Cơ hội phát triển bản thân chưa từng có với chương trình luân chuyển toàn cầu

Tuấn Minh (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 14:22 - 25.10.2022

Lần đầu tiên, Tập đoàn triển khai chương trình luân chuyển nhân sự toàn cầu nhằm tạo cơ hội cho người Viettel nâng cao trình độ, phát triển bản thân khi làm việc tại các thị trường Viettel đầu tư.

Luân chuyển toàn cầu luôn là chiến lược của các công ty đa quốc gia, vừa giúp xử lý các bài toán kinh doanh tại các thị trường, vừa phục vụ mục tiêu phát triển nguồn lực. Tại Viettel, tới nay vẫn diễn ra hoạt động điều chuyển nhân sự từ Việt Nam đi thị trường cũng như từ thị trường sang Việt Nam học tập. Song các hoạt động trên chưa có tính thường xuyên.

Do đó, Ban Tổ chức Nhân lực Tập đoàn triển khai chương trình luân chuyển toàn cầu mang tên Viettel Global Career Hub và Viettel Secondment Program. Hai chương trình này sẽ tập trung vào phát triển năng lực nhân viên, hoạch định chiến lược nguồn nhân lực dài hạn. Đặc biệt, CBNV tham dự chương trình sẽ có thêm cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc toàn cầu, giúp phát triển bản thân và phát triển sự nghiệp.

Viettel Global Careers Hub

Viettel Global Careers Hub là cổng thông tin việc làm cho nhân sự Viettel trên toàn thế giới, là một không gian mở cung cấp thông tin về vị trí công việc, các chương trình, dự án quốc tế mà người Viettel toàn cầu có thể tham gia. Hub thông tin này cũng có đầy đủ quy trình, hướng dẫn chi tiết cho ứng viên Viettel trên toàn cầu ứng tuyển.

66-3

Dự kiến từ Quý I/2023, CBNV có thể đăng ký và tham gia thực tế vào chương trình này. Theo đó, đối tượng mà chương trình hướng đến là tất cả CBNV Viettel toàn cầu có nhu cầu di chuyển và tìm kiếm cơ hội làm việc tại các thị trường Viettel hoạt động (ví dụ: CBNV người Lào, Campuchia muốn làm việc tại Peru, CBNV người Peru muốn làm việc tại Việt Nam,…) và đảm bảo các tiêu chuẩn tuyển dụng của vị trí đăng tuyển.

Khi tham gia chương trình, CBNV sẽ được hỗ trợ tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp; được chi trả lương, phúc lợi đầy đủ bởi nước sở tại đồng thời được duy trì đóng bảo hiểm trong nước với một số điều kiện cam kết về thời gian làm việc cho Tập đoàn (đảm bảo tối thiểu theo thời gian yêu cầu của vị trí đăng tuyển hoặc theo cam kết với các đơn vị trước khi làm việc tại thị trường); được hỗ trợ hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép lao động, thị thực và các vấn đề liên quan khác.

Viettel Global Secondment Program

Đây là chương trình giúp CBNV có thành tích xuất sắc, có tiềm năng phát triển học hỏi được kinh nghiệm thực chiến tại thị trường mới, nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng thích ứng, tư duy phân tích và giải quyết vấn đề phức tạp. Sau chương trình, CBNV sẽ áp dụng các kỹ năng học được vào công việc tương lai.

11

Đối với chương trình này, đối tượng hướng đến là những CBNV người bản địa thuộc diện nhân sự kế cận cho các vị trí key tại thị trường; hoặc những CBNV người Việt Nam kế cận các vị trí trưởng phòng thường xuyên có yêu cầu đi hỗ trợ thị trường. Để tham gia chương trình, CBNV cần đạt Ki năm liền kề từ mức A trở lên và có trình độ ngoại ngữ tiếng Anh tối thiểu tương đương 800/990 TOEIC.

Khi tham gia chương trình, CBNV sẽ được hưởng các chính sách theo quy định của thị trường mẹ đối với người đi công tác, làm việc tại nước ngoài (ví dụ: CBNV người Việt Nam đi công tác, học hỏi kinh nghiệm tại Lào sẽ được hưởng chính sách, quyền lợi theo quy định của Việt Nam; CBNV người Lào đi công tác, học hỏi tại Việt Nam sẽ được hưởng chính sách, quyền lợi theo quy định của Lào,…).

Future Leaders - Học bổng đặc biệt cho cán bộ quản lý Viettel

Khám phá học bổng Viettel dành riêng cho CBNV người sở tại

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua