Một chuyến xe rời đi, những giấc mơ còn đó

Hoàng Hạnh (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 14:24 - 11.07.2023

Tôi có duyên gắn bó với 2 mùa giải Viettel's World Cup 2016 và 2023. Mỗi mùa mang một cảm xúc khác nhau, nhưng điều ở lại trong tôi là hình ảnh đẹp của những cầu thủ Viettel trong và ngoài nước.

Nếu nói Viettel’s World Cup 2016 là “sàn diễn” của các cầu thủ ngoại thì Viettel’s World Cup 2023 lại là sự lên ngôi của những cầu thủ trong nước. 

Viettel’s World Cup 2016 là năm đầu tiên tổ chức giải đấu toàn cầu dành cho người Viettel ở trong nước và các thị trường. Tôi còn nhớ khi đó, công tác chuẩn bị cho giải đấu, công tác tổ chức cho các cầu thủ thị trường về nước rất vất vả. Ban tổ chức đã chú ý tới từng chi tiết để các cầu thủ từ thị trường về nước, quen với thời tiết và ẩm thực Việt Nam, để các anh cảm nhận được không khí gia đình trong Ngôi nhà chung Viettel. Từ câu chuyện bát phở Việt trong bữa ăn cho tới nơi ngủ nghỉ của các cầu thủ đều được quan tâm tỉ mỉ chu đáo. 

Sang đến giải đấu 2023, công tác chuẩn bị đã bớt vất vả hơn nhiều. Bởi Viettel ngày hôm nay đã khác, chúng ta đã có rất nhiều kinh nghiệm đón đoàn CBNV nước ngoài. Trung tâm thể thao Viettel cũng trở thành điểm đến quá quen thuộc với bất kỳ CBNV nào từ thị trường về Việt Nam.

Câu chuyện của giải đấu 2023 đã chuyển sang một tâm điểm khác, đó là sự đầu tư của mỗi đơn vị có đội bóng tham gia. VTPost, VTNet hay VCC là những cái tên đáng gờm được nhắc đến không chỉ vì đội mạnh mà còn bởi sự quan tâm của Ban lãnh đạo và sự ủng hộ hết mình của đông đảo đồng nghiệp. Tình yêu với bóng đá không phân biệt anh chị là ai, lãnh đạo hay nhân viên!

Còn một điều khác, đó chính là bản thân tôi. Trước đây, khi mùa giải 2016, tôi công tác tại Ban Truyền thông Tập đoàn, cứ đội nào mạnh thì tôi theo. Còn năm nay, 2023, trái tim tôi cũng như 40.000 người lao động của đơn vị đông quân nhất Tập đoàn dành trọn cho 22 chàng trai Bưu chính. Dõi theo từng bàn thắng của các cầu thủ VTPost trong giải đấu, truyền thông của Tổng công ty đã hết cả văn để mà tường thuật lại các trận thắng tới CBNV. Tinh thần VTPost có lẽ là điều mà chúng tôi tự hào nhất trong giải đấu Viettel’s World Cup nói riêng và các phong trào văn hóa của Tập đoàn nói chung. VTPost không chỉ đông người, chúng tôi còn đoàn kết với nhau!

Người sếp với trái tim chia thành nhiều mảnh

Mảnh to nhất của trái tim là dành cho VTPost. Tất nhiên rồi, đó là mô tả chính xác tình trạng tình cảm của TGĐ VTPost Hoàng Trung Thành trong Vòng chung kết giải lần này. Đã từng dẫn dắt Telemor, Mytel với nhiều thành công, người sếp đã không bỏ lỡ trận đấu nào của VTPost với hai đội tuyển thị trường này dù lịch họp của anh kín đặc. Và lần nào anh cũng là than thở, “Ôi, người yêu cũ, người yêu hiện tại!”. Nhưng hình như anh đang than trong hạnh phúc thì phải. 

Cuối mỗi trận đấu, anh đều dành thời gian chia sẻ với cầu thủ về từ thị trường. Hơn ai hết, anh hiểu họ. Và tôi tin rằng, dù trong trận cầu hôm ấy, VTPost hay Telemor hay Mytel chiến thắng thì anh vẫn sẽ có niềm vui như vậy. Ở Viettel, chắc đây cũng không phải câu chuyện của riêng TGĐ VTPost mà rất nhiều người Viettel đã từng luân chuyển đơn vị cũng chung cảm xúc như anh.


TGĐ VTPost Hoàng Trung Thành và giây phút gặp gỡ các cầu thủ Telemor.

Chị ơi, em muốn ở lại với các anh!

-    Em về chưa? 

-    Em chuẩn bị lên xe ạ. Mưa to lắm. 

-    Uh, về cẩn thận nhé. Mọi người ổn không?

-    Huhu, chị ơi, em muốn ở lại với các anh. Xe phải về theo giờ của BTC mà các anh vẫn còn ở lại chị ạ. Các anh cứ nhìn theo bọn em. Thương các anh quá! 

Và cứ thế, chuyến xe cuối cùng rời Trung tâm thể thao ngày hôm qua, mang theo nỗi buồn của những cổ động viên VTPost. Giấc mơ chiến thắng của chúng tôi vẫn còn đó, chờ ngày tái ngộ giải đấu Viettel’s World Cup lần sau. 


Cầu thủ Phạm Văn Hưng nhận được sự an ủi của gia đình nhỏ sau trận đấu.

Trong trận đấu tranh chức vô địch, VTPost tự hào vì được công nhận là đội bóng thực lực, thi đấu bằng tất cả niềm tin yêu của không chỉ cổ động viên Bưu chính mà còn có sự ủng hộ của các đội tuyển và người Viettel ở các đơn vị. 

Cá nhân tôi xin dành lời cảm ơn đến các cầu thủ Viettel, các anh đã cống hiến một giải đấu hết mình cho người hâm mộ toàn Tập đoàn. Những giọt mồ hôi trên sân tập của các anh sẽ được chúng tôi ghi nhớ mãi trong tim. 

Tôi cũng nhớ lời hai bình luận viên kỳ cựu khi thán phục về sự chuyên nghiệp của một giải đấu phong trào như Viettel’s World Cup nên chúng tôi thắng chuyên nghiệp thì thua cũng chuyên nghiệp.

Và điều đọng lại trong tôi, đó là sau 7 năm giải đấu mới được tổ chức, tinh thần Vì một Viettel Toàn cầu vẫn còn nguyên đó, vẫn có những tình bạn đẹp xuyên lục địa nở hoa sau mỗi trận đấu. 

Xin chúc các cầu thủ sức khỏe. Hẹn gặp lại các anh ở giải đấu lần sau, rất nhanh thôi!

  • 1229
  • 4
  • 1

Chung kết Viettel's World Cup: Màn so tài của 2 trường phái

  • 2519
  • 3
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua