Tại sao Viettel gửi tới MWC 2023 thông điệp 'Công nghệ từ trái tim'?

Quỳnh Nguyễn (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:24 - 24.02.2023

''Technology with heart - Công nghệ từ trái tim" là thông điệp của Viettel tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2023. Niềm tin của Viettel là công nghệ không chỉ giúp kết nối mọi người mà còn là phương tiện cải thiện cuộc sống, mang lại những điều tốt đẹp hơn cho con người. Đó mới là những công nghệ xứng đáng để phát triển, để tăng tốc cho tương lai.

Viettel Family đã có cuộc trao đổi trực tiếp với Trưởng ban Thương hiệu và Truyền thông Tập đoàn, Đ/c Nguyễn Hà Thành, tại Barcelona (Tây Ban Nha) để hiểu rõ hơn về quá trình tham dự và thông điệp của Viettel tại sân chơi công nghệ lớn nhất toàn cầu - MWC 2023.

- Thách thức lớn nhất của Viettel là gì khi lần thứ 6 chúng ta tổ chức gian hàng tại sự kiện quốc tế MWC, thưa chị?

- Năm 2023, Viettel tiếp tục tham gia vào sân chơi của ngành di động thế giới với nhiều thương hiệu lớn, giàu kinh nghiệm, sản phẩm đa dạng, phong phú, khả năng ứng dụng cao và trình diễn độc đáo, hấp dẫn.

Chúng ta gặp nhiều thách thức trong việc lựa chọn sản phẩm mang tới MWC 2023 và cách thể hiện như thế nào để phô diễn sức mạnh của Viettel là công ty công nghệ đến từ 1 đất nước châu Á, thông qua đó thể hiện bản sắc của Việt Nam, của Viettel.

Đó là bài toán mà trước mỗi mùa MWC, những người trong Ban tổ chức của Viettel phải trả lời.

viettel-2-1030
Viettel đã sẵn sàng thể hiện sức mạnh công nghệ tại MWC 2023. Ảnh minh họa.

- Nhìn thấy logo Viettel giữa không gian của MWC, cảm xúc của chị như thế nào?

- Đây là lần thứ 2 tôi được tham gia MWC với vai trò chịu trách nhiệm thi công, triển khai gian hàng của Viettel. Năm đầu tiên và năm nay giống nhau ở cảm giác hồi hộp muốn xem gian hàng của Viettel đứng cạnh các gian hàng khác như thế nào.

Năm nay, chúng ta đứng cạnh nhiều ông lớn trong ngành viễn thông và công nghệ của thế giới. Điều này là sự phấn khích đối với những người làm công tác tổ chức.

- MWC 2023 chọn chủ đề nói về tốc độ của công nghệ. Tại sao Viettel mang tới sự kiện này thông điệp “Công nghệ từ trái tim”?

- Chính là câu chuyện về tốc độ của công nghệ. Khi công nghệ càng phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng, vấn đề đặt ra là công nghệ đó nếu mang lại điều tốt đẹp cho cuộc sống thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu vượt quá tầm kiểm soát của chúng ta, của những người phát minh ra công nghệ đó ứng dụng vào những việc làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người thì đấy lại là điều nguy hiểm. Có người còn ví như sự phá hủy của bom hạt nhân.

Vì thế Viettel muốn truyền tới bạn bè thế giới thông điệp rằng công nghệ xuất phát từ sự đồng cảm, quan tâm, mong muốn mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người, một thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai, đó mới là công nghệ đáng để phát triển, đáng để tăng tốc.

viettel-4-1028

“Công nghệ từ trái tim” không phải là điều mới ở Viettel. Có thể đây là lần đầu tiên chúng ta phát biểu chính thức ở một sân chơi của thế giới. Nhìn lại lịch sử của Viettel, ngay từ khi chúng ta xác lập tầm nhìn, sứ mệnh cho mình, chúng ta đã đặt mục tiêu mong muốn thay đổi sự thật đã diễn ra nhiều năm trong ngành viễn thông di động. Đó là coi khách hàng là một tập hợp lớn, một đám đông, là những con số và gọi họ là thuê bao. Viettel ra đời và muốn thay đổi sự thật đó. Chúng ta muốn mỗi khách hàng là một con người được lắng nghe, được thấu hiểu, được phục vụ theo một cách riêng biệt.

Khởi nguồn của Viettel là tầm nhìn muốn trở thành một nhà sáng tạo, một nhà công nghệ với trái tim nhân từ, tiếng Anh gọi là “Caring Innovator” - Sáng tạo vì con người. Điều đó cũng là một cách thể hiện của “Technology with heart”. Mọi sự sáng tạo, sự phát triển đều lấy con người làm trung tâm, quan tâm đến con người, vì sự phát triển của con người.

Trong suốt hành trình lịch sử của mình, chúng ta đều nỗ lực thể hiện thông điệp, tầm nhìn, sứ mệnh đó của Viettel. Ví dụ như khi triển khai di động, chúng ta đặt mục tiêu phổ cập dịch vụ di động cho tất cả mọi người với triết lý 4Any rất nổi tiếng: Anywhere, Anytime, Anybody, Anyprice. Sau đó khi bùng nổ về 3G, 4G, chúng ta cũng xác định mục tiêu các công nghệ này phải phổ cập. Hiện nay, trong kỷ nguyên cách mạng 4.0, Viettel có mục tiêu xây dựng xã hội số, ở đó mọi người được phục vụ tốt hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn và an toàn hơn.

- Thông điệp này sẽ giúp khẳng định tên tuổi Viettel như thế nào tại MWC 2023?

- Mang thông điệp “Technology with heart” đến với sự kiện toàn cầu MWC 2023, chúng ta không chỉ thể hiện Viettel là công ty công nghệ, mà thông qua đó, chúng ta muốn mọi người biết Viettel là ai, chúng ta mong muốn đi đến đâu và muốn đạt điều gì.

Ở đây, một doanh nghiệp, một tập đoàn muốn phát triển không chỉ về doanh thu, lợi nhuận mà còn về việc thể hiện trách nhiệm với nhân loại. Chúng ta muốn truyền thông điệp thể hiện Viettel có trách nhiệm với cộng đồng, với toàn cầu thông qua việc sử dụng công nghệ để giải quyết các bài toán, các thách thức, các căng thẳng của xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người.

Thông điệp “Technology with heart” có thể giúp Viettel đứng ngang hàng, song phẳng với các tập đoàn lớn trên thế giới. Có câu nói rằng trách nhiệm của chúng ta lớn đến đâu thì vai trò, vị thế và tầm vóc của chúng ta lớn đến đó. Khi chúng ta coi trách nhiệm của chúng ta là trách nhiệm với nhân loại thì tầm vóc của chúng ta sẽ đứng ngang hàng với các tổ chức, tập đoàn cũng xác lập trách nhiệm như vậy.

Với thông điệp này, tôi tin vị thế, danh tiếng và thương hiệu của Viettel ngày càng được khẳng định trên sân chơi toàn cầu và hỗ trợ quá trình tìm kiếm đối tác để song hành, cộng tác và sáng tạo ra những ứng dụng, giải pháp hiệu quả hơn, hiện đại hơn, giải quyết các vấn đề của cuộc sống tốt hơn.

- Các sản phẩm của Viettel được lựa chọn giới thiệu tại MWC 2023 dựa vào quá trình đánh giá như thế nào?

- Đầu tiên phải dựa trên chủ đề chung của sự kiện để chọn sản phẩm phù hợp. Sau đó, chúng ta đưa ra các tiêu chí để thể hiện đáp ứng các chuẩn toàn cầu, có sự nổi trội, khác biệt và có thể cạnh tranh, tự tin đứng cùng sân chơi với các hãng công nghệ nổi tiếng trên thế giới.

Vòng cuối cùng là thông qua Ban TGĐ Tập đoàn đánh giá các tiêu chí về khả năng phát triển trong tương lai cũng như mong muốn hợp tác khi đưa sản phẩm ra toàn cầu.

Sau 3 vòng như vậy, Viettel đã lựa chọn được 6 giải pháp mang tới MWC 2023.

- Dưới góc nhìn về thương hiệu và truyền thông, chị mong muốn điều gì ở MWC năm nay?

- Năm nay là lần đầu tiên bên cạnh mục tiêu mang sản phẩm để trình diễn với thế giới, chúng ta muốn gắn với sản phẩm đó với tầm nhìn, phát biểu về trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững.

Là cơ quan phụ trách hoạt động thương hiệu và truyền thông, chúng tôi mong muốn thông qua MWC để tuyên bố thông điệp với toàn cầu. Và những hành động của Viettel trong thời gian tới sẽ cụ thể hóa tuyên bố này.

- Sau MWC, chị có hướng tới một sự kiện nào đó trong tương lai?

- Là một người Viettel đang đứng tại sân chơi toàn cầu, tôi có khát vọng là Viettel sẽ tiếp tục có tên tuổi trong làng công nghệ của thế giới với nhiều sản phẩm đi ra nước ngoài như chúng ta đã từng làm với viễn thông di động.

Tôi muốn Viettel sẽ tham gia các sự kiện của ngành công nghệ và công nghiệp trên thế giới, sẽ sánh ngang hàng, tự tin, song phẳng với các công ty hàng đầu khác.

- Cảm ơn chị và chúc Viettel sẽ thành công tại MWC 2023.

dsc-3423-1
Trưởng Ban Thương hiệu & Truyền thông Tập đoàn: "Mong muốn Viettel sẽ tham gia các sự kiện của ngành công nghệ và công nghiệp trên thế giới, sẽ sánh ngang hàng, tự tin, song phẳng với các công ty hàng đầu khác".

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Viettel tại MWC 2023

MWC 2023 - Tại sao lại 'hot'?

  • 1

Khám phá 6 giải pháp tiên phong, chủ lực của Viettel tại MWC 2023

Velocity - chủ đề của MWC 2023 có ý nghĩa như thế nào?

Giải mã ý tưởng ‘ruộng bậc thang’ của Viettel tại MWC 2023

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua