Kỹ thuật Viettel dồn lực góp sức cho dự án trọng điểm quốc gia

Vân Anh (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 13:49 - 06.06.2024

Giữa cái nắng oi bức của mùa hè, hơn 120 nhân sự kỹ thuật VCC đang ngày đêm tăng tốc triển khai dự án triển khai lắp dựng cột mạch 3 - 500kV từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Những ngày qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã và đang hoành hành ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Điều này cũng gây khó khăn và là thách thức không nhỏ đối với đội ngũ kỹ thuật của VCC đang triển khai dự án lắp đặt cột điện 500kV mạch 3 trên địa bàn 2 tỉnh Nam Định và Thái Bình.

Song song với việc đảm bảo tiến độ hoàn thành thi công các hạng mục thuộc gói thầu 18 đường dây 500kV từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Quỳnh Lưu (Nghệ An), tháng 5 vừa qua, VCC tiếp tục được giao nhiệm vụ tham gia triển khai thi công lắp dựng cột mạch 3 tại Nam Định, Thái Bình.

Dự án triển khai lắp dựng cột mạch 3 - 500kV Quảng Bình - Hưng Yên đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng đủ điện cho miền Bắc để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân trong các tháng sắp tới của năm 2024 và các năm tiếp theo. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, toàn bộ tuyến đường dây phải hoàn thành đóng điện trong tháng 6/2024.

Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng đảm bảo cho hoạt động sản xuất phát triển kinh tế đất nước, là tiền đề để VCC đặt chân vào các dự án trọng điểm quốc gia sau này, Tổng Công ty đã đảm bảo cơ chế, chính sách huy động nguồn lực xây lắp toàn để đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành trong tháng 6 này.

Ngay lập tức, hơn 120 nhân sự kỹ thuật có kinh nghiệm đến từ 39 tỉnh/thành trên cả nước đã được huy động đến Nam Định và Thái Bình để cùng phối hợp triển khai. Trong vòng 1 tháng từ ngày 16/5 - 16/6/2024, đội ngũ kỹ thuật của VCC sẽ hoàn thành các hạng mục công việc lắp dựng cột tại đây.

Dưới thời tiết nắng nóng 40 độ, đội ngũ kỹ thuật vẫn làm việc liên tục khoảng 10 tiếng/ngày. Mặc dù điều kiện thời tiết không ủng hộ, anh em vẫn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “xuyên ngày lễ”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”.

Anh Nguyễn Văn Tân, nhân viên kỹ thuật, Chi nhánh Công trình Viettel Nam Định chia sẻ: “Đến thời điểm hiện tại, khối lượng công việc cơ bản đã hoàn thành 70 - 80%. Những ngày này nắng nóng rất gay gắt, anh em chúng tôi cũng tranh thủ triển khai công việc từ 5h sáng. Nắng nóng nhưng tinh thần của anh em còn nóng hơn. Có mệt mỏi nhưng ai cũng cố gắng và cảm thấy rất tự hào và vinh dự khi được góp một phần sức lực của mình vào dự án trọng điểm quốc gia này”.

Cũng là nhân viên kỹ thuật ở Nam Định, anh Nguyễn Đức Hạnh đã có 3 năm kinh nghiệm tham gia xây lắp các cột viễn thông trên địa bàn tỉnh nhưng đây là lần đầu tiên anh được tham gia thi công cột điện cao thế. Với những kinh nghiệm lâu năm trong việc thi công cột viễn thông, anh Hạnh tin tưởng rằng cả đội sẽ đảm bảo được tiến độ và chất lượng.

“Cột viễn thông và cột điện 500kV cơ bản giống nhau về thiết kế và kỹ thuật. Còn khác nhau về khối lượng công việc thì sẽ nhiều hơn rất nhiều những cột viễn thông. Khó khăn là do địa điểm thi công trên các cánh đồng, không có nhiều cây cối che chắn, thời tiết oi bức làm anh em dễ mất sức. Mặc dù đến từ các tỉnh thành khác nhau, không quen biết nhau nhưng chúng tôi cùng chung một nhiệm vụ, tất cả cùng cố gắng đảm bảo tiến độ với chủ đầu tư”, anh Hạnh cho biết.

BGĐ và Công đoàn CNCT Viettel Nam Định trao quà động viên anh em kỹ thuật.

Mặc dù đã hỗ trợ hàng trăm nhân lực tham gia vào việc thi công cột, đi dây tại các vị trí của đường dây 500kV mạch 3, nhưng trong thời gian tới VCC sẽ tiếp tục huy động thêm nhân lực hỗ trợ.

Để cổ vũ cũng như động viên tinh thần của anh em, TT Xây dựng B2B đã phối hợp với Công đoàn VCC cung cấp đường chanh, nước uống giúp anh em giải khát trong những ngày làm việc. Ngoài ra, cấp ủy, BGĐ Chi nhánh Công trình Viettel Nam Định cũng đã trực tiếp đi xuống địa bàn thi công để động viên và gửi đến mỗi CBNV một phần quà nhỏ gồm: 1 chiếc mũ vải rộng vành và tuýp C sủi. Đây không chỉ là một món quà, mà còn là sự quan tâm và chia sẻ từ tập thể công đoàn bộ phận tại Nam Định tới đội ngũ kỹ thuật. Hy vọng rằng món quà nhỏ này sẽ phần nào giúp xua tan cái mệt mỏi giúp lực lượng tuyến đầu bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng, tiếp thêm động lực và năng lượng để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất.

  • 2676
  • 26
  • 29

Đương kim vô địch Innovative-me: Ý tưởng ở VTT được chấm rất 'đắt'

  • 1003
  • 2

Bật mí cơ cấu giải thưởng hấp dẫn của Innovative-me 2024

  • 748

Công trình Viettel An Giang: Chỉ bàn cách làm, không bàn cách lùi

  • 2394
  • 4

Kỹ thuật tuyến đầu tại Huế dầm mình trong nước mưa để bảo vệ mạng lưới

  • 1981
  • 1

Chủ tịch HĐQT VCC: 'Chúng tôi sẽ trở thành doanh nghiệp tỷ đô'

  • 29985
  • 1

Excellence Award: 6 ý tưởng thực tế giúp phát triển Tập đoàn

  • 25

Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập đầu tiên tại Việt Nam

  • 117

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 174

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 665
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua