Viettel khai trương dịch vụ 5G và kỷ niệm 20 năm kinh doanh di động

Nguyễn Huyền (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 16:41 - 15.10.2024

Ngày 15/10/2024 tại Hà Nội, chương trình Khai trương dịch vụ 5G và kỷ niệm 20 năm Viettel Mobile đã diễn ra tại trụ sở Tập đoàn.

"Chuyến tàu" mang số hiệu 20 năm Viettel Mobile đã tái hiện lại hành trình 20 năm Viettel kinh doanh di động, đánh dấu cột mốc mới trên hành trình phục vụ nhân dân, phụng sự đất nước. Cũng trong hôm nay, Viettel tuyên bố là doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G chính thức tại Việt Nam.

Tham dự sự kiện có Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Đồng chí Phạm Đức Long, Thứ tưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Đồng chí Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước. Về phía Tập đoàn Viettel có đồng chí Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng các vị nguyên lãnh đạo Tập đoàn các thời kỳ, các Tổng công ty, Công ty và cán bộ, nhân viên Viettel đại diện cho các đơn vị phòng, ban, trung tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, Viettel cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Không ngừng đổi mới sáng tạo, triển khai thực hiện thành công chiến lược chuyển đổi số, kiến tạo xã hội số, xây dựng Viettel trở thành tập đoàn công nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp viễn thông hàng đầu của đất nước. Đồng thời, đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng hiệu quả thành tựu khoa học công nghệ, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu; tích cực đầu tư cơ sở vật chất, phát triển sản phẩm dịch vụ mới hiện đại, phù hợp với yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng; phối hợp chặt chẽ với đơn vị, doanh nghiệp Quân đội xúc tiến đầu tư, thương mại, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, giữ vững thương hiệu, tạo được niềm tin của khách hàng. Tăng cường hợp tác quốc tế, mở rộng thị trường, đẩy mạnh thông tin truyền thông, quảng bá sản phẩm, bảo đảm việc làm, nâng cao đời sống cho cán bộ, nhân viên, người lao động.

3
Thượng tướng Phạm Hoài Nam - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại sự kiện.

Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết, từ chỗ đi sau, tiếp cận các công nghệ 2G, 3G, 4G vốn đã phổ biến trên thế giới từ 8 - 13 năm trước đó, đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có thể song hành với thế giới trong việc ứng dụng công nghệ mới nhất của cuộc cách mạng 4.0, trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công sớm nhất và Viettel là nhà mạng đầu tiên thử nghiệm dịch vụ 5G tại 63 tỉnh/thành phố. "Một tương lai mới của di động sẽ bắt đầu từ hôm nay", Chủ tịch Tào Đức Thắng nhấn mạnh.

2
Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng: "Một tương lai mới của di động sẽ bắt đầu từ hôm nay".

Nếu như với 2G khát vọng của Viettel là “mỗi người dân sở hữu một di động”; 4G là “mỗi người dân sở hữu một smartphone” thì 5G sẽ hướng đến “mỗi người dân sở hữu một smartphone siêu tốc độ, siêu kết nối”, ứng dụng công nghệ để giải quyết vấn đề lớn của xã hội, góp phần xây dựng xã hội số, kỉ nguyên thông minh tại Việt Nam.

4
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin Truyền thông, đại diện Viettel và đối tác thực nghi thức chính thức khai trương 5G

Thông điệp của mạng 5G Viettel là “Cuộc sống mới” bởi Viettel tin rằng 5G sẽ mở ra các dịch vụ mới phục vụ con người, kết nối con người, kết nối vạn vật đồng thời tạo ra các công cụ/nền tảng để xã hội cùng phát triển.

Cũng trong sự kiện ngày hôm nay, Viettel đã demo các ứng dụng công nghệ 5G trong nhiều lĩnh vực. Với tốc độ cao, thời gian trễ thấp và khả năng kết nối nhiều thiết bị cùng lúc, 5G sẽ mở ra kỷ nguyên số với nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến được phát triển dựa trên khả năng kết nối siêu nhanh và ổn định, tạo ra cơ hội mới cho sự phát triển và ứng dụng của công nghệ trong xã hội.

8
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phạm Hoài Nam và Chủ tịch Tập đoàn Viettel, Thiếu tướng Tào Đức Thắng cùng các lãnh đạo Viettel tham quan khu trải nghiệm hệ sinh thái các SPDV 5G tại sự kiện.
_DUA1207
7
10
22
Ứng dụng công nghệ 5G trong mảng logistic.
17
Ứng dụng công nghệ 5G thúc đẩy hoạt động Chuyển đổi số quốc gia.
12
Ứng dụng 5G xây dựng khu công nghiệp thông minh.
_DUA0804-1
HUB 5G - công cụ đăng ký các gói cước và hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ 5G.

Như vậy, chính thức ra mắt chỉ sau 6 tháng nhận giấy phép sử dụng tần số 2.600 MHz, mạng 5G Viettel tại thời điểm khai trương có hơn 6.500 trạm BTS, phủ sóng 100% thủ phủ của 63/63 tỉnh, thành phố, các khu công nghiệp, khu du lịch, cảng biển, sân bay, bệnh viện, đại học. Ngay từ bây giờ, khách hàng sở hữu điện thoại hỗ trợ 5G có thể sử dụng ngay dịch vụ mà không phải đổi SIM.

Cũng vào ngày 15/10/2024, Viettel kỷ niệm 20 năm chính thức kinh doanh dịch vụ di động. TCT VTT Cao Anh Sơn nhấn mạnh: “Hai mươi năm qua, Viettel Telecom tự hào vì đã đóng góp vào sự phát triển của ngành viễn thông, của đất nước để phục vụ người dân. Trong giai đoạn tiếp theo, chúng tôi tiếp tục sáng tạo, tiên phong kiến tạo xã hội số, xây dựng các nền tảng để chuyển dịch từ nền tảng viễn thông sang nền tảng số, tập trung vào phát triển kinh tế số, xã hội số và chính phủ số. Chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ hướng đến kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

18
1-1
Viettel kỷ niệm 20 năm kinh doanh di động

Mục tiêu mỗi người dân có một chiếc điện thoại di động đã trở thành hiện thực, trong thời gian tới, Viettel sẽ tiếp tục sứ mệnh phổ cập dịch vụ internet băng rộng, tiến tới mục tiêu mỗi hộ gia đình sở hữu một đường cáp quang, mỗi người dân sở hữu một điện thoại thông minh. Viettel đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, và sẽ tiếp tục thể hiện vai trò, trách nhiệm của Tập đoàn kinh tế chủ lực của quốc gia, của Quân đội trong tương lai.

  • 9097
  • 30
  • 10

Dấu ấn rực rỡ trong hành trình 20 năm Viettel Mobile

  • 162

5 việc lớn Thứ trưởng Phạm Hoài Nam giao cho Viettel

  • 475

Viettel khai trương dịch vụ 5G và kỷ niệm 20 năm kinh doanh di động

  • 9097
  • 10

Viettel giúp 'chàng trai chăn bò' mua đất, xây nhà như thế nào?

  • 102
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua