Tết 2023: Thêm sự động viên với CBNV gặp hoàn cảnh khó khăn

Tuấn Minh (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 17:11 - 01.12.2022

Việc tổ chức thăm hỏi CBNV khi Tết đến, Xuân về được Tập đoàn thực hiện hàng năm nhằm chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho CBNV và thân nhân mắc bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo. Dịp Tết Quý Mão 2023, CBNV Viettel và nhân thân trong diện được hỗ trợ sẽ được hưởng thêm một khoản thăm hỏi từ Ban Công đoàn Quốc phòng.

Ban Công đoàn Quốc Phòng thăm hỏi

Thăm hỏi và hỗ trợ từ Tập đoàn đến CBNV dịp Tết Nguyên đán được thực hiện thường niên bởi tổ chức Công đoàn Tập đoàn nhằm giúp đỡ CBNV gặp khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đón Tết Nguyên đán. Xuất phát từ giá trị "Viettel là ngôi nhà chung", hoạt động thăm hỏi, trợ cấp cho CBNV và thân nhân thể hiện tinh thần đùm bọc, quan tâm đối với các CBNV gặp khó khăn.

Tết năm nay, CBNV và người thân sẽ nhận được thêm một khoản hỗ trợ từ Ban Công đoàn Quốc phòng. Theo đó, cán bộ, đoàn viên công đoàn đang công tác tại Tập đoàn mắc bệnh hiểm nghèo sẽ được nhận 1.000.000 đồng/đoàn viên.

image0-1

Đối với gia đình CBNV, cán bộ, đoàn viên công đoàn đang công tác tại Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn (bản thân mắc bệnh phải chữa trị dài ngày, có vợ/chồng hoặc con mắc bệnh hiểm nghèo; gia đình gặp những biến cố bất ngờ: Dịch bệnh, thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, tai nạn, ốm đau dài ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, đoàn viên công đoàn) sẽ được nhận 500.000 đồng/đoàn viên.

CBNV cần lưu ý, bệnh hiểm nghèo phải thuộc Danh mục Danh mục bệnh hiểm nghèo Ban hành kèm theo Thông tư số 26/2014/TT-BQP Ngày 20 tháng 5 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gửi kèm.

Trợ cấp, thăm hỏi dịp Tết từ Tập đoàn

Mọi năm, CBNV Viettel là Sĩ quan, Quân nhân chuyên nghiệp, Công nhân Viên chức Quốc phòng, Hợp đồng lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị hạch toán phụ thuộc và hạch toán độc lập thuộc Tập đoàn, thân nhân của CBNV Tập đoàn bao gồm: Bố mẹ đẻ/bố mẹ nuôi hợp pháp, bố mẹ vợ/bố mẹ chồng, vợ/chồng, con đẻ/con nuôi hợp pháp sẽ nhận được trợ cấp từ Tập đoàn trong trường hợp bị tai nạn, mắc bệnh nặng chữa trị dài ngày, bệnh hiểm nghèo (có đầy đủ hồ sơ, thủ tục).

CBNV chưa được Tập đoàn trợ cấp (từ năm 2022 trở về trước), và được đề nghị trợ cấp của đơn vị (có chữ ký của chỉ huy và công đoàn cơ sở) cũng sẽ được hỗ trợ.

Cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị cùng tổ chức công đoàn các cơ quan, đơn vị sẽ thực hiện tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tiền trợ cấp cho CBNV. Dịp Tết Nguyên đán 2023, các đơn vị sẽ thăm hỏi và trao tiền trợ cấp trước ngày 14/01/2023 (23 tháng Chạp năm Nhâm Dần).

Việc thăm hỏi CBNV khó khăn, ốm đau mỗi dịp Tết là hoạt động thường niên mang tính nhân văn sâu sắc của Tập đoàn, vì vậy các lãnh đạo, chỉ huy đơn vị cần quan tâm, chỉ đạo và phổ biến đến mọi CBNV. Đặc biệt, các cấp cán bộ quản lý trong Tập đoàn cũng cần thực hiện chặt chẽ việc rà soát các đề nghị thăm hỏi cũng như trợ cấp khó khăn.

CBNV có thắc mắc hoặc gặp khó khăn xác định các loại bệnh cùng các đề xuất, trợ cấp thăm hỏi dịp Tết có thể liên hệ với đồng chí: Nghiêm Thị Minh Tâm - Trưởng Phòng Tuyên huấn và Kế hoạch Tổng hợp, Cơ quan Chính trị Tập đoàn, email: tamntm@viettel.com.vn.

Phong cách ‘comic’ lần đầu xuất hiện trong lịch Tết Viettel

  • 6

Chậm nhất ngày 14/1/2023, quà Tết sẽ đến tay người thân CBNV Viettel

  • 2

Quà Tết Quý Mão 2023 sẵn sàng về với gia đình mỗi người Viettel

  • 8
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua