Viettel nỗ lực chinh phục chứng chỉ khó nhất cho Data Center

Khánh Linh (Công ty Quản lý tài sản Viettel) đã đăng lúc 08:56 - 10.10.2024

Vừa qua, Công ty Quản lý tài sản (VAM) phối hợp cùng Tổng Công ty Mạng lưới tổ chức hội thảo về công tác kiểm tra và chạy thử (Testing & Commisioning) các Trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn Uptime.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Blue Bulb Engineering (BBE) - Công ty chuyên thực hiện Testing & Commisioning (T&C) cho các Hyperscale Data Center của Microsoft, NVIDIA, AWS, YTL... tại khu vực Châu Á. Chương trình quy tụ đội ngũ cán bộ kỹ thuật chủ chốt của Tập đoàn trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu bao gồm đại diện Ban Kỹ thuật TĐ, Tổng Công ty giải pháp (VTS), Viettel IDC.

z5908929499803_6539ea01d45b1ddb440c7fe4ba181d55

Testing & Commisioning (T&C) 5 level là tiêu chuẩn kiểm tra, chạy thử bắt buộc của Uptime Institute trong quá trình thi công, xây dựng và lắp đặt các Data Center có yêu cầu lấy chứng chỉ xây dựng TCCF (Tier Certification of Constructed Facility). Quá trình kiểm tra và chạy thử gồm 5 cấp độ với rất nhiều các yêu cầu kiểm tra, thử nghiệm từ vật tư, thiết bị đơn lẻ đến từng hệ thống kỹ thuật và tổng thể công trình; từ nhà máy sản xuất đến khi lắp đặt hoàn thiện… Quá trình này được triển khai với rất nhiều kịch bản khác nhau để kiểm thử hiệu quả hoạt động của các Data Center trong các điều kiện vận hành thay đổi.

z5908929533903_0dc124e0aebd713012278ce85be68e53

TCCF là chứng chỉ được Uptime Institute cấp 1 lần, có giá trị vĩnh viễn cho các Data Center có thiết kế đạt chuẩn và đã được cấp Chứng chỉ thiết kế TCDD (Tier Certification of Design Document). TCCF thể hiện mức độ đáp ứng thực tế của các Data Center so với thiết kế và các yêu cầu khác, do các chuyên gia của Uptime Institute trực tiếp kiểm tra, xác thực tại công trình. Tính đến thời điểm này, Viettel chưa có phòng máy nào được cấp chứng chỉ Uptime Tier III TCCF. Nhiệm vụ Ban TGĐ Tập đoàn giao cho VAM và VTNet đối với 4 dự án Data Center đang triển khai gồm TT01 và Tân Phú Trung – Hồ Chí Minh, An Khánh – Hà Nội và Hòa Khánh 2 – Đà Nẵng là được cấp chứng chỉ này.

Phoi canh Tong tram Tan Phu Trungjpg_Page4_Image1
Phối cảnh Tổng trạm Tân Phú Trung (TP HCM)
1-612
Phối cảnh dự án TTDL An Khánh (Hà Nội)

Để chuẩn bị cho nhiệm vụ được giao, VAM đã cùng Ban Kỹ thuật Tập đoàn, VTNet và các đơn vị tư vấn phối hợp chặt chẽ ngay từ bước thiết kế concept kỹ thuật, xây dựng, cùng nhau hội thảo, tìm hiểu, nghiên cứu thống nhất định hướng, công nghệ, tiêu chuẩn và thiết kế cho từng hạng mục kỹ thuật của các Data Center đang triển khai. Hội thảo về Uptime T&C 5 levels vừa qua là công tác chuẩn bị cuối cùng trước khi bắt tay vào xây dựng thiết kế chi tiết các Data Center mới của Viettel. Hội thảo đã giúp lực lượng kỹ thuật Viettel hiểu rõ hơn về trình tự, quy trình và các công việc phải làm để chuẩn bị cho công tác T&C với các Data Center theo chuẩn Uptime. Các chuyên gia của BBE cũng đã giúp làm rõ những vấn đề kỹ thuật, giải đáp các vướng mắc và đưa ra những khuyến cáo quan trọng cho quá trình triển khai xây dựng các DC Viettel.

z5908929603843_83bc7ecaccfd2c29c16465c146d5604e

Hội thảo cho thấy VAM luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ và luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị Tập đoàn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu để hoàn thành các nhiệm vụ được giao với chất lượng cao nhất.

  • 9

VAM sẵn sàng đảm bảo an toàn mọi tòa nhà Viettel trước bão Yagi

  • 1264
  • 13

VAM ứng dụng công nghệ giúp các tòa nhà Viettel an toàn trước hỏa hoạn

  • 619
  • 1

Cách VAM chinh phục dự án 'khó nhằn'

  • 1803

VTPost rục rịch cùng hàng Việt tiến bước toàn cầu

  • 43

Tập đoàn triển khai dịch vụ chữ ký số MySign cho toàn bộ khối phụ thuộc

  • 79

'VTS phải đi ra nước ngoài'

  • 1083

Viettel nỗ lực chinh phục chứng chỉ khó nhất cho Data Center

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua