Chủ tịch Tào Đức Thắng hiến kế thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế

Quỳnh Nguyễn (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 15:57 - 21.12.2022

Tại Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam, tổ chức ngày 21/12 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đã đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, đặc biệt là phải đưa sản phẩm du lịch lên môi trường số.

Viettel là một trong số ít các doanh nghiệp công nghệ lớn của đất nước tham gia Hội nghị này với sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính và sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; các Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; lãnh đạo các hiệp hội, nhà đầu tư lớn; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND của 20 tỉnh/thành phố thuộc Trung ương, nơi có các điểm du lịch thu hút khách quốc tế.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng nhấn mạnh 3 yếu tố cơ bản để thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Thứ nhất là sản phẩm du lịch phải được đưa lên môi trường số, giúp truyền bá nhanh, rộng và đến được số lượng khách hàng lớn nhất. Chủ tịch Tập đoàn cho rằng ngành du lịch cần ứng dụng công nghệ số để tiếp cận khách hàng một cách chủ động, trong đó cần đầu tư nhiều hơn nữa các công nghệ ảo vào lĩnh vực này.

Thứ hai là số hóa sản phẩm di sản vật thể và phi vật thể. Theo Chủ tịch Tào Đức Thắng, để khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ du lịch thuận tiện nhất, Việt Nam cần phát triển các nền tảng đưa sản phẩm và trải nghiệm du lịch đến khách hàng một cách liền mạch trước, trong và sau chuyến đi.

Chủ tịch Tập đoàn cũng báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc Viettel hiện nay đang cung cấp nhiều nền tảng số phục vụ người dân mua sắm, thanh toán thuận tiện và nhanh chóng. Viettel đã phủ sóng biển đảo trên toàn quốc và sắp tới sẽ hợp tác với Vietnam Airlines để phát sóng trên máy bay. Đây là những nỗ lực quan trọng của Viettel để góp phần phát triển hoạt động du lịch của Việt Nam.

Thứ ba là đẩy mạnh mua sắm, thanh toán số và xử lý dữ liệu để quản lý, chăm sóc khách hàng, từ đó có cơ sở cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút khách quay trở lại và kéo dài thời gian lưu trú tại Việt Nam.Với các giải pháp đề xuất trên, Chủ tịch Tào Đức Thắng bày tỏ Viettel với kinh nghiệm và năng lực hiện có, hoàn toàn tự tin và sẵn sàng nhận, giải quyết các bài toán cụ thể của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng và Chính phủ, Bộ, ban, ngành nói chung.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu tạo đột phá để phát triển du lịch thực sự là ngành mũi nhọn của đất nước. Trong số các nhiệm vụ, hành động cụ thể quán triệt tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ nêu giải pháp phục hồi nhanh và phát triển bền vững du lịch gắn với đẩy mạnh chuyển đổi số. Thủ tướng cho rằng cần tập trung phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu, các nền tảng số kết nối hệ thống thông tin cho công tác hoạch định chính sách và điều hành, quản lý nhà nước và phục vụ doanh nghiệp, khách du lịch trong nước, quốc tế. Các tập đoàn lớn về viễn thông, công nghệ thông tin phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các doanh nghiệp du lịch theo cơ chế thị trường trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

"Tất cả cùng phải cố gắng, cùng tìm ra giải pháp phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, lợi thế đất nước, chung sức đồng lòng khôi phục và phát triển ngành du lịch hiệu quả, thiết thực hơn, mang lại lợi ích cho đất nước, cho nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh, nhân dân Việt Nam ấm no, hạnh phúc", Thủ tướng phát biểu.

Viettel Money chiến thắng giải thưởng quốc tế Excellence Awards 2022

  • 1

Viettel Store phát triển bán hàng qua Tiktok

  • 1

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua