Bộ Trưởng Công nghệ & Truyền thông Lào: 'Không thể chuyển đổi số nếu thiếu Unitel'

Tuấn Minh (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 09:53 - 12.10.2022

Hôm 12/10, Bộ Trưởng Công nghệ và Truyền thông Lào Boviengkham Vongdara nhấn mạnh tầm quan trọng của Unitel với chiến lược chuyển đổi số của nước này, trong khuôn khổ buổi làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Làm việc với đồng chí Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cùng Bộ Thông tin Truyền thông, đồng chí Boviengkham Vongdara khẳng định công nghệ là một trong những lĩnh vực hợp tác lâu dài giữa Lào và Việt Nam.

Đồng chí Boviengkham Vongdara đồng thời nhấn mạnh vai trò của Unitel trong sự hợp tác này, khẳng định Công ty là hạt nhân quan trọng trong quá trình chuyển đổi số tại Lào, đồng thời sẽ đóng vai trò quyết định cho tiến trình chuyển đổi số của Lào.

dsc-6547

Tại buổi tọa đàm, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ đồng thời giao nhiều nhiệm vụ thách thức cho Unitel.

Bộ Trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: "Unitel sẵn sàng nhận các nhiệm vụ khó khăn, thách thức để phục vụ chuyển đổi số cho Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào với chất lượng và độ bảo mật tuyệt đối".

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai Bộ đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa NEAC và LANIC trong lĩnh vực xác thực điện tử, chữ ký số, đặc biệt là việc tiến tới công nhận lẫn nhau về chữ ký số giữa hai nước.

Theo đó, các cục thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã sẵn sàng để chuyển giao các kinh nghiệm, hệ thống phục vụ Lào hoàn thành chiến lược chuyển đổi số. Bộ Thông tin Truyền thông cũng cấp các học bổng có giá trị cao cho các bạn Lào sang đào tạo tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông của Việt Nam

Tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào Boviengkham Vongdara chia sẻ, Chính phủ Lào cam kết thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội thông qua việc tăng tốc chuyển đổi số và áp dụng công nghệ. Năm 2021, tại Kỳ họp Quốc hội, Chính phủ Lào đã thông qua Tầm nhìn 20 năm về phát triển kinh tế số (2021-2040), Chiến lược 10 năm (2021-2030) và Kế hoạch phát triển quốc gia số 5 năm (2021-2025).

Một số hình ảnh tại sự kiện:

DSC_6516DSC_6409DSC_6392DSC_66003

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua