Bitel 'thần tốc' xây dựng Smart City thứ hai tại Peru

Cao Linh (Bitel) đã đăng lúc 15:01 - 29.06.2023

Ngày 25/6, Bitel và chính quyền tỉnh Cusco tổ chức lễ khai trương Smart City. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự chuyển mình của Bitel từ công ty viễn thông trở thành công ty ICT số 1 tại Peru.

BITEL KHAI TRƯƠNG SMART CITY tại Cusco

Sau Moche, Cusco là địa điểm tiếp theo Smart City chính thức được đưa vào ứng dụng thực tế và được đông đảo báo chí, người dân Peru biết đến. Nếu với Moche, đội ngũ triển khai của Bitel mất 3 tháng với dự án đầu tiên này thì với Cusco, Bitel đã rút ngắn thời gian chỉ còn 3 tuần để kịp khai trương trước lễ độc lập của Peru - khoảng thời gian cần đảm bảo an ninh trật tự.

Đó là thành quả cho những nỗ lực dài hạn của Bitel trong thời gian qua. Bởi ngay từ tháng 4 và tháng 5/2022, TGĐ Bitel Phạm Anh Đức đã trực tiếp giới thiệu về tổng thể giải pháp Smart City (bao gồm Trung tâm điều hành đô thị thông minh - IOC, Trung tâm giám sát an toàn thông tin - SOC, Citizen App,...), năng lực của Tập đoàn Viettel và kinh nghiệm đã triển khai IOC cho hơn 30 tỉnh, thành phố và SOC cho hơn 40 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Đồng thời, TGĐ Bitel nhấn mạnh một số những tính năng, ứng dụng thực tế của Trung tâm Điều hành đô thị thông minh sẽ giúp cho Hội đồng chính quyền tỉnh Cusco trong việc điều hành, quản lý, cũng như tăng sự tương tác giữa chính quyền và người dân thông qua Citizen App.

BITEL KHAI TRƯƠNG SMART CITY tại Cusco 1

Tại buổi lễ, CEO Bitel Phạm Anh Đức tuyên bố: “Chúng tôi chắc chắn rằng Smart City sẽ là tương lai của mọi đất nước. Giám sát điều hành giao thông, ứng cứu khẩn cấp, an toàn thông tin, tổng hợp phân tích dữ liệu v.v.. Các hoạt động này được điều hành tập trung trên nền tảng chuyển đổi số, bao gồm cả quản lý video dữ liệu hình ảnh, kịp thời phát hiện kẹt xe, tai nạn giao thông hoặc các sự cố nơi công cộng. Bên cạnh đó, hệ thống phân tích dữ liệu lớn (Big Data) hỗ trợ việc ra quyết định để phát triển kinh tế - xã hội. Chúng tôi cam kết trong tương lai sẽ tiếp tục đưa Smart City ra toàn quốc để mang lại lợi ích cho nhiều người dân Peru hơn nữa”. 

BITEL KHAI TRƯƠNG SMART CITY tại Cusco 2

Ông General Luis Pantoja Calvo, Thị trưởng tỉnh Cusco chia sẻ: “Thời gian đầu khi biết đến Smart City của Bitel, tôi vẫn còn nhiều hoài nghi nhưng khi thấy được những kết quả của Smart City tại quận Moche. Tôi đã ngay lập tức quyết định triển khai Smart City tại tỉnh mình, bởi tôi biết đây là dự án không chỉ Cusco mà toàn bộ các tỉnh thành thuộc Peru đều cần có trong tương lai. Tôi kỳ vọng ngay khi Smart City tại Cusco chính thức đi vào hoạt động, dự án này sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, hiệu quả hoạt động và các dịch vụ đô thị của người dân. Và cũng nhờ Smart City, tôi đã phần nào hiểu hơn về những giá trị xã hội mà Bitel đã và đang mang lại cho Peru. Một lần nữa xin cám ơn Bitel”. 

Trước đó, Smart City tại Moche đã đạt giúp quận giảm 84% tỷ lệ tội phạm hàng tháng và 66% số vụ tai nạn giao thông so với năm 2022. Nhờ những thành công tại Moche cùng với sự khởi đầu tại Cusco, Bitel tiếp tục vững bước trong hành trình chuyển mình từ công ty viễn thông trở thành công ty ICT số một tại Peru. Dự kiến tháng 8 năm nay, Bitel sẽ tiếp tục khai trương Smart City tại 3 tỉnh thành khác của Peru. 

  • 2520
  • 6

Bitel xuất sắc thắng 3 tần số quan trọng tại Peru

  • 4422
  • 2

Thêm một vùng núi ở Peru lần đầu có sóng viễn thông nhờ Bitel

  • 2808
  • 8

Tổng thống Peru khen ngợi nỗ lực của Bitel

  • 2551

Bitel đưa Smart City đến kinh đô lịch sử của Peru

  • 2966

Chuyển đổi 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 420

CBNV Viettel tiếp sức giúp Viettel Money 'so tài' các ông lớn

  • 2312

Một thập kỷ vươn lên số 1 của An ninh mạng Viettel

  • 572

Viettel AI đồng hành kết nối tài năng Việt tại thung lũng Silicon

  • 621
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua