Hai sản phẩm công nghệ của VTT vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024

Lý Cẩm Thủy đã đăng lúc 16:35 - 04.05.2024

Ban tổ chức giải thưởng Real IT Awards 2024 của Collaboration Innovation Technology Forum – Vương Quốc Anh vừa thông báo, 2 sản phẩm công nghệ của VTT là CCAI và RAS đã vào shortlist.

CCAI và RAS là tên viết tắt của 2 sản phẩm công nghệ Customer-Centric Artificial Intelligence System - CCAI (Hệ thống đa chiều hóa khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo) và Recommendation & AI System - RAS (Hệ thống khuyến nghị nội dung số dựa trên trí tuệ nhân tạo) là kết quả của sự nghiên cứu, xây dựng và phát triển của VTT. Hai sản phẩm trọng tâm của VTT mang những đột phát trong ứng dụng công nghệ AI, BigData, kết hợp giữa các nhóm mô hình học máy, học sâu, các mô hình ngôn ngữ lớn và dữ liệu lớn - với định hướng tập trung vào khách hàng và nâng cao trải nghiệm dịch vụ.

Hệ thống đa chiều hóa khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo - CCAI ứng dụng phân tích dữ liệu chuyên sâu, xây dựng bộ dữ liệu đặt khách hàng làm trung tâm và theo suốt vòng đời khách hàng. Thông qua công nghệ AI, hệ thống cho phép cung cấp sản phẩm đến khách hàng, khuyến nghị chính xác sản phẩm đến đúng kênh truyền thông tiếp xúc, đúng thời điểm, đúng vị trí với 52 nhóm mô hình học máy và 251 Usecase. Các quy trình được tự động hóa, tối ưu trên CCAI giúp việc triển khai các chính sách kinh doanh trở nhanh chóng và giảm chi phí hoạt động, tối ưu hóa tài nguyên 20%.

Cùng với đó, Hệ thống khuyến nghị nội dung số dựa trên trí tuệ nhân tạo RAS sử dụng các công nghệ mới nhất về AI và và dữ liệu lớn đưa ra các gợi ý nội dung số cá thể hóa người dùng, cùng với, mô hình ngôn ngữ lớn, được áp dụng mạnh mẽ trong việc thúc đẩy và nâng cao trải nghiệm người dùng dịch vụ truyền hình TV360. Hệ thống RAS thực hiện phân tích thông tin, cá thể hóa khuyến nghị nội dung tương ứng với nhu cầu người dùng từ đó nâng cao hiệu quả các nhóm nội dung được khuyến nghị cho người dùng cuối, tỷ lệ tương tác tối ưu tốt hơn 21% - 104%. Kết quả tương tác với nội dung số được đề xuất quả cao hơn từ 12,5-18% so với trước khi ứng dụng khuyến nghị. Tỷ lệ tương tác từ hệ thống khuyến nghị cũng đóng góp thêm 70% tương tác của dịch vụ góp phần giúp TV360 trở thành nên tảng OTT TV lớn nhất Viêt Nam.

Hệ thống khuyến nghị nội dung số RAS được áp dụng giúp thúc đẩy và nâng cao trải nghiệm người dùng dịch vụ truyền hình TV360.

Điểm nổi bật của 2 hệ thống này là cập nhật theo thời gian thực, quy mô dữ liệu lớn (80 triệu khách hàng) - với nhiều petabytes xử lý mỗi ngày, áp dụng trên hệ sinh thái đa nền tảng của Viettel, tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, đa dạng nội dung, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

Trong tương lai, cùng với việc xây dựng và triển khai kết hợp mở rộng ứng dụng cho nhiều dịch vụ mới – Nhóm dự án mong muốn ứng dụng các công nghệ này vào các sản phẩm mới hơn của VTT như MyDio và MyViettel…

Real IT Awards là giải thưởng quốc tế được tổ chức thường niên bởi diễn đàn hàng đầu Vương Quốc Anh - Collaboration Innovation Technology Forum (CITF), quy tụ hơn 4.500 chuyên gia từ 26 ngành công nghiệp trên thế giới. Giải thưởng này đã có tuổi đời 20 năm, với các đề cử được đánh giá bởi 18 chuyên gia công nghệ thông tin hàng đầu tại: Đại học Oxford, British Council, PepsiCo, News Corp,...

Cùng tham gia giải này có những tên tuổi lớn trên thế giới trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ như CISCO, IBM, IntellectAI, British American Tobacco, Cognizant, Luminance,…

Ban tổ chức cho biết, 2 sản phẩm của VTT được lựa chọn dựa trên các tiêu chí: Ý tưởng – đặc biệt đề cao tính đổi mới, giá trị đem lại cho khách hàng và doanh nghiệp, tiềm năng phát triển bền vững, tính hiệu quả trong kiểm soát chi phí, rủi ro.

  • 455
  • 1

Chiếc logo Viettel đóng góp bút, sách cho học sinh nghèo tại Cao Bằng

  • 733
  • 2

TV360 dẫn đầu thị trường truyền hình trả tiền bằng công nghệ AI

  • 785

Ưu đãi Viettel Media dành tặng CBNV trong đêm nhạc đặc biệt

  • 3545
  • 1

Viettel IDC xuất sắc giành giải thưởng quốc tế về an toàn thông tin

  • 482

Sức mạnh từ những tuyến cáp quốc tế mới của Viettel

  • 1261

VCS nhận tín hiệu tốt từ thị trường Nhật Bản

  • 759

Viettel Money giúp khách hàng đi chợ online

  • 661
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua