Viettel AI đồng hành kết nối tài năng Việt tại thung lũng Silicon

Lan Nhi (TT Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel) đã đăng lúc 16:37 - 14.08.2024

Ngày 16 - 17/8, tại thung lũng Silicon - trung tâm đổi mới sáng tạo của thế giới, Viettel AI sẽ đồng tổ chức sự kiện Tech Summit 2024, nơi gặp gỡ của hàng trăm tài năng công nghệ Việt trên khắp nước Mỹ.

Là sự kiện thường niên được giới chuyên gia công nghệ Việt tại Mỹ mong chờ, Tech Summit 2024 quy tụ những "bộ óc" sáng tạo đến từ các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Google DeepMind, Microsoft, Amazon, Databricks và nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đầy triển vọng. Sự kiện do Viet Spark, Vietnam Tech Society và Viettel AI đồng tổ chức.

Mục tiêu của sự kiện là tạo ra một diễn đàn để các chuyên gia Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và kết nối với nhau, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng người Việt làm việc trong lĩnh vực công nghệ tại Mỹ và trên thế giới.

Webinar

Với chủ đề chính xoay quanh trí tuệ nhân tạo - một trong những công nghệ đang làm thay đổi thế giới, Tech Summit 2024 mang đến một loạt các hoạt động hấp dẫn và bổ ích.

- Hội thảo chuyên sâu: Chuỗi hội thảo chuyên sâu nhằm trao đổi chuyên môn và định hướng nghề nghiệp, do các chuyên gia với lĩnh vực chuyên biệt như Khoa học máy tính, Quản lý sản phẩm, Kĩ thuật máy tính,... đảm nhiệm và thảo luận mở với người tham dự. Bên cạnh đó, hội nghị bàn tròn với sự tham gia của các nhân sự cấp cao với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành từ các công ty công nghệ hàng đầu tại Mỹ và Việt Nam, trao đổi về chiến lược, cách xây dựng và phát triển sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

- Tham quan trụ sở các công ty công nghệ: Người tham dự sẽ có cơ hội khám phá môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp của những "gã khổng lồ" công nghệ và các startup đầy tiềm năng.

- Networking: Đây là cơ hội tuyệt vời để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, sinh viên kết nối, giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Sự tham gia của Viettel AI vào sự kiện này không chỉ khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo mà còn thể hiện sự quan tâm của Viettel AI đến cộng đồng người Việt làm việc trong lĩnh vực công nghệ.

Bên cạnh vai trò là đơn vị đồng tổ chức, Viettel AI sẽ mang đến sự kiện một nội dung đặc biệt, giới thiệu chuyên sâu về mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt mà Viettel AI đang nghiên cứu. Đây là mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt có 7 tỷ tham số, hiện đang được ứng dụng để phát triển Trợ lý ảo pháp luật Viettel - trợ lý ảo pháp luật đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, sở hữu bộ dữ liệu pháp luật Việt Nam khổng lồ.

Ban tổ chức Tech Summit 2024 mong muốn sau sự kiện, người tham dự sẽ có được những kinh nghiệm và giải pháp đột phá, sáng tạo về trí tuệ nhân tạo, đồng thời kết nối với các “anh tài" công nghệ tại thung lũng Silicon. Với tầm nhìn này, Tech Summit hy vọng sẽ giúp thúc đẩy và làm lớn mạnh thêm cộng đồng nhân tài công nghệ Việt tại Mỹ nói riêng và của nền công nghệ Việt Nam nói chung trong tương lai.

Tech Summit 2022 được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Seattle với hơn 100 người tham dự. Sau đó, năm 2023, Tech Summit được tổ chức tại Thung lũng công nghệ Silicon với hơn 300 người tham dự. Sự kiện liên tục mở rộng quy mô và chiều sâu qua các năm.

Tiếp nối sự thành công của 2 mùa trước đó, Tech Summit 2024 đã, đang giành được quan tâm đặc biệt của đông đảo cộng đồng người Việt và ước tính sẽ quy tụ gần 400 chuyên gia công nghệ Việt trên khắp nước Mỹ về tham dự sự kiện tại California, Mỹ.

  • 601
  • 1
  • 1

10 năm Viettel AI: Tiên phong công nghệ - kiến tạo tương lai số

  • 137

Hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ made by Viettel AI

  • 567

Hành trình 10 năm hiện thực hóa giấc mơ của Viettel AI

  • 269

Bước ngoặt với công nghệ eKYC của Viettel AI

  • 283

10 năm Viettel AI: Từ cuộc chiến chống tin nhắn rác đến kiến tạo tương lai số

  • 1116

CBNV Viettel tiếp sức giúp Viettel Money 'so tài' các ông lớn

  • 2154

Một thập kỷ vươn lên số 1 của An ninh mạng Viettel

  • 556

Viettel AI đồng hành kết nối tài năng Việt tại thung lũng Silicon

  • 601
  • 1

Nhìn lại 10 năm VCS qua những con số

  • 540
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua