Vì Viettel, tôi sẽ 'độc thân' trong ít nhất 3 năm nữa!

Trần Trường Thịnh đã đăng lúc 09:00 - 12.04.2024

Sự “độc thân” này của tôi dành cho Viettel là hoàn toàn xứng đáng và trong 3 năm tới, tôi sẽ xem Viettel như là “cô người yêu” khó chiều của mình mà dốc hết lòng phụng sự, tận tụy phục vụ.

Là một newbie gia nhập vào đại gia đình Viettel từ tháng 5/2023, tôi – Trần Trường Thịnh, Nhân viên TCHC tại CNCT Viettel Long An dám khẳng định lời nói của mình bằng sự chân thành và nhiệt huyết dành cho Viettel – nơi làm việc tôi hằng mong ước từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đến với Viettel là một cái duyên rất may mắn trong cuộc đời tôi, có lẽ đây sẽ là trạm dừng chân cuối cùng trong hành trình sự nghiệp của tôi, mặc dù tôi chỉ mới 27 tuổi. Được làm việc trong một Tập đoàn Viễn thông lớn nhất Việt Nam là ước mơ của nhiều người, và tôi cũng không ngoại lệ. Ngày nhận được tin trúng truyển vào Chi nhánh Công trình Viettel Long An, tôi và gia đình đã rất vui sướng và tự hào về điều này. Cảm xúc vỡ òa khi tôi đã vượt qua được 2 tháng thử việc đầy thử thách và gian nan, đôi lúc đã muốn từ bỏ vì chưa thể quen được với guồng quay và khối lượng công việc khá lớn tại Viettel. Nhưng rồi, bằng tất cả sự nổ lực, cố gắng, kiên trì của bản thân luôn đi kèm với câu hỏi “Mình đã cố gắng như thế nào để có thể đậu vào nơi này, tại sao lại từ bỏ?”, để đến hiện tại, tôi đã trở thành 1 thành viên của ngôi nhà chung Viettel được gần 1 năm, đã quen được với văn hóa, luồng công việc và những “áp lực” vốn có của nơi này để thích ứng một cách bền bỉ và kiên định với những lựa chọn ban đầu của mình.

Tại sao vì Viettel tôi sẽ “độc thân trong ít nhất 3 năm nữa”?

Có lẽ Viettel sẽ là trạm dừng chân cuối cùng, là ngôi nhà lớn trong hành trình sự nghiệp của mình. Xác định gắn bó với Viettel là điều tôi đã chắn chắn ngay từ khi biết tin trúng truyển. Nơi này đã rèn luyện và cho tôi rất nhiều thứ, từ kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm, tính kỷ luật và cảm nhận được những nét văn hóa doanh nghiệp rõ rệt cùng với những chế độ phúc lợi, chăm lo cho nhân viên của mình như người thân trong gia đình. Vì vậy, để xứng đáng với những điều đó, bản thân tôi đã ra sức nỗ lực, làm việc hết mình và cống hiến phần lớn quỹ thời gian trong ngày của mình cho nơi này, một ngày khoảng 12 tiếng. Thú thật, ở Viettel khối lượng công việc rất lớn, tôi đi làm lúc 7h50 sáng và về đến nhà lúc 20h00 tối là thường xuyên. Nhưng tôi lại rất yêu, rất vui và hạnh phúc vì điều đó, có lẽ vì mình được làm việc tại một nơi mình thật sự yêu quý.

Chiếc bánh mì “cứu đói” những lúc làm thêm giờ.

Tôi vẫn hay nói đùa là “Làm ở Viettel như mất hết thanh xuân” cùng với việc bị “ế” là hoàn toàn có thể vì không còn thời gian dành cho bản thân nữa. Nhưng hơn hết, tôi lại tìm thấy được niềm vui trong công việc, mỗi sáng thức dậy cảm thấy hạnh phúc trên con đường đi đến cơ quan, mỗi buổi chiều cố gắng ở lại làm thêm vài tiếng để hoàn thành hết công việc trong ngày, điều đó tạo cho tôi sự hứng khởi và thỏa mãn trong công việc vì được góp 1 chút sức lực nhỏ bé của mình vào những thành tựu chung mà Viettel đạt được.

Dáng vẻ lao động có thể không đẹp nhưng hơn hết là tinh thần luôn sẳn sàng cống hiến.

Tôi sẽ dành nhiệt huyết của tuổi trẻ, quỹ thời gian “độc thân” này cống hiến hết mình cho Viettel trong ít nhất 3 năm tới không chỉ với tinh thần trách nhiệm cao nhất mà còn với lòng đam mê và sự tận tụy. Đến khi tôi 30 tuổi, lúc này tôi sẽ lựa chọn trạng thái cân bằng giữa công việc và hạnh phúc riêng của bản thân, điều này không có nghĩa là nhiệt huyết trong công việc của tôi giảm đi, mà lúc đó sự “chín muồi” sẽ giúp tôi thành thạo trong công việc, tiết kiệm được thời gian hơn, từ đó có nhiều thời gian dành cho bản thân và gia đình hơn. Trong khoảng thời gian 3 năm tới, tôi sẽ luôn không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức và công nghệ mới, đồng thời phải luôn giữ vững niềm tin và sự quyết tâm, bởi công việc không chỉ đòi hỏi sự chăm chỉ mà còn cần có sự sáng tạo và tinh thần đổi mới không ngừng.

Sự “độc thân” này của tôi dành cho Viettel là hoàn toàn xứng đáng và trong 3 năm tới, tôi sẽ dành hết tình cảm, tâm huyết của mình cho nơi này và xem Viettel như là “cô người yêu” khó chiều của mình mà dốc hết lòng phụng sự, tận tụy phục vụ, cống hiến thời gian, công sức, trí tuệ để có thể góp một chút sức lực nhỏ bé vào thắng lợi chung đưa Viettel ngày càng vươn xa ra thế giới, vững mạnh, trở thành một tập đoàn có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội hàng đầu Việt Nam.

Trong suốt 35 năm hình thành và phát triển, Viettel đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định vị thế của mình trên thị trường viễn thông quốc tế, và điều này không thể thiếu sự cống hiến của từng cá nhân trong đại gia đình Viettel. Tôi tin rằng, vì Viettel...không chỉ là “tôi sẽ” mà là “chúng ta sẽ” cùng nhau làm việc hết mình, tận tâm, đây không chỉ là một khẩu hiệu, một lời hứa, mà còn là hành động, là sự cống hiến thực tế từng ngày, từng giờ, là tinh thần trách nhiệm thắm đượm trong tâm thế của mỗi người Viettel.

Tự hào khi được khoác lên người màu áo đỏ thương hiệu Viettel.

Tự hào khi được dõng dạc nói “Tôi là người Viettel”.

Vì Viettel, tôi sẽ luôn là một Vietteler!

  • 286
  • 3

Viettel dự kiến đầu tư tuyến cáp tới digital hub lớn nhất châu Á

  • 1926

Chủ tịch Tập đoàn chỉ ra yếu tố tưởng hạn chế nhưng lại là lợi thế của tuổi tác

  • 2623
  • 8
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua