CEO Phạm Anh Đức: 'Bitel cam kết đưa Smart City ra toàn Peru'

Cao Linh (Bitel) đã đăng lúc 16:00 - 27.10.2022

Ngày 20/10, Bitel và chính quyền quận Moche (Trujillo) đã tổ chức lễ khai trương Smart City. Sự kiện đã đánh dấu một bước ngoặt lớn cho sự chuyển mình của Bitel từ công ty viễn thông trở thành công ty ICT số một tại Peru.

Tháng 3/2022, Bitel giới thiệu giải pháp Smart City với chính quyền quận Moche, một trong những tỉnh đang hướng tới chuyển đổi số mạnh mẽ tại Peru. Sau khi giới thiệu giải pháp và trao đổi thông tin với chính quyền sở tại, Bitel thấy được sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, pháp lý giữa Peru với mô hình smart city đang vận hành tại Việt Nam.

Bitel đã cam kết sẽ nghiên cứu, điều chỉnh để xây dựng một mô hình phù hợp với hệ thống đang vận hành tại đây cũng như các yêu cầu đưa ra của lãnh đạo quận Molde một cách nhanh nhất. Ngay sau đó, CBNV Bitel đã cố gắng nỗ lực đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh, xây dựng một mô hình đáp ứng được những yêu cầu đặt ra.

Tháng 6/2022, buổi ký kết thoả thuận hợp tác đã chính thức diễn ra tại trụ sở chính quyền quận Moche, thành phố Trujillo. Tháng 8/2022, Bitel hoàn thành triển khai POC tại quận Moche. Tháng 9/2022, IOC quận Moche đã tiến hành và được đưa vào vận hành thử nghiệm, đánh giá.

Như cam kết, tháng 10/2022, Smart City đã được vận hành theo đúng lộ trình Bitel và quận Moche kỳ vọng. Ngày 10/10, Bitel và chính quyền quận Moche (Trujillo) đã tổ chức buổi lễ khai trương, giới thiệu Smart City đến toàn người dân Moche và báo chí cả nước.

Tại buổi lễ, Ông Arturo Fernández, quận trưởng Moche - người vừa đắc cử trở thành tỉnh trưởng Trujillo nhờ tầm nhìn và cam kết với chuyển đổi số chia sẻ: “Nhờ sự đồng hành của Bitel về đô thị thông minh, đảm bảo an toàn an ninh, nâng cao chất lượng y tế, giáo dục và an toàn giao thông… đã góp phần giúp tôi nhận được sự ủng hộ không nhỏ của người dân trong cuộc tranh cử. Tôi hy vọng Smart city sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, hiệu quả hoạt động và các dịch vụ đô thị của người dân Peru nói chung và người dân quận Moche nói riêng thông qua việc sử dụng công nghệ thông tin”.


Ông Arturo phát biểu tại buổi lễ.

Yếu tố quan trọng giúp Smart City được người dân quận Moche đón nhận chính là việc bảo đảm trong hệ thống IOC được thiết kế để người dân đưa ra các phản ánh kịp thời. Đặc biệt, đối với các tình huống cần được xử lý sớm, đúng thời điểm nhằm đem lại hiệu quả tối đa. Do đó, Bitel đã đồng hành cùng địa phương ngay từ khâu đầu tiên để bảo đảm hệ thống vận hành thuận lợi, đảm bảo sự tương tác giữa người dân - chính quyền.


CEO Bitel Phạm Anh Đức giới thiệu về smartcity.

“Chúng tôi chắc chắn rằng Smart City sẽ là tương lai của mọi đất nước. Giám sát điều hành giao thông, ứng cứu khẩn cấp, an toàn thông tin, tổng hợp phân tích dữ liệu v.v.. Các hoạt động này được điều hành tập trung trên nền tảng chuyển đổi số, bao gồm cả quản lý video dữ liệu hình ảnh, kịp thời phát hiện kẹt xe, tai nạn giao thông hoặc các sự cố nơi công cộng. Bên cạnh đó, hệ thống phân tích dữ liệu lớn (Big Data) hỗ trợ việc ra quyết định để phát triển kinh tế - xã hội. Chúng tôi cam kết trong tương lai sẽ tiếp tục đưa Smart City ra toàn quốc để mang lại lợi ích cho nhiều người dân Peru hơn nữa” - đồng chí Phạm Anh Đức, CEO Bitel cho biết.

Sự kiện khai trương Smart City tại quận Moche đã tạo tiếng vang lớn trên toàn quốc, là bàn đạp giúp Bitel tiếp tục quyết tâm chuyển đổi số, tạo ra động lực tăng trưởng mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước, con người Peru. Trong thời gian tới, Bitel tiếp tục xúc tiến chính quyền các tỉnh, thành phố khác tại Peru để đề xuất triển khai Smart City.

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Yên Bái trở thành hình mẫu chuyển đổi số nhờ Viettel

  • 1

Viettel nhận 2 đề cử tại Vietnam Game Awards 2024

VTS mang sản phẩm IOC thâm nhập thị trường Dubai và Qatar

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua