Ví e-Mola đóng góp 25% tăng trưởng của Movitel

Thu Hà (Movitel) đã đăng lúc 17:22 - 14.05.2023

Trong 4 tháng đầu 2023, ví e-Mola của Movitel đã góp phần quan trọng đến tăng trưởng của công ty, với doanh thu dịch vụ chiếm tới 25% tổng doanh thu.

Thời cơ vàng cho ví điện tử

Dịch vụ ví điện tử đang có tiềm năng phát triển mạnh tại Mozambique. Với dân số trưởng thành lên tới khoảng 16 triệu người trên tổng số 33,9 triệu dân, nhu cầu sử dụng dịch vụ này đang tăng cao. Hiện tại, chỉ có khoảng 38,6% thuê bao ở Mozambique đã sử dụng dịch vụ ví điện tử, điều này tạo ra cơ hội lớn cho Movitel để chia sẻ thị phần và phát triển dịch vụ này. Với chính sách khuyến mại hấp dẫn và dịch vụ đa dạng, Movitel đang đứng trước cơ hội để gia tăng doanh số và trở thành nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử hàng đầu tại Mozambique.

Movitel 2023

Movitel nhận định hiện đang là thời cơ vàng để tăng tốc phát triển kinh doanh Ví trước những thay đổi khó đoán định của ngành này.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, dịch vụ Ví e-Mola của Movitel đã góp phần quan trọng đến tăng trưởng của công ty, với doanh thu dịch vụ chiếm tới 25% tổng doanh thu. Điều này không đến từ sự may mắn mà là nhờ những nỗ lực và chiến lược hiệu quả mà Movitel đã thực hiện.

Để đạt được kết quả này, Movitel đã đặt mục tiêu xây dựng mạng lưới kênh Agent rộng khắp trên toàn quốc – như đã làm với hạ tầng mạng lưới viễn thông. Điều này nhằm tăng cường độ phủ về hình ảnh Ví e-Mola cũng như đảm bảo sự tiện lợi cho người dùng. Ngoài ra, công ty cũng tập trung chăm sóc và đào tạo các kênh Agent để nâng cao chất lượng phục vụ. Nhờ những nỗ lực đó, số lượng kênh Agent thực hiện giao dịch nạp/rút cho khách hàng trong tháng 4/2023 tăng 13,8k so với cuối năm 2022. Đồng thời, Movitel cũng đã thu hút được một lượng lớn thuê bao mới cho dịch vụ Ví e-Mola, với số lượng thuê bao phát triển mới đạt 570K trong tháng 4/2023, tăng 24% so với tháng 12/2022. Đáng chú ý là, hơn một nửa số thuê bao mới đến từ khách hàng sử dụng dịch vụ di động mới của Movitel, chiếm 48,68% tổng số thuê bao.

Ngoài việc tập trung vào việc phát triển mạng lưới kênh và giá cả cạnh tranh, Movitel đã xây dựng một hệ thống báo cáo chi trả hoa hồng tự động giúp kiểm soát các hoạt động có thể gian lận của kênh khi thực hiện các giao dịch với khách hàng. 

Bên cạnh đó, Movitel còn áp dụng chính sách giá cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng lĩnh vực, với phí dịch vụ thấp hơn từ 10-25%. Đặc biệt, chính sách miễn phí chuyển tiền Ví-Ví nội mạng là một trong những chính sách đó, thu hút một số lượng lớn người dùng và nâng cao doanh thu cho công ty. Chính sách này được đánh giá là đáp ứng được nhu cầu chuyển tiền giữa các tài khoản ví, với tỷ trọng trên 25% tổng số giao dịch. Hiện nay, chưa đối thủ nào thực hiện được chính sách này do phải đảm bảo tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận cho các cổ đông.

Movitel bán hàng 2023

Mang tiện ích len lỏi vào mọi mặt của cuộc sống

Để cạnh tranh thành công trên thị trường, việc đa dạng hóa hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ là rất quan trọng. Điều này giúp đảm bảo rằng Movitel không thua đối thủ và có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mới và vượt trội hơn. Đa dạng hóa sản phẩm cũng giúp tăng khả năng tạo ra nguồn lợi nhuận mới.

Movitel liên tục hoàn thiện các dịch vụ cơ bản và cung cấp thêm các dịch vụ, tính năng mới. Không chỉ cung cấp các dịch vụ cơ bản như nạp/rút/chuyển tiền mà các sản phẩm cho dịch vụ thanh toán như thanh toán tiền gas, bảo hiểm Hollard và kết nối thêm 6 merchant online cũng được hoàn thiện hơn. Các dịch vụ nâng cao như chuyển tiền kiều hối hay gửi tiết kiệm tích lũy cũng được cung cấp để đáp ứng nhu cầu sử dụng và thỏa mãn mong muốn tiêu dùng, tạo sự thuận tiện nhất cho khách hàng.

Matola Municipal và e-Mola
Sự kiện ra mắt dịch vụ thanh toán thuế giữa Matola Municipal và e-Mola.

Dịch vụ thanh toán thuế qua e Mola tại quận Matola đang giúp người dân tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro mất cắp tiền mặt khi thanh toán hơn 50 loại thuế phí tại cơ quan Municipal. Không chỉ giúp người dân dễ dàng và tiện lợi hơn trong quá trình thanh toán, dịch vụ này còn mang lại nhiều lợi ích cho chính quyền quận như tăng cường kiểm soát việc thu thuế của người dân, hạn chế việc thu sai, kiểm đếm và thất thoát tiền mặt. Với sự hỗ trợ từ e Mola, việc quản lý và thu thuế tại quận Matola sẽ trở nên hiệu quả hơn và giúp nâng cao chất lượng dịch vụ công cho người dân.

Không chỉ mang đến những dịch vụ đa dạng và tiện ích, Movitel còn tạo ra các chính sách khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng. Khi đăng ký các gói cước và chọn hình thức thanh toán là ví e-Mola, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn so với tài khoản gốc, bao gồm nhận được nhiều data hơn và nhiều SMS hơn. Chính sách khuyến mại này đã đem lại hiệu quả với doanh thu airtime qua e-Mola đạt 40% doanh thu nạp thẻ. Đây là một lợi thế rõ ràng của Movitel so với các đối thủ khác trên thị trường.

Tiếp tục phát triển

Hiện nay, thị trường ví điện tử ở Mozambique đang có sự cạnh tranh cao độ với sự hiện diện đối thủ lớn là M-Pesa. Bên cạnh đó, một trong những thách thức mà Movitel phải đối mặt là tình trạng thiếu nhân lực có kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực tiền điện tử tại Mozambique. Điều này sẽ gây ra khó khăn cho Movitel khi cần phải tìm kiếm nhân sự có chuyên môn cao và năng động để đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty.

Để có thể cạnh tranh và giữ vững thị phần của mình, Movitel sẽ cần phải đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển các dịch vụ mới, hoàn thiện hệ sinh thái của mình. e-Mola cũng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đối tác và khách hàng để tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi và bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ. Đồng thời, e-Mola cũng sẽ thực hiện các biện pháp bảo mật chặt chẽ để đảm bảo an toàn thông tin của khách hàng và hạn chế các rủi ro về tài chính.

Movitel thành công nhờ chuyển đổi số

  • 1

'Thách thức ở Movitel làm tôi mạnh mẽ hơn'

Movitel - 11 năm kiên trì kết nối

Movitel đồng hành người dân vượt thiên tai

  • 1

VTFR: Viettel Family - món ăn tinh thần của người Viettel

Movitel - Ngôi sao châu Phi 2022

Movitel kiên định mục tiêu, bứt phá tăng trưởng

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua