Doanh số tăng gấp 3 và dấu ấn chuyển dịch của VTS

Mai Anh (TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 08:43 - 11.01.2023

Dù chưa hoàn thành 100% các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh nhưng năm 2022, VTS đã để lại những dấu ấn đáng ghi nhận, chứng minh sự trưởng thành của mình trong nhiều mặt từ cơ cấu doanh thu, tổ chức bộ máy, làm chủ công nghệ, cho tới hoạt động tư vấn và triển khai, khẳng định uy tín và vị thế của mình trên bản đồ công nghệ.

Ngày 6/1, Hội nghị Tổng kết năm 2022 của TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel đã diễn ra dưới sự chủ trì của PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam. Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan Tập đoàn, các đơn vị khách mời nội bộ và toàn thể cán bộ quản lý VTS.

Báo cáo tại Hội nghị, TGĐ VTS Nguyễn Mạnh Hổ cho biết, dù nền kinh tế đang tăng trưởng tốt trở lại, Chính phủ/Bộ ngành/Địa phương đẩy mạnh chuyển đổi số thông qua việc hoàn thiện thể chế, cơ chế cùng với nhu cầu CĐS của khách hàng gia tăng nhưng VTS cũng đã phải đối mặt với không ít thách thức. Đó là bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, là sự siết chặt các hoạt động quản lý và kiểm soát dự án sử dụng NSNN, nguồn nhân sự CNTT khan hiếm…

Theo đó, VTS hoàn thành 97% kế hoạch năm 2022 với doanh thu 6.919 tỷ tăng 25% so với 2021. Trong đó, doanh thu dịch vụ 5.561 tỷ, đạt 100% kế hoạch. Đặc biệt các nhóm dịch vụ đều duy trì được đà tăng trưởng, trong đó lĩnh vực trọng tâm chiến lược là giải pháp CNTT đang chuyển dịch tốt tăng trưởng cao 58%, tỷ trọng đạt 38%, doanh số tăng gấp 3 lần năm 2021.

PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam điều hành Hội nghị tập trung phân tích các tồn tại lớn, bài học kinh nghiệm, giải pháp khắc phục. Trong đó bao gồm các cách để tổ chức độc lập tương đối các mảng nguồn lực, tăng cường hợp tác nhưng vẫn phải làm chủ công nghệ, đảm bảo thượng tôn pháp luật nhưng vẫn phải lĩnh hoạt về cơ chế, đào tạo thu hút và gìn giữ nhân tài, tổ chức bộ máy xúc tiến, xây dựng giải pháp chuyển đổi số và đặc biệt là tư vấn chuyển đổi số cho các tổ chức và doanh nghiệp.

Qua các tham luận và phân tích của đại diện các đơn vị, VTS rút ra được 5 bài học kinh nghiệm. Về tuân thủ pháp luật, đơn vị cần cân nhắc kỹ, đảm bảo tuân thủ tuyệt đối yếu tố pháp lý khi thực hiện, không đánh đổi rủi ro để đạt mục tiêu kinh doanh, đồng thời tạo ra những hành lang linh hoạt trong khuôn khổ để ứng biến với mọi tình huống.

Thứ hai là bài học về hiểu khách hàng, thị trường và đối thủ, năm 2022, VTS cũng cần đầu tư vào việc phân tích sâu thị trường, nhu cầu của khách hàng và hoạt động của đối thủ nên để có phương án kinh doanh phù hợp.

Thứ ba là về kinh doanh, VTS ghi nhận bài học trong khó khăn có cơ hội, tăng cường sự nhạy bén, sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ khách hàng trong những lúc khó khăn nhất.

Thứ tư là bài học về giữ vững thị phần thông qua việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và nắm bắt tốt nhu cầu khách hàng.

Cuối cùng, VTS cần đặt mục tiêu thách thức để tìm cách làm đột phá; tìm phương án dự phòng để kịp thời xử lý rủi ro và đồng thời duy trì kỷ luật kỷ cương từ trên xuống dưới, phát huy tinh thần Rowan, dấn thân để tạo ra bứt phá.

Bước vào giai đoạn mới, nhiều cơ hội và thách thức mở ra, VTS đặt mục tiêu bám sát chiến lược 5 năm, tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu trong CĐS quốc gia, chuyển dịch trọng tâm vào khách hàng doanh nghiệp lớn với con số tăng trưởng 75 %, và cung cấp dịch vụ số sẵn sàng năng lực để "go global". Các chỉ tiêu chính đặt ra cụ thể bao gồm tổng doanh thu 8.950 tỷ, tăng trưởng 35% so với năm 2022, trong đó doanh thu giải pháp CNTT đạt 4.733 tỷ, chiếm tỷ trọng 53% và lợi nhuận trước thuế 2.906 tỷ, tăng trưởng 17% so với 2022.

PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam nhấn mạnh: “Năm 2023 là một năm nhiều khó khăn và thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực của toàn thể CBNV, và để nỗ lực thì cần phải chuẩn bị rất đầy đủ các điều kiện đảm bảo, từ sản phẩm, cơ chế chính sách cho tới nguồn lực để chiến đấu”. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng dành lời động viên CBNV VTS năm vừa qua đã có rất nhiều cố gắng, có những sự chuyển biến, cải thiện tốt ở nhiều mặt. PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam kỳ vọng với đà đó, VTS sẽ cố gắng hơn, sâu sát hơn, trách nhiệm hơn, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đặt ra.

VTS có tân Phó Tổng giám đốc trẻ nhất Tập đoàn

  • 6

Viettel Store phát triển bán hàng qua Tiktok

  • 1

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua