Từ sức nóng ChatGPT đến đại diện Việt Nam duy nhất tại MWC 2023

Quỳnh Nguyễn (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 20:52 - 24.02.2023

Dùng công nghệ để mang lại những điều tốt đẹp hơn, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người đó chính là ý nghĩa của thông điệp “Công nghệ từ trái tim” mà Viettel mang tới Hội nghị Công nghệ thế giới MWC 2023.

Liên tục nhiều tuần qua, ChatGPT đang “đốn tim” người dùng và chiếm trọn điểm nóng tại các diễn đàn công nghệ. Giữa những hào hứng về sự xoay xở thú vị của trí tuệ nhân tạo, nhiều câu hỏi được đặt ra. Bao gồm những câu hỏi về sự phục vụ đắc lực cho học tập, công việc và cả những câu hỏi về nguy cơ khi bị lợi dụng cho mục đích xấu. 

Sáng tạo trong công nghệ luôn được ví với nguồn năng lượng bùng nổ. Được sử dụng đúng, nó tạo ra sự khai phóng. Nếu sử dụng cho những điều sai trái, nó trở thành kẻ hủy diệt.

Công nghệ hiện đại được phổ cập 

Sau 3 năm gián đoạn bởi dịch bệnh, Mobile World Congress 2023 được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Hội nghị công nghệ di động lớn nhất thế giới. Lần thứ 6 tham gia MWC, Viettel mang tới 6 giải pháp công nghệ có năng lực cạnh tranh tại sân chơi toàn cầu. 

Đó là nền tảng tài chính số Viettel Money, Trung tâm giám sát, điều hành thông minh IOC, Trung tâm giám sát an ninh mạng SOC, Bộ sản phẩm lõi 5G, Hệ thống tính cước thời gian thực vOCS và Nền tảng Viettel Social Digital Twin (VSDT Platform). 

viettel-3-1027

Đây là những nền tảng quan trọng xây dựng xã hội số tại Việt Nam cũng như tại nhiều thị trường nước ngoài mà Viettel đang đầu tư. Mỗi sản phẩm đều mang cách tiếp cận độc đáo của Viettel với công nghệ mới, tạo cơ hội để công nghệ số hiện đại được phổ cập cho cộng đồng. 

Khi triển khai bất kỳ sản phẩm nào, Viettel cũng đặt ra mục tiêu để mọi người đều có cơ hội được tiếp cận và sử dụng. Tinh thần ấy được Viettel nuôi dưỡng và hiện thực hóa từ khi bắt đầu tham gia vào thị trường viễn thông với mục tiêu phổ cập dịch vụ di động, phổ cập băng rộng di động. Trong kỷ nguyên 4.0, Viettel tiếp tục đặt ra mục tiêu phổ cập công nghệ số.

Đó cũng là cách để Viettel gắn kết các hoạt động của mình với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc. Điều đó được thể hiện rất rõ qua các sản phẩm được Viettel mang tới MWC 2023. Viettel Money trở nên đặc biệt khi trở thành ví điện tử, thanh toán số ngay trên điện thoại “cục gạch”. Kiến trúc linh hoạt của IOC giúp xây dựng các chính quyền số giải quyết những nhu cầu cấp bách tại địa phương, trước khi phải đầu tư toàn diện. Trung tâm Giám sát an ninh mạng SOC bảo vệ toàn diện tổ chức, doanh nghiệp trên không gian mạng. Nền tảng linh hoạt với nhiều lựa chọn theo mô hình, nhu cầu của từng khách hàng. 

Hệ thống tính cước thời gian thực vOCS được nâng cấp toàn diện, cung cấp khả năng tính cước hội tụ cho cả dịch vụ viễn thông, dịch vụ cố định và các dịch vụ số (non-telecom). Nền tảng bản sao số VSDT Platform hướng tới hỗ trợ giám sát, điều hành, quy hoạch đô thị bằng dữ liệu, tiên phong trong nghiên cứu xây dựng bản sao xã hội số tại Việt Nam.

viettel-4-1028-1

Bộ sản phẩm 5G có tham gia của các công nghệ mở giúp giảm giá thành sản xuất, mang đến khả năng tiếp cận dễ chịu hơn cho nhà đầu tư. Viettel không chỉ bán thiết bị đơn thuần mà sẵn sàng chuyển giao công nghệ lõi 5G. Hạ tầng viễn thông liên quan đến an ninh quốc gia, nên đối tác hiểu, làm chủ được sẽ yên tâm về an ninh của thiết bị. Viettel đảm bảo về chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Song hành với các ông lớn thế giới 

Trình diễn 6 giải pháp mang tính nền tảng độc đáo tại hội nghị B2B lớn nhất của ngành viễn thông thế giới, Viettel thể hiện rõ ý định tìm kiếm các đối tác lớn theo cả hai hướng. Đối tác cùng xây dựng và phát triển sản phẩm và khách hàng. 

Trong thời gian gần đây, Viettel đã có thành công bước đầu khi hợp tác với những ông lớn công nghệ thế giới. Giữa năm 2022, NVIDIA - “gã khổng lồ” của ngành chip, tập đoàn công nghệ AI lớn nhất thế giới, đã ký kết thiết lập quan hệ đối tác với Viettel. Nhiều người đặt câu hỏi: “Vì sao một tập đoàn như NVIDIA lại thiết lập quan hệ đối tác với một doanh nghiệp từ một đất nước đang phát triển như Việt Nam?”.

Viettel đã chinh phục NVIDIA bằng khát vọng của doanh nghiệp Việt Nam trong việc dùng công nghệ để giải những bài toán khó, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người. Trong lịch sử phát triển của Viettel, những điều tương tự đã được thực hiện. Sự đồng điệu về triết lý và mục tiêu hoạt động giữa 2 doanh nghiệp công nghệ chính là nguyên nhân của quan hệ đối tác.

viettel-2-1030-1

Trước đó, việc sản xuất thành công thiết bị 5G (một sản phẩm công nghệ đem tới MWC năm nay) và thử nghiệm trên diện rộng cũng là một sự khác biệt của Viettel. Nếu như các công ty khác chỉ thí nghiệm trên diện hẹp thì Viettel thử nghiệm 5G tại nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam trước khi thương mại hóa. Điều này cũng thể hiện cam kết luôn phổ cập công nghệ hiện đại nhất rộng rãi nhất đến mọi người dân để ngày càng thu hẹp khoảng cách số.

Khi đến với MWC 2023, Viettel tìm kiếm những đối tác có cùng khát vọng và triết lý ‘Công nghệ đến từ trái tim’ với mong muốn hợp tác giúp cho việc phổ cập dịch vụ số hiện đại đến nhiều người dùng nhanh và mạnh hơn.

MWC 2023 - Tại sao lại 'hot'?

  • 1

"Chúng ta là một đất nước độc lập, tự chủ về công nghệ"

TV360 đánh dấu bước ngoặt tại MWC 2024: Kết hợp công nghệ 5G và trải nghiệm 360°

“Chúng tôi đã tìm ra được một số phương pháp, cách làm giá trị tại MWC 2024”

Viettel 'được' gì từ MWC 2024?

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua