ePass thử nghiệm thành công thu phí tự động tại 2 sân bay lớn nhất

Hoàng Hà (Công ty Giao thông số) đã đăng lúc 07:00 - 07.02.2024

Tết đến xuân về, người dân háo hức trở về sum vầy bên gia đình. ePass tiên phong triển khai dịch vụ thu phí không dừng tại sân bay, góp phần mang đến một mùa Tết trọn vẹn cho mọi người dân.

Để hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông trước và sau trạm thu phí trong dịp cao điểm nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, ePass đã phối hợp cùng các chủ đầu tư BOT, chuẩn bị sẵn các phương án hỗ trợ người dân đi qua trạm thu phí được thuận lợi nhất. Đặc biệt những ngày cao điểm lễ, tết, lượng xe đi qua trạm thu phí tăng cao, ePass bố trí sẵn sàng nhân viên kỹ thuật trực sẵn ở trạm để khi có sự cố xảy ra có thể xử lý nhanh.

ePass cùng các nhà đầu tư BOT và các cơ quan đơn vị có liên quan tăng cường phối hợp trong quá trình tổ chức giao thông tại các trạm thu phí bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông, an toàn, thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Hệ thống ePass đảm bảo kết nối thông suốt. 

Mới nhất, ngày 6/2, ePass phối hợp cùng 2 sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất thử nghiệm thu phí tự động không dừng đối với xe ô tô ra vào cảng, giúp giảm ùn tắc nhất là trong dịp cao điểm Tết. Theo thống kê, mỗi ngày, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất có 16.000 - 20.000 lượt phương tiện qua trạm thu phí.

Việc tổ chức thu phí ô tô ra vào sân bay hiện vẫn thủ công, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí đầu vào lấy thẻ và trả tiền mặt tại cửa ra, dễ dẫn tới ùn tắc, nhất là các dịp cao điểm lễ, tết.

epass-thu phí tự động tại sân bay

ePass triển khai thử nghiệm thành công thu phí tự động tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Việc áp dụng thu phí theo hình thức điện tử không dừng là phù hợp với nhu cầu quản lý hoạt động giao thông nội cảng hàng không, tuân thủ quy định pháp luật hiện hành của nhà nước. Hệ thống thu phí không dừng tại sân bay được thiết kế để nhận diện các thẻ (tài khoản) ETC mà tài xế đã dán để lưu thông qua trạm thu phí đường bộ trong nhiều năm qua. Như vậy, xe không đăng ký dịch vụ thu phí không dừng sẽ không thể sử dụng hệ thống này.

Thu phí không dừng ePass được vinh danh “Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” – Vietnam Digital Awards 2023.

Năm 2023 vừa qua, giao thông được đánh giá là lĩnh vực chuyển đổi số tốt nhất với nhiều sự thay đổi tích cực, đặc biệt có sự đóng góp quan trọng của các giải pháp giao thông thông minh như thu phí tự động không dừng. Là một sản phẩm trong hệ sinh thái Viettel, ePass không ngừng phát triển các giải pháp giao thông hiện đại, tiên phong, chủ lực trong xây dựng giao thông số tại Việt Nam.

ePass triển khai thu phí tự động không dừng trên tuyến Lào Cai - Sa Pa

Ngày mừng VDTC 3 tuổi đậm chất ePass

Viettel Store phát triển bán hàng qua Tiktok

  • 1

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua