Viettel tăng tốc cung cấp chữ ký số cho người dân

Như Hoa (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 16:55 - 19.04.2023

Vừa qua, Viettel đã cùng TT Chứng thực điện tử quốc gia (Bộ TT&TT) triển khai gian hàng cấp phát miễn phí chứng thư số cho hàng ngàn người dân Thủ đô.

Trong suốt thời gian qua, Viettel luôn đồng hành cùng NEAC - Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (Bộ TT&TT) tuyên truyền về Chữ ký số, chứng thực điện tử tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với mong muốn phổ cập chữ ký số từ xa đến với mọi người dân.

Ngày 8/4 vừa qua, tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Bộ TT&TT phối hợp với các doanh nghiệp công nghệ, viễn thông và UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khai trương "Gian hàng cấp miễn phí chữ ký số cho công dân". Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền rộng khắp cả nước nhằm phát triển chữ ký số cá nhân đạt mục tiêu 10 triệu thuê bao trong năm 2023.

Viettel đã cùng NEAC triển khai gian hàng cấp phát chứng thư số cho công dân Thủ đô, thu hút hàng ngàn người dân tham gia.


Sự kiện cấp phát miễn phí thu hút hàng ngàn người dân tham gia

Tại chương trình người dân có nhu cầu sử dụng chữ ký số cá nhân chỉ cần có CMND/CCCD sẽ được Viettel cấp chữ ký số miễn phí dùng để ký trên các cổng dịch vụ công trực tuyến như đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn… 

Đ/c Nguyễn Đăng Triển, Giám đốc TT Giải pháp Công nghệ thông tin và Dịch vụ số, VTT chia sẻ: “Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, gần 1.000 người dân Thủ đô đã cấp phát chữ ký số. Điều đó thể hiện nhu cầu của người dân rất cao, điều này cũng tạo thêm trách nhiệm cho chúng tôi phải liên tục nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, cũng như sản phẩm của đối thủ để cải tiến chất lượng của MySign".


Người dân rất quan tâm đến MySign của Viettel.

Hiện tại, Viettel đang triển khai chương trình miễn phí hoàn toàn phí khởi tạo gói chữ ký số từ xa MySign, đồng thời, miễn phí tất cả các giao dịch ký số trên các cổng dịch vụ công giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm và thực hiện dễ dàng các giao dịch điện tử bằng chữ ký số. Sau Hà Nội, chương trình miễn phí sẽ được Viettel triển khai rộng rãi trên toàn quốc. Điều này thể hiện khát vọng tiên phong kiến tạo xã hội số của Viettel - đơn vị đang chiếm thị phần số 1 về Chữ ký số.

Để tạo nên môi trường ký đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi người dân, góp phần phổ cập chữ ký số cho công dân số Hiện tại, MySign đã tích hợp trên nhiều hệ thống, phần mềm. Trong đó có các ứng dụng hành chính lớn như Kho bạc nhà nước, Tổng cục Thuế, Cổng giám định Bảo hiểm xã hội, các cổng hành chính công của 8 tỉnh (CMU, QNH, TNH, BPC, HCM, CBG, HNI, DNG) và nhiều phần mềm doanh nghiệp như: EVN eOFFICE, Hub NEAC, Minvoice, HCM_SPS_ERP, Chứng khoản APG, Phần mềm VSmart OFFICE HCM, Hóa đơn điện tử Thái Sơn.

Đầu tháng 9 năm 2022, TCT Viễn thông Viettel chính thức cho ra mắt giải pháp chữ ký số từ xa MySign giúp khách hàng có thể số mọi lúc, mọi nơi, bảo đảm an toàn và hiệu quả, không cần USB token, mà chỉ cần thiết bị cầm tay như smartphone, laptop, máy tính bảng… kết nối internet.

Như vậy, chữ ký số cá nhân sẽ là xu hướng phát triển tất yếu trong thời gian tới. Đây cũng là chủ trương mà Chính phủ đang thúc đẩy với mục tiêu đến năm 2025, 50% dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân, đến năm 2030 con số này là trên 70%, theo Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tôi là thanh niên Viettel - Dế Mèn VCM phiêu lưu ký

  • 3

VTT dốc lực hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao

MWC 2023: VTT và TikTok trở thành đối tác chiến lược

'Happy Time' không ngồi yên ở VTT

VTT chính thức kinh doanh giải pháp hóa đơn điện tử qua máy tính tiền

VTT vượt chỉ tiêu thuê bao ngay từ tháng đầu năm 2023

VTT chuyển dịch số mạnh mẽ

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua