNet cố lên, 1-0, hết giờ,…” còn được đóng góp bởi chất giọng oanh vàng và máu lửa không kém của hội chị em VTNet. Không khó để thấy sau trận chung kết, bác sĩ lại thêm 1 lần vả khi phải tiếp bao lượt CĐV xin thuốc trị… khản tiếng.

TUN_3210
Đánh trống đến trầy cả da vẫn không chịu dừng lại.

TUN_3590
CĐV nhí còn tranh thủ trình diễn những màn nhảy điêu luyện cổ vũ các cầu thủ trong giờ giải lao giữa 2 hiệp.

Đã lâu lắm rồi, chúng ta mới có một thời điểm mà tất cả cùng vui một niềm vui chung, một niềm hạnh phúc và tự hào vì màu cờ sắc áo đến như thế. Chỉ mất 1 phút hoang mang sau khi VTPost xuất sắc dẫn trước trong trận chung kết, đội ngũ CĐV lại cùng nhau hô hào, cổ vũ còn khí thế hơn để vực dậy tinh thần các cầu thủ đội nhà. Vỡ òa là thời khắc một cầu thủ đội bạn đá hỏng quả pen đầu tiên, rồi đến pha cản phá đỉnh cao của thủ môn Phạm Kiêm Lượng và chốt hạ là pha đá pen cuối cùng của thủ quân Nguyễn Chính Anh Tuấn, chính thức hạ màn trận chung kết. Thời điểm đó, toàn bộ CĐV VTNet như muốn nổ tung, gạt bỏ mọi lo lắng thường ngày mà biến trận chung kết trở thành ngày hội của nước mắt và những cái ôm tập thể. Ai ai cũng muốn chia sẻ niềm hạnh phúc của mình với những người xung quanh, chẳng cần phân biệt sếp hay nhân viên, người quen hay xa lạ, khóc hay cười,… Tất cả đều tụ về một mối, mang theo niềm hạnh phúc của ngôi nhà chung.

TUN_40563-267

Bóng đá thật kỳ diệu, ngôi nhà chung Viettel đã mang tới cho VTNet những CĐV cực kỳ nhiệt huyết đến từ khắp nơi trên thế giới. Thậm chí, có những người bạn phương xa có màn ăn mừng còn mãnh liệt hơn CĐV đội nhà.

TUN_36841689070563_c9caf651a31ad150e02dfa68813c43de

Cũng xin được gửi lời cảm ơn tới những CĐV của đội bạn, những con người cùng đến từ con phố… Duy Tân. Dù ở trên 2 “chiến tuyến”, nhưng tất cả chúng ta đã thật sự mang đến không khí của một ngày hội bóng đá máu lửa nhất năm 2023. Dù là VTNet hay VTPost, chúng ta đều cùng hô vang hai tiếng Viettel.

  • 1206

Highlight Viettel's World Cup: VTNet là nhà vô địch sau loạt 'đấu súng' cân não

  • 2928

Cảm ơn các 'chiến binh' VTNet

  • 2160

One Team, One Viettel: VTNet viết tiếp lịch sử mạng lưới anh hùng

  • 2860
  • 4

VTNet vô địch Viettel's World Cup 2023

  • 23837
  • 494
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua