Mytel, cảm ơn vì thanh xuân của tôi có bạn

Vĩnh Nguyên (Mytel) đã đăng lúc 17:04 - 07.06.2024

Chia sẻ của anh Quách Vĩnh Nguyên, Giám đốc Chi nhánh WA về những kỷ niệm đáng nhớ tại các vùng đất Myanmar, nơi anh đã từng đặt chân nhân dịp sinh nhật 6 năm Mytel.

Tuổi trẻ của bạn đáng giá bao nhiêu?

Đối với tôi, tuổi trẻ là vô giá. Tôi đã sống trọn vẹn những năm tháng tuổi trẻ ấy khi quyết định xách ba lô lên và đi. Đi đến đất nước Myanmar xinh đẹp, yên bình nhưng cũng đầy bí ẩn!

6 năm, 10 tháng, 20 ngày. Mytel - Cảm ơn vì những ngày tháng thanh xuân ấy, bên Tôi có Bạn.

CHI NHÁNH ĐẦU TIÊN

East Shan, nơi tôi bắt đầu hành trình của mình, một tỉnh miền núi xinh đẹp. Người dân nơi đây sử dụng tiền Thái phổ biến hơn tiền Miến, xem truyền hình Thái và sử dụng mạng di động Thái. Ngày ấy, viễn thông trong nước vẫn là một dịch vụ xa xỉ mà ít ai có thể tiếp cận được.

Nhưng, điều ấy đã dần thay đổi khi Mytel đến… Với quyết tâm và nỗ lực không ngừng của toàn thể anh em Myteller, trạm node đầu tiên SHN0905 đã chính thức khai trương, đánh dấu sự khởi đầu cho việc kinh doanh và phát triển dịch vụ tại East Shan. Với mạng lưới phủ rộng, chất lượng ổn định và giá cả hợp lý, Mytel dần trở thành mạng viễn thông quốc dân được nhiều khách hàng tin dùng. Người dân Miến dần chuyển số điện thoại từ +66 sang +9596x. Và rồi, các bạn đã không còn sính ngoại như xưa!

CHI NHÁNH THỨ HAI

East Bago, nơi cho tôi sự ấm áp, không chỉ bởi khí hậu mà còn bởi con người. Tại đây, tôi phụ trách công việc hành chính kế hoạch, hỗ trợ BGĐ Chi nhánh xây dựng một hậu phương vững chắc, đảm bảo điều kiện làm việc và cơ sở hạ tầng cho cả kinh doanh lẫn kỹ thuật. Tôi trở thành cầu nối gắn kết giữa các anh em người Việt và nhân sự sở tại.

Mỗi khi các bạn nhân viên Miến có khúc mắc hay những ấm ức chưa biết giải bày cùng ai, họ thường tìm đến tôi. Mỗi câu chuyện chia sẻ là một cơ hội để chúng tôi thấu hiểu và đồng cảm với nhau hơn. Khoảng cách ngôn ngữ và văn hóa dần được rút ngắn lại, bởi tất cả chúng tôi đều cảm nhận được rằng “Chúng ta là một, một gia đình.”

CHI NHÁNH THỨ BA

Mandalay, nơi khó khăn gắn kết lòng người. Năm 2021, khi chính biến và đại dịch Covid-19 thách thức tinh thần và ý chí của anh em Mytel. Ngày đầu chính biến, toàn bộ mạng điện thoại bị gián đoạn, đường phố Mandalay vốn sầm uất, nhộn nhịp bỗng trở nên vắng lặng, chỉ còn lính và xe quân đội di chuyển trên đường. Khắp nơi loang lổ những làn khói đen xám bốc lên từ những vỏ xe bị đốt cháy. Tôi trở thành anh giao liên "Kim Đồng" trên đất Miến, kết nối thông tin giữa anh em Mytel và anh em công trình VCM, cũng như giữa BGĐ và nhân sự người Miến.

Nhờ vào sự chân thành và linh hoạt của Ban Giám đốc, cùng với tinh thần đoàn kết, kiên trì của tất cả nhân viên, chúng tôi đã vượt qua những ngày tháng gian khổ ấy. Khó khăn không khuất phục được những con người Mytel mà chỉ làm chúng tôi thêm ý chí và mạnh mẽ. Covid-19 và Chính biến không làm Mytel lùi bước mà chỉ là bước đệm để chúng tôi tiến lên phía trước nhanh hơn và xa hơn.

Một Mytel bền bỉ và bất bại giữa bao thử thách của cuộc đời!

CHI NHÁNH THỨ TƯ

Yangon, nơi “Từ ấy trong Tôi bừng nắng hạ”. Tại đây, tôi có cơ hội được tiếp xúc gần hơn với Ban TGĐ Công ty và anh em Head office. Cái nôi của kiến thức và văn hóa Mytel. Tôi nhận ra rằng mình vẫn còn nhiều thiếu xót lắm, cần học hỏi nhiều lắm. Tôi nhận ra rằng, tuổi đời mình đang già đi nhưng tuổi tâm hồn mình lại đang trẻ lại.

Những nguồn năng lượng mới ấy đã giúp tôi có thêm hành trang và sức mạnh để tiếp tục hành trình của mình tự tin hơn, bản lĩnh hơn.

CHI NHÁNH THỨ NĂM

Naypyitaw, nơi tôi có cơ hội trở thành một nhà ngoại giao thực thụ. Là thủ đô của Myanmar, một trong những nhiệm vụ chính của chi nhánh là thiết lập mối quan hệ gắn bó, thân thiết với các Bộ, Ban, Ngành và chính quyền địa phương. Tôi có cơ hội tiếp xúc và làm việc với các quản lý, lãnh đạo người Miến, hiểu được những áp lực mà công ty phải đối mặt. Từ đó, tôi càng thấu hiểu và mong muốn được cống hiến, giúp sức cho công ty nhiều hơn nữa.

Tôi cũng thầm cảm ơn thiên nhiên nơi đây, khi những bông hoa gạo đỏ, hoa vông đồng vàng xen lẫn mùi lúa non xanh của cánh đồng đã giúp tôi tìm lại được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Hành trình thanh xuân của tôi cùng Mytel vì thế mà trở nên tươi vui và an yên hơn.

HÀNH TRÌNH ẤY VẪN ĐANG TIẾP TỤC…

Và nay, khi Mytel sắp kỷ niệm 6 năm ngày khai trương dịch vụ (9/6/2018 – 9/6/2024), tôi lại vinh dự được Ban TGĐ Công ty tin tưởng, giao phó một trọng trách mới tại khu vực khá phức tạp nhưng lại có rất nhiều cơ hội phát triển - WA Region.

Tôi biết, trước mắt mình là khó khăn và thử thách, sau lưng mình là trách nhiệm và nghĩa vụ. Nhưng với ý chí và niềm tin của một người Mytel được rèn giũa và trưởng thành qua những năm tháng gian nan ấy, tôi tin rằng mình sẽ làm được những điều mà bản thân mình chưa bao giờ làm được.

Tôi tin rằng, tôi sẽ cùng Mytel viết nên kỳ tích mới tại vùng đất này.

Tôi không thể không cảm kích và biết ơn Mytel vì những cơ hội và trải nghiệm tuyệt vời mà công ty đã mang lại cho tôi. Với lòng biết ơn và quyết tâm, tôi sẽ tiếp tục hành trình của mình như một sứ mệnh và cam kết đối với Công ty. Tất cả những người Myteller chúng tôi đều tin rằng Mytel sẽ tiếp tục kiến tạo nên những điều kỳ diệu mới, sẽ tiếp tục làm vẻ vang về một Việt Nam kiên cường và bất khuất!

Cùng bên nhau mai sau là điều ước muốn lớn nhất …

  • 51

Mytel dẫn dắt hành trình chuyển đổi số tại Myanmar

  • 95

Kim chỉ nam 'DATA' trong 6 năm Mytel vươn lên tại Myanmar

  • 104

Mytel khai trương Data Center lớn nhất Myanmar

  • 2170
  • 2

Viettel ưu đãi Data Roaming không giới hạn tại Đức nhân dịp UEFA EURO 2024

  • 26

Mytel, cảm ơn vì thanh xuân của tôi có bạn

  • 51

Vòng 5 thi an toàn lao động: Bạn có chọn đúng đáp án này?

  • 54

Thước hình ấn tượng tại cuộc thi 'Công nghệ từ trái tim' của Viettel

  • 186
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua