Halotel tiếp tục đứng đầu về tốc độ Internet quý 3/2022

Stella Pius (Halotel) đã đăng lúc 17:20 - 30.10.2022

Halotel tiếp tục giữ vững vị thế là nhà mạng có tốc độc Internet nhanh nhất thị trường Tanzania trong quý 3/2022. Với kết nối Internet nhanh và ổn định, Halotel có thể đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và đáp ứng mọi nhu giải trí và kết nối hàng ngày của người dân Tanzania.

Mới đây, Ookla - hãng cung cấp và đánh giá chất lượng dịch vụ data hàng đầu thế giới đã công bố kết quả đo kiểm của thị trường Tanzania trong quý 3/2022; trong đó Halotel có tốc độ internet di động cao nhất, đạt 17,63 Mbps, tiếp theo là Vodacom (13,63 Mbps), Airtel (11,61 Mbps) và Zantel (6,01 Mbps).

Halotel cũng có Điểm nhất quán (Consistency Score) cao nhất, đạt 79,9%. Chỉ số này cho thấy sự ổn định của kết nối, được đo bằng tỷ lệ phần trăm số lần đo kiểm đáp ứng ngưỡng tối thiểu cho tốc độ tải lên và tải xuống (5Mbps tải xuống 1Mbps tải lên đối với kết nối di động).

Tại một thị trường tiềm năng với 29,8 triệu người sử dụng internet, chiếm tới một nửa dân số, những đánh giá từ tổ chức uy tín như Ookla đã khẳng định vị trí dẫn đầu của Halotel trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng hàng đầu. Nhờ vào kết nối internet nhanh và ổn định, Halotel có thể đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và đáp ứng mọi nhu giải trí và kết nối hàng ngày của người dân Tanzania.

Có thể nói Tanzania là một trong những thị trường khắc nghiệt nhất của Viettel. Thị trường có 55 triệu dân – bằng một nửa Việt Nam nhưng diện tích lớn gấp 3 lần và mức tiêu dùng viễn thông trung bình chỉ bằng 2/3 Việt Nam. Thể chế quản lý của đất nước này rất khắc nghiệt, những người làm kinh doanh dễ gặp rủi ro. Chính sách thuế phí cũng rất cao so với các nước khác trong khu vực. Bên cạnh đó, sức ép cạnh tranh với Halotel rất lớn khi có tới 7 nhà mạng, trong đó có nhiều đối thủ lớn.

Để vượt qua những điều này, Halotel phải tạo ra nhiều khác biệt. Halotel khai thác tệp khách hàng giàu bằng những gói cước thiết kế riêng trong 3 năm nay, đặc biệt là dịch vụ 4G. Thị phần tại thành thị với tỷ lệ thuê bao giàu (4G) đã tăng lên 19% trong tổng số thuê bao của Halotel, 3 năm trước chỉ có 4-5%. Đó là yếu tố giúp doanh thu của Halotel tăng trưởng mạnh trong 3 năm gần đây, trung bình 30%/năm.

Ở châu Phi, đặc biệt là vùng Đông Phi như Tanzania, dịch vụ số vẫn là thị trường tiềm năng. Tuy nhiên, tại đây lại có dịch vụ phát triển tốt hơn ở Việt Nam như ví điện tử, còn các dịch vụ khác hạn chế hơn vì thiếu cơ sở hạ tầng. Trong bối cảnh đó, hạ tầng internet sẽ tiếp tục là lợi thế cạnh tranh của Halotel trong thời gian tới.  Halotel sẽ nghiên cứu và đưa ra thị trường một số dịch vụ số như dịch vụ hành chính công, y tế giáo dục…

Chiến lược của Halotel trong những năm tới là trở thành một công ty có chất lượng dịch vụ, chất lượng data tốt nhất thị trường, có sự tin cậy từ phía khách hàng, Chính phủ, người dân. Và Halotel tiếp tục có tăng trưởng ấn tượng. Đặc biệt, Halotel sẽ mang diện mạo mới và trẻ trung hơn. Chúng tôi đang làm thay đổi thương hiệu với sự kết hợp sâu hơn với cơ quan chính quyền địa phương bằng các dự án cụ thể để nâng tầm thương hiệu của mình.

"Được làm việc ở Halotel là một cơ hội lớn"

Halotel và những giá trị bền vững gây dựng trong 7 năm

  • 1

Hiến máu nhân đạo – hoạt động ý nghĩa của Halotel nhân dịp kỷ niệm 7 năm

Halotel - Doanh nghiệp viễn thông tăng trưởng tốt nhất Tanzania

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua