Halotel vượt khó khăn thể hiện bản lĩnh

Nguyễn Thương (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 13:42 - 22.06.2023

Halotel đã có mặt tại Học viện Viettel và có những buổi tập đầu tiên để làm quen với điều kiện thời tiết. Tất cả đã sẵn sàng cho tham vọng của riêng mình.

Gần 2 tháng trước ngày về Việt Nam thi đấu, Ban Tổng Giám đốc Halotel đã có những buổi tuyển chọn hết sức căng não. Các cầu thủ đến từ các khối Kinh doanh, Kỹ thuật, Tài chính, Quản lý khắp Chi nhánh Vùng/Tỉnh và Khối cơ quan trên mọi miền Tanzania đã được tập hợp . 

Chưa đầy 1 tháng tập luyện

Viettel's World Cup 2023 quy tụ 16 đội bóng đến từ 3 châu lục khác nhau và Halotel là một trong số đó. Hành trình vào chung kết của đội bóng Halotel không hề dễ dàng khi đội bóng có chưa đầy 1 tháng để tập luyện. Các cầu thủ là dân văn phòng đến từ các chi nhánh khác nhau lần đầu tiên kết hợp, khó có thể ăn ý trên sân bóng ngay được.

Thời gian để luyện tập ngắn, các cầu thủ Halotel đã có những giờ căng cơ gắt gao trên Sân của trường cao đẳng Cảnh sát Tanzania. Một nửa thời gian tập luyện của đội vào trời mưa do thời tiết tháng 5 tháng 6 tại Dar es Salaam mưa lớn kéo dài trên diện rộng. 

d63de29c-373e-41e0-b682-3d81b5de6df3

Gắt gao từng buổi tập, toàn đội tập luyện 4 tiếng mỗi ngày từ 14h00-18h00 kể cả cuối tuần. Đồng chí Sultan Said Ngaliwata, đội trưởng đội kỹ thuật chia sẻ: “Trong khi các đội khác có ít nhất 2-3 tháng tập luyện thì Halotel lại khá thiệt thòi khi chỉ có khoảng thời gian vài tuần ngắn ngủi. Thời gian tập luyện gấp rút đòi hỏi các cầu thủ đội bóng tập trung cao độ mỗi giờ tập luyện. Các cầu thủ tham gia giải đấu được hỗ trợ. Tuy vậy, vẫn cần đảm bảo được công việc chính. Bản thân tôi với vai trò đội trưởng đội kỹ thuật áp lực lại càng lớn. Tôi phải đồng hành cùng anh em tính toán, xử lý các lỗi truyền dẫn, giải quyết các công việc trong một buổi sáng để kịp tập luyện cùng đội bóng vào buổi chiều”.

Có một điều ít ai biết, những ngày đầu tiên triệu tập là những ngày cực kỳ mệt mỏi của đội. Bởi các cầu thủ vốn không chuyên, nhiều chấn thương khi tập luyện chưa kịp hồi phục, cộng với việc xa nhà lâu ngày công việc ngổn ngang phải nhờ đồng nghiệp gánh giúp nên anh em ai cũng mang trong mình tâm trạng miễn cưỡng và rất oải, đặc biệt là những cầu thủ đến từ tỉnh xa. Một số thành viên đội bóng phải tự luyện tập riêng do lịch nghỉ phép, chuyển quân số, một số có nhiệm vụ, công tác đột xuất,…

Đồng chí Humphrey Charless Mlimbila không thể tham gia tập luyện cùng đội bóng do đang ở Việt Nam tham gia khóa đào tạo tại Học viện Viettel từ tháng 5. Theo anh, khó khăn của đội bóng cũng như của bản thân là chưa hiểu ý đồng đội trên sân. 

dba929aa-fbb6-4e78-9207-553ddcab9327

“Vốn là dẫn văn phòng nên đá bóng theo bản năng là chính. Tôi chỉ có một buổi tập duy nhất kết hợp cùng các đồng đội từ khi đội bóng Halotel qua Việt Nam. Trước đó, tôi theo dõi các trận đấu của các đội để rút kinh nghiệm và tự tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên”, Anh Humphrey Charless Mlimbila chia sẻ.

Huấn luyện viên cây nhà lá vườn

Góp mặt trong thành công của một đội bóng không thể thiếu bóng dáng của nhân vật quan trọng là huấn luyện viên. Đồng chí Nguyễn Chí Hiếu, Giám đốc vùng kinh doanh được chọn mặt gửi vàng trở thành người đồng hành cùng đội bóng. Anh Hiếu đã tham gia nhiều mùa giải Viettel's World Cup với nhiều vị trí khác nhau, vai trò đầu tàu thủ lĩnh dẫn dắt Viettel Thái Nguyên trong mùa World Cup trước, đội phó Tổng công ty Viễn thông Viettel, thành viên Viettel Hà Nội. Kinh nghiệm chiến đấu trên sân cỏ đầy mình, anh Hiếu cũng từng tham gia tuyển trẻ thiếu niên tỉnh Thái Nguyên.

Anh Hiếu là điểm tựa lớn cho các đồng đội, đặc biệt về mặt tinh thần, sự máu lửa. Nhiều kinh nghiệm thi đấu bóng đá là vậy nhưng khi nhận nhiệm vụ là trưởng đoàn kiêm huấn luyện viên đội bóng, anh Hiếu vô cùng lo lắng. Hiểu được tâm lý và những khó khăn trước mắt, việc đầu tiên, anh đã hẹn gặp riêng các cầu thủ nói chuyện để hiếu các vấn đề của đồng đội. Anh phân tích cho mọi người hiểu rõ ý nghĩa to lớn của giải đấu, lắng nghe những tâm sự, băn khoăn của từng người và hứa sẽ làm hết sức để anh em yên tâm tập trung vào giải đấu. Anh động viên cả đội, đồng thời nhấn mạnh rõ: “Chúng ta thi đấu vì màu cờ sắc áo của đội bóng, vì đam mê bóng đá và vì anh – người sẽ dẫn đắt các em trong giải đấu này. Chiến thắng trên sân cũng là hoàn thành một nhiệm vụ. Mỗi trận đấu đều là trận cuối cùng nên phải cố gắng hết mình thể hiện bản lĩnh, tinh thần người Viettel". 

DSC_6586

Kể từ khi “về chung một đội”, mọi việc từ ăn, ngủ, nghỉ, thuốc thang của anh em đều 1 tay Huấn luyện Viên quán xuyến. Anh quan tâm, sâu sát mọi người từ những việc nhỏ nhất. Mỗi bữa ăn, mỗi giấc ngủ của anh em đều được chăm sóc tỉ mẩn, làm sao đảm bảo sức khỏe và thoải mái nhất. Thậm chí, anh còn dành sự quan tâm đến các cầu thủ hơn là đến bản thân mình.

Ngoài trách nhiệm của một trưởng đoàn, huấn luyện viên, anh Hiếu cũng là cầu thủ đội bóng, trực tiếp tham gia chiến đấu cùng anh em. Anh còn nhận được một tình cảm đặc biệt từ phía các cầu thủ. Anh giống như một người anh thật sự, luôn để ý, biết mọi người lo gì, cần gì, muốn gì để chia sẻ.

Những ngày từ Zanzania đến Việt Nam, các cầu thủ chưa quen ngôn ngữ, múi giờ và đồ ăn Việt Nam. Anh Hiếu chính là người kết nối, giúp đỡ các cầu thủ với nhau. Trong lúc tập luyện, anh cũng nghĩ ra hoạt động tương tác cao để tăng tình đoàn kết trong đội.

Trở lại với quyết tâm vô địch

Trước ngày lên đường về Việt Nam tham dự Viettel’s World Cup 2023, Ban Tổng Giám đốc đã giao nhiệm vụ cho đội bóng Halotel “Thi đấu dựa trên tinh thần fair-play, tôn trọng tuyệt đối điều lệ giảivà ban tổ chức. Giao lưu học hỏi từ các đội bạn. Đá bóng hết mình với tinh thần Tanzania".

Lần thứ hai góp mặt, đồng chí Sultan Said Ngaliwata quay trở lại giải đấu với quyết tâm cao độ: “Thời gian tập luyện ngắn nhưng các thành viên đội bóng tập luyện hết sức nghiêm túc. Với tinh thần quyết tâm ấy, tôi tin Halotel sẽ giành ngôi vô địch. Rút kinh nghiệm từ mùa giải trước, chỉ dừng lại top 5, Halotel trở lại với chiến thuật mới, theo dõi lối đá của từng đội, tận dụng cơ hội để ghi bàn. Về thể lực, các bạn người Việt Nam chưa tốt bằng chúng tôi. Tuy nhiên, các bạn ấy rất nhanh nhẹn và sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt. Trên sân cỏ, các đội đều bình đẳng".

DSC_6844

Thành viên nhỏ tuổi nhất đội (26 tuổi), Mathew  Alexander Makufwe chia sẻ: "Tham gia Viettel’s World Cup mùa này là cơ hội lớn các cầu thủ cháy hết mình với đam mê sân cỏ. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi được gặp gỡ những người đồng nghiệp ở nửa kia bán cầu và các thị trường khác của Viettel".

Không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, đội Halotel cũng đã bắt nhịp tập luyện trên sân Học viện Viettel. Đối thủ đầu tiên đội bóng phải làm quen đó chính là thời tiết. Khí hậu mưa nắng thất thường ở Việt Nam kiến các cầu thủ gặp không ít khó khăn khi tập luyện. Đội bóng cũng cần làm quen với múi giờ Việt Nam chỉ trong vài ngày trước khi bước vào giải đấu.

Halotel nhận định các đội trong bảng A đều là đối thủ rất mạnh và có thời gian tập luyện, thi đấu cùng nhau trong thời gian dài. VCC được đánh giá là đối thủ nặng ký trong mùa giải này. Mytel là đương kim vô địch cũng được xếp cùng bảng A. Nhưng với kinh nghiệm dày dặn của huấn luyện viên Nguyễn Chí Hiếu, các cầu thủ Halotel tự tin sẽ là đương kim vô địch mùa giả này.

Các cầu thủ sẽ có trận thi đấu đầu tiên với đội bóng VCC chiều 22/6. 

DSC_6766

  • 1120
  • 2

Highlight Viettel's World Cup: VTPost 4-0 Viettel KV miền Nam

  • 1420

Highlight Viettel's World Cup: VCC 3-0 Viettel KV miền Bắc

  • 1413

Highlight Viettel's World Cup: VTS 1-0 VMC

  • 5148
  • 2

Highlight Viettel's World Cup: VTNet 6-0 Viettel KV miền Trung

  • 9447
  • 6
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua