14 'hạt giống' tài năng chính thức gia nhập ngôi nhà VTCC

Lan Nhi (Trung tâm Không gian mạng Viettel) đã đăng lúc 16:26 - 24.11.2022

Vừa qua, Viettel đã tổ chức lễ bế giảng chương trình Thực tập sinh tài năng (Viettel Digital Talent) 2022, đánh dấu thời điểm 40 sinh viên xuất sắc được tuyển dụng chính thức vào Viettel. Trong đó VTCC là một trong những đơn vị có 14 tài năng trẻ đã vượt qua thử thách, chiếm 35% tổng số nhân sự đạt trên toàn Tập đoàn trong chương trình này.

VIETTEL (556)
Đội ngũ VTCC tại lễ bế giảng chương trình Thực tập sinh tài năng 2022.

Trong số đó, nổi bật là cô gái Nguyễn Phương Anh và chàng trai Nguyễn Đức Huy đã xuất sắc giành giải Ba trong cuộc thi Sáng kiến ý tưởng – chương trình VTD 2022.

Phương anh VTCC
Phương Anh và Đức Huy (bên trái) xuất sắc giành giải ba trong cuộc thi SKYT của chương trình Viettel Digital Talent 2022.

Trò chuyên với cô gái Phương Anh, cô nàng cho biết trong quá trình làm việc tại VTCC, Phương Anh luôn quan tâm đến những vấn đề thực tế hay những painpoints của khách hàng hiện nay và các công nghệ mà VTCC đang nghiên cứu hiện tại có thể giải quyết những vấn đề ấy không. Và Phương Anh đã quyết định thực hiện Đề tài Giải pháp thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt với mong muốn rằng công nghệ nhận diện khuôn mặt của VTCC sẽ đem lại những trải nghiệm tốt hơn, thuận tiện hơn và an toàn hơn cho toàn người dân Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày.

Nói về hành trình 3 tháng training-on-job, Phương Anh chia sẻ: “Tại chương trình VDT 2022, em đã lựa chọn Trung tâm Không gian mạng Viettel (VTCC) là đơn vị thực tập của mình. Vì xuất phát từ “gốc” Kinh tế, nên đây là lần đầu tiên em được tiếp xúc với các sản phẩm công nghệ Trí tuệ nhân tạo và còn khá bỡ ngỡ. Em đã dành riêng 2 tuần đầu để tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ mà VTCC đang nghiên cứu/kinh doanh. Sau khi đã có những hiểu biết cơ bản về sản phẩm, em mới có thể bắt đầu thực hiện các công việc đánh giá thị trường, đối thủ, khách hàng tiềm năng. Hiện tại khi đã làm việc tại VTCC được 4 tháng, em vẫn luôn cập nhật kiến thức qua từng project và không ngừng học hỏi vì công nghệ luôn thay đổi rất nhanh chóng.”

Đức Huy VTCC

“Em rất may mắn vì trên hành trình học hỏi và vượt qua những thách thức ấy luôn có được sự đồng hành từ các anh chị đồng nghiệp tại VTCC. Ở VTCC, em được làm việc trong môi trường trẻ, năng động và mọi người luôn quan tâm đến nhau như một gia đình. Ở đây em vừa có cảm giác được quan tâm, chỉ bảo như một người em út; vừa được tin tưởng, thúc đẩy để phát triển bản thân và tạo ra những dấu ấn trong công việc".

"Sau quá trình thực tập thực tế tại VTCC, em đã có Đề tài “Phát hiện vi phạm bản quyền âm nhạc dựa trên phương pháp Audio Fingerprint” đạt giải Ba trong cuộc thi SKYT của chương trình Viettel Digital Talents 2022. Kết quả này không chỉ đến từ sự nỗ lực của chính bản thân em mà còn từ những kinh nghiệm, góp ý mà em được các anh chị chia sẻ và từ cả môi trường VTCC thúc đẩy em không ngừng sáng tạo. Hiện tại, công việc của em ở VTCC không chỉ dừng lại ở kết quả nghiên cứu mà đã được triển khai vào dự án thực tế của trung tâm. Đây cũng là cơ hội để em được va chạm và ứng dụng vào các sản phẩm thực tiễn mà ở trường học em không có cơ hội được tham gia”

Anh Đỗ Văn Hải, mentor tại VTCC đánh giá rằng “Thông qua việc đào tạo các bạn sinh viên thuộc chương trình Viettel Digital Talent, các bạn còn đưa ra những ý tưởng mới, mở ra cho chính bản thân mình nhiều góc nhìn mới về các vấn đề cũ. Có những câu hỏi hay, mở ra các góc nhìn mới lạ và sâu sắc, những góc nhìn mình chưa bao giờ nghĩ đến. Đó chính là lúc mình học được từ người trẻ”.

Viettel Store phát triển bán hàng qua Tiktok

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua